Nội dung bài viết

Bạn đang sinh sống trong một ngồi nhà 3 tầng cũ chật hẹp. Hơn nữa ngôi nhà được xây dựng từ lâu theo lối kiến trúc xưa nên khá bí bách, không còn đáp ứng đủ công năng, tường đã xuất hiện các vết loang lổ, bong tróc ẩm mốc. Thay vì phải chuẩn bị một nguồn kinh phí lớn để xây dựng một ngôi nhà mới, cải tạo nhà 3 tầng cũ được xem là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí và đem lại nhiều lợi ích. 

1. Cải tạo nhà 3 tầng cũ là gì? 

Cải tạo nhà 3 tầng cũ là phương án không chỉ thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi nhà mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thành viên trong gia đình. Tuy vậy trước khi bắt tay tiến hành cải tạo sửa chữa nhà bạn cần đảm bảo các yếu tố an toàn, tìm kiếm các đơn vị thiết kế thi công uy tín chuyên nghiệp trên thị trường. Để các công việc Cải tạo nhà được diễn ra thuận lợi và tối ưu chi phí.

Cải tạo nhà 3 tầng cũ là quá trình cải thiện, nâng cấp, thay đổi kết cấu, kiến trúc, nội thất, ngoại thất của ngôi nhà cũ 3 tầng. Việc cải tạo có thể chỉ tập trung vào một số hạng mục hoặc toàn bộ ngôi nhà. Thông thường, việc cải tạo nhà cũ 3 tầng sẽ bao gồm các công việc như sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện nước, lắp đặt thiết bị hiện đại, thay đổi cách bố trí không gian và thiết kế lại nội thất.

Cải tạo nhà 3 tầng -kientrucdongduong.com04

2. Cải tạo nhà 3 tầng cũ mang lại lợi ích gì?

2.1. Cải thiện thẩm mỹ của ngôi nhà

Một trong những lợi ích chính của việc cải tạo nhà cũ 3 tầng là làm cho ngôi nhà trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn. Thay đổi thiết kế kiến trúc và nội thất của ngôi nhà sẽ tạo ra một diện mạo mới, giúp ngôi nhà trở nên hiện đại và thu hút hơn. Điều này cũng sẽ tạo cảm giác thoải mái và hài lòng cho gia chủ khi sống trong ngôi nhà mới.

2.2. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Việc cải tạo nhà 3 tầng cũng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình. Thông thường, các ngôi nhà cũ thường có không gian hẹp hơn và không đáp ứng được nhu cầu sống hiện đại của mọi người. Việc thiết kế lại không gian và bố trí hợp lý sẽ giúp gia đình có thêm không gian thoải mái và tiện nghi hơn. Điều này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động gia đình và mang lại sự thoải mái và hài lòng cho mọi người.

2.3. Tiết kiệm chi phí xây dựng mới

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc cải tạo nhà 3 tầng là tiết kiệm chi phí xây dựng mới. So với việc xây dựng một ngôi nhà mới, việc cải tạo nhà phố chỉ tập trung vào việc sửa chữa và nâng cấp những phần còn lại của ngôi nhà. Điều này giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đặc biệt là trong trường hợp ngôi nhà cũ còn kiên cố và chỉ cần sửa chữa nhỏ.

Thay vì phải chuẩn bị nguồn kinh phí lớn để xây dựng một ngôi nhà mới, cải tạo nhà 3 tầng cũ được xem là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí hơn. Đặc biệt với những ngôi nhà mà hệ thống kết cấu, trần sàn vẫn còn vững chắc và công năng phòng hợp lý  thì chỉ cần sơn sửa lại, xử lý chống thấm nếu có và cải tạo lại nội thất.

Cải tạo nhà 3 tầng -kientrucdongduong.com03

2.5. Cải tạo nhà 3 tầng – Giảm thời gian thi công

Nếu như xây dựng mới một căn nhà bạn sẽ phải chờ đợi làm từ đầu tất cả các công việc như xây móng, xây tường đến hoàn thiện. Thì lựa chọn phương án thi công cải tạo nhà, bạn lại có thể bắt tay ngay vào việc tu sửa, cải tạo các hạng mục bị hỏng hóc, xuống cấp giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Với những gia chủ không có quá nhiều thời gian hay muốn nhanh chóng sở hữu căn nhà có diện mạo mới thì đây chính là giải pháp hoàn hảo nhất.

