Nội dung bài viết

Biệt thự sân vườn mang những mảng xanh của thiên nhiên, mang tiếng gió rì rào khẽ lay nhẹ qua từng nhành lá cùng đầy đủ các yếu tố kim – mộc – thủy – hỏa – thổ chạm nhẹ vào hơi thở, vào nhịp sống thường nhật của gia chủ. Đem đến cho chủ nhân một tổ ấm an yên, hạnh phúc, nâng tầm chất lượng cuộc sống về cả phương diện vật chất lẫn tinh thần. Hôm nay, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá vẻ đẹp của các mẫu biệt thự sân vườn ấn tượng nhất mọi thời đại qua bài viết sau đây.

1. Tại sao những mẫu biệt thự sân vườn lại được nhiều gia chủ lựa chọn?

Trong những năm gần đây, những mẫu biệt thự sân vườn đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn. Mỗi công trình kiến trúc được thiết kế theo một phong cách nhất định.

Thiết kế biệt thự vườn là một dạng nhà ở tiêu chuẩn cao, có khuôn viên rộng và độc lập. Đồng thời kèm theo đó là những tiện nghi sống chất lượng. Các mẫu biệt thự sân vườn thường được gắn liền với yếu tố thiên nhiên, hướng về một cuộc sống xanh và hòa hợp với môi trường. Với ưu điểm là diện tích sử dụng lớn với các không gian chức năng đẳng cấp về cả nội thất và ngoại thất.

10. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

Mỗi mẫu thiết kế biệt thự vườn đều mang một phong cách thiết kế khác nhau. Các biệt thự vườn có thể được thiết kế theo phong cách: cổ điển, Bắc Âu, tân cổ hay phong cách hiện đại. Bởi vì đặc điểm này mà những ngôi biệt thự vườn thường thường sẽ được xây dựng ở nông thôn. Hoặc ở vùng ngoại ô bởi có lợi thế về diện tích đất đai rộng lớn. Khi thiết kế mô hình biệt thự vườn gia chủ nên quan tâm những điều dưới đây để có được không gian sống hoàn mỹ nhất.

Sân vườn là yếu tố quan trọng khi thiết kế thi công biệt thự . Sân vườn biệt thự đẹp là nơi trang trí và tạo ra một cảnh quan đẹp cho ngôi nhà. Biệt thự với khu cảnh được xây dựng kết hợp trồng hoa, cây cảnh sẽ tạo nên một khu vườn đầy lãng mạn và màu sắc. Mẫu biệt thự sân vườn lấy yếu tố gần gũi với thiên nhiên làm tâm điểm. thiết kế nhiều cây xanh, hồ cá… sẽ giúp ngôi nhà có được màu xanh của hoa cỏ. Nhờ đó gia chủ thêm yêu nhiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

5. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2. Tổng hợp các mẫu biệt thự sân vườn được nhiều gia chủ lựa chọn

Trên những mảnh đất rộng lớn, biệt thự sân vườn đã trở thành một công trình xây dựng phổ biến. Điểm mạnh của mô hình nhà này chính là tạo ra một không gian sống yên tĩnh, thoải mái và tiện nghi, phù hợp với những gia đình sở hữu diện tích đất lớn. Hãy cùng Kiến TRúc Đông Dương khám phá các mẫu biệt thự sân vườn được chọn xây nhiều nhất nhé!

2.1. Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng 

Biệt thự 1 tầng phù hợp với gia đình nhỏ hoặc những ai thích không gian sống đơn giản, tiện lợi. Biệt thự 1 tầng thường có thiết kế mở, kết nối trực tiếp với khu vườn. Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng có thiết kế đơn giản nhưng lại rất bắt mắt, phù hợp với gia đình ít người và không thích leo tầng. Tuy chỉ có 1 tầng nhưng không gian trong biệt thự này vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Đồng thời phần sân vườn biến hóa rất đa dạng, chủ yếu sử dụng thảm cỏ tao ra mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

3. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

Với kiến trúc độc đáo kết hợp với không gian xanh giúp nhà biệt thự thêm phần độc đáo hơn. Đặc biệt nếu như lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp hài hòa với màu xanh từ sân vườn sẽ giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, hài hòa hơn.