2.6. Cải tạo nhà 3 tầng – Thủ tục đơn giản

Thủ tục xin cải tạo sửa chữa nhà 3 tầng cũ cũng đơn giản hơn rất nhiều so với xây mới nếu không thay đổi nhiều kết cấu hiện trạng của căn nhà, chỉ cần khoảng thời gian từ 5 -15 ngày chờ đợi là bạn đã có được giấy cấp phép.

2.7. Bảo tồn giá trị văn hóa, lịch sử của ngôi nhà cũ

Nếu ngôi nhà cũ có giá trị về mặt kiến trúc hoặc lịch sử, việc cải tạo sẽ giúp bảo tồn những giá trị này. Thông thường, các ngôi nhà cũ có niên đại lâu đời và mang đậm nét văn hóa của một thời kỳ. Việc cải tạo sẽ giúp bảo tồn và tôn vinh những giá trị này, đồng thời đưa vào một diện mạo mới để phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ -kientrucdongduong02

Bên cạnh đó, nếu bạn thuộc tuýp người hoài niệm muốn sống với những ký ức xưa thì giải pháp này vẫn có thể giúp bạn giữ lại được những kỷ niệm của bạn và các thành viên gia đình trong ngôi nhà thân yêu.

Tham khảo thêm: Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng – Mr Đức

3. Các hạng mục cải tạo nhà 3 tầng cũ thành mới

Tùy vào hiện trạng ngôi nhà hiện tại cũng như tùy theo từng mục đích sử dụng mà các phương án cải tạo nhà 3 tầng cũ sẽ có sự khác nhau. Dưới đây Công ty cải tạo nhà  xin chia sẻ một số hạng mục bạn cần quan tâm đến khi cải tạo sửa chữa nhà 3 tầng:

3.1. Cải tạo nhà 3 tầng – Cải tạo mặt tiền nhà 3 tầng

Mặt tiền giữ vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế thi công nhà nói chung và thiết kế nhà phố nói riêng. Mặt tiền là ấn tượng đầu tiên khi bước vào một ngôi nhà. Chúng ta hiểu một cách cơ bản, mặt tiền là phần phía trước của ngôi nhà, nơi có cửa chính và hướng ra mặt đường. Mặt tiền là yếu tố đầu tiên quyết định ấn tượng thẩm mỹ của một ngôi nhà, là cơ sở để người khác đánh giá về hình thức của ngôi nhà đó.

Khi bước vào ngôi nhà, hình ảnh đầu tiên người ta nhìn thấy là mặt tiền. Một ngôi nhà có mặt tiền đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách đến chơi, hay mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ mỗi khi trở về. Vì vậy, việc thiết kế thi công nhà phố có mặt tiền chỉn chu, phong cách sẽ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể thiết kế của ngôi nhà và mang đến thiện cảm cho người khác.

Một trong những cách cải tạo mặt tiền đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng là sơn lại lớp sơn bong tróc hoặc xuống màu. Thay đổi cửa và cửa sổ mới để tạo sự khác biệt đáng kể cho ngoại hình của ngôi nhà.

Cải tạo nhà 3 tầng -kientrucdongduong.com01

Chọn mẫu cửa và cửa sổ phù hợp với phong cách kiến trúc, tạo điểm nhấn cho mặt tiền. Cải thiện hệ thống chiếu sáng bằng cách thêm đèn ngoài trời, đèn sân vườn hoặc đèn tường để làm cho mặt tiền trở nên sáng và thu hút hơn vào ban đêm.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngôi nhà, có thể xem xét đến việc thay đổi kiến trúc mặt tiền. Điều này sẽ bao gồm thêm tầng, thay đổi hình dạng hoặc kết cấu của mặt tiền.

3.2. Cải tạo nhà 3 tầng – Nâng cấp khu vực cầu thang

Cầu thang là bộ phận kết nối giữa các tầng trong ngôi nhà, vì vậy khi tiến hành cải tạo nhà 3 tầng cũ việc nâng cấp khu vực cầu thang là rất cần thiết. Bạn có thể thay đổi bề mặt bậc cầu thang bằng cách sử dụng các vật liệu mới như gỗ, đá, gạch hoặc xi măng. Thay đổi chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của lan can để tạo sự tương phản hoặc tương thích với phong cách nội thất.

Bên trên cầu thang, bạn nên thiết kế thêm giếng trời để tạo sự thông thoáng cũng như cung cấp đủ ánh sáng cần thiết cho ngôi nhà.