Thiết kế mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng phù hợp với nhiều phong cách. Có thể là biệt thự hiện đại phóng khoáng tự do phi đối xứng hay  phong cách Tân cổ điển mang đậm nét kiến trúc truyền thống, với đường nét hoa văn tinh xảo, màu sắc trang nhã và sang trọng. Nhưng tất cả đều có điểm chung là sân vườn rộng lớn được trang trí bằng cây xanh và hoa tươi, kết hợp với khu vực thư giãn ngoài trời và hồ bơi tạo ra một không gian sống mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

6. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2.2. Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng

Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng cung cấp không gian sống rộng rãi hơn, phù hợp với gia đình đông thành viên. Mẫu biệt thự 2 tầng giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và tạo cảm giác thông thoáng. 

Biệt thự vườn 2 tầng được xây dựng trên mảnh đất với diện tích đa dạng. Kiến trúc này giúp bạn dễ dàng tạo ra dấu ấn nổi bật, đồng thời cũng đáp ứng được nhu cầu sử dụng không gian của các thành viên gia đình. Ngoài ra, ngôi nhà kết hợp với màu xanh ở các tầng giúp không gian sống hài hòa, dễ chịu và thoải mái hơn.

Bên cạnh thiết kế biệt thự nhà vườn với cấu trúc nhà ở và sân vườn thì bạn có thể thiết kế thêm hồ bơi giúp tạo ra không gian nghỉ dưỡng thu nhỏ độc đáo, giúp bạn có không gian thư giãn lý tưởng.

7. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2.3. Mẫu biệt thự sân vườn hình chữ L

Thiết kế biệt thự hình chữ L tạo nên sự linh hoạt trong việc bố trí các phòng chức năng, đồng thời tạo ra các góc nhìn đẹp ra vườn từ nhiều phòng trong nhà.

9. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2.4. Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái

Mẫu biệt thự sân vườn mái Thái cũng được rất nhiều người lựa chọn để mang tới không gian sống lý tưởng. Đối với mẫu biệt thự này, màu sắc và số tầng có thể thay đổi linh hoạt tạo ra không gian sống bắt mắt, có sự đặc trưng riêng.

1. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

2.5. Mẫu biệt thự sân vườn  mái Nhật ấn tượng

Mẫu thiết kế này tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn bởi hệ thống cửa sổ, cửa ra vào và cửa ban công được thiết kế rộng rãi. Sử dụng vật liệu kính cường lực kết hợp với màu sắc hài hòa, mang lại vẻ đẹp gần gũi và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp cả gia đình không cảm thấy khép kín và ngột ngạt khi ở trong nhà.

2. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2.6. Mẫu biệt thự sân vườn phong cách hiện đại

Biệt thự sân vườn hiện đại đang là xu hướng phổ biến cho nhiều gia chủ. Chúng không chỉ có vẻ đẹp thời thượng, đóng vai trò tiên phong trong xu hướng kiến trúc hiện đại, mà còn tối ưu hóa chi phí thiết kế và thời gian xây dựng.

Phong cách này đặc biệt phù hợp cho biệt thự vườn với hình khối vuông vức, sử dụng chất liệu kính và thiết kế mở, tạo ra sự kết nối hoàn hảo giữa không gian nội thất và ngoại thất, giữa con người và thiên nhiên.

8. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2.7. Mẫu biệt thự vườn phong cách tân cổ điển

Ngoài kiến trúc hiện đại, Mẫu biệt thự sân vườn tân cổ điển cũng là sự lựa chọn phổ biến. Chúng mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và khó lỗi thời. Khi thiết kế biệt thự vườn theo phong cách tân cổ điển, nên chú ý đến các yếu tố như màu sắc trang nhã, bố cục đối xứng, cột, mái vòm và trang trí phù điêu hoặc đường phào trên tường.

4. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

2.8. Mẫu biệt thự mini có sân vườn

Thiết kế biệt thự sân vườn mini hiện đại cũng rất độc đáo và ấn tượng. Mẫu biệt thự này không ảnh hưởng tới thẩm mỹ căn nhà mà còn tạo ra điểm nhấn bắt mắt, thu hút được người nhìn. Giữa không gian một màu xanh chính là ngôi biệt thự nhỏ dần xuất hiện. Vẻ đẹp đó tạo ra nét đơn giản nhưng khác biệt, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người.

Mẫu biệt thự nhà vườn mini với sân vườn mang đậm phong cách hiện đại và tinh tế, luôn thu hút ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thay vì sử dụng vách tường bê tông, kiến trúc sư đã áp dụng vách tường kính để tạo nên vẻ đẹp hiện đại và phù hợp với tổng thể của công trình.

Cũng giống như các thiết kế biệt thự khác, biệt thự mini có nhiều kiểu dáng và đa dạng trong kiến trúc. Bạn có thể dễ dàng tạo nên thiết kế độc đáo, ấn tượng cho căn biệt thự mini của mình thông qua các hình dạng như chữ nhật, chữ L và nhiều hình dạng khác.

1. Mẫu biệt thự sân vườn -kientrucdongduong

3. Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự sân vườn

Thiết kế biệt thự vườn, thiết kế nhà vườn mang lại sức hút khác biệt hơn so với các mẫu nhà đẹp khác bởi không gian. Không gian tiện nghi chỉ thấy ở các thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng sẽ xuất hiện ngay trong nhà bạn. Bởi mẫu biệt thự sân vườn sẽ cho bạn cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, quên đi mọi âu lo bên ngoài cánh cửa căn nhà bạn. 

So với thiết kế xây dựng khác, thiết kế biệt thự vườn xem trọng không gian kích thước cảnh quan xung quanh với không gian xanh nhiều màu sắc, thoáng mát. Các kiến trúc sư lựa chọn thiết kế xây dựng ngôi nhà phù hợp cảnh quan cùng hướng gió, hướng sáng cũng như bố cục xây dựng.

3.1. Thiết kế bố cục mặt bằng biệt thự vườn

Bố cục thiết kế biệt thự vườn chính là bố cục bên trong và bố cục bên ngoài ngôi nhà. Bạn cần kết hợp khéo léo và hài hòa giữa không gian cảnh quan và công trình nhà ở. Khi tính toán bố cục xây nhà biệt thự, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Lựa chọn đặt ngôi nhà có vị trí trong khoảng không gian diện tích cân đối giữa các khu vực
  • Thiết kế mặt bằng công năng đảm bảo sự thoáng đãng, không gian đậm nét phong cách nhà vườn với cảnh quan, gió, không khí lưu thông toàn bộ ngôi nhà
  • Bố trí nội thất hài hòa để đảm bảo ngôi nhà vừa đủ công năng sử dụng cũng như phong cách thiết kế thống nhất

Ngoài ra, bạn cần chú ý cảnh quan sân vườn được bố trí ra sao cùng hệ thống cây cối, bàn ghế,… các chi tiết xây dựng khác nhau. 

6. Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com

3.2. Dự tính chi phí xây dựng mẫu biệt thự sân vườn phù hợp

Mặc dù chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự vườn sẽ tiết kiệm hơn Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển…, tuy nhiên khi thi công nhà vườn thường xuất hiện các chi phí phát sinh khác nhau. Do vậy, các bạn nên xác định ước lượng chi phí gia đình sẽ bỏ ra là bao nhiêu để lựa chọn đơn vị thiết kế cũng như phong cách thiết kế