Ngoài ra, cầu thang cũng có thể được tận dụng làm không gian lưu trữ thông minh bằng cách thêm các ngăn kéo, kệ hoặc tủ vào dưới cầu thang để lưu trữ sách, giày dép, đồ dùng gia đình hoặc các vật phẩm khác.

Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng Mr Đức 02

3.3. Bố trí, thiết kế lại không gian các phòng

Việc bố trí lại các phòng chức năng trong ngôi nhà 3 tầng cũ giúp tạo ra một không gian sống mới thoải mái hơn, tiện nghi hơn. Việc bố trí phòng hợp lý cần kết hợp với việc sử dụng nội thất đa chức năng như lựa chọn tủ kệ, giường hoặc bàn làm việc tích hợp lưu trữ để giúp tạo ra không gian rộng rãi và thuận tiện. Ưu tiên thiết kế mở bằng cách loại bỏ các bức tường phân chia không cần thiết.

Khi cải tạo nhà 3 tầng bạn có thể liên kết phòng khách, phòng ăn và nhà bếp để tạo ra một không gian sống mở. Điều này không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng mà còn mở ra một không gian giao tiếp tốt hơn giữa các thành viên trong gia đình.

Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng Mr Đức 10

3.4. Cải tạo nhà 3 tầng – Cải tạo nội thất

Trước khi bắt tay vào cải tạo hạng mục nội thất, đầu tiên bạn cần xác định phong cách mà mình muốn áp dụng cho ngôi nhà. Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất như hiện đại, cổ điển, vintage, công nghiệp hay Scandinavia. Việc xác định rõ phong cách ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng chọn các yếu tố thiết kế nội thất phù hợp. 

Thay vì mua mới hoàn toàn, hãy đánh giá lại nội thất hiện có và xem xét việc tái sử dụng các món đồ vẫn còn dùng được, cập nhật thay thế những món đồ cũ đã bị hỏng hóc. Bạn có thể thay đổi bộ sofa, bàn ăn, giường, tủ quần áo…. để tạo ra một không gian sống mới mẻ hơn.

Sử dụng tủ kệ, hộp đựng, giá treo hoặc các giải pháp tùy chỉnh khác để tạo ra nhiều không gian lưu trữ thông minh. Điều này giúp giữ cho không gian nhà bạn luôn gọn gàng và tiện ích.

3.5. Xây thêm tầng 4, tầng tum cho nhà 3 tầng

Nếu không gian sinh hoạt của ngôi nhà 3 tầng đang bị chật chội do gia đình có thêm thành viên hoặc muốn mở rộng thêm phòng thì phương án xây thêm tầng tum hoặc tầng 4 cũng là một giải pháp. Tuy nhiên cần chú ý đến kết cấu chịu lực của móng và các tầng cũ đảm bảo vững chắc để xây thêm tầng. Cũng tùy theo từng khu vực mà quy định về số tầng cũng khác nhau bạn nên tìm hiểu kĩ về vấn đề này và xin thủ tục cấp phép cải tạo.

Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng Mr Đức 13

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị cải tạo nhà 3 tầng uy tín

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Được biết tới là một trong những đơn vị Cải tạo nhà tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp với hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng nhà ở. Sở hữu đội ngũ chuyên gia kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có kiến thức sâu về công nghệ mới và các quy định pháp lý, đội ngũ nhân công tận tâm, lành nghề.

Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới cho quý khách hàng những phương án cải tạo nhà trọn gói nhà tối ưu nhất với mức giá phù hợp, giúp gia chủ nhanh chóng sở hữu ngay một căn nhà có diện mạo hoàn toàn mới, không gian sống tiện nghi, hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Có thể thấy việc cải tạo nhà 3 tầng cũ có đẹp hay không? có đảm bảo chất lượng hay không? Phụ thuộc rất nhiều vào Công ty cải tạo nhà ,kiến trúc sư, đội ngũ thợ thi công. Là một đơn vị chuyên thiết kế thi công Cải tạo sửa chữa nhà, Kiến Trúc Đông Dương với phương châm “ Để lại những công trình vượt thời gian” cùng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, các top thợ thi công lành nghề có ý thức và trách nhiệm trong việc. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những công trình chất lượng, ấn tượng hơn cả mong đợi. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 098.1234.588. để được tư vấn hỗ trợ miễn phí ngay hôm nay nhé!

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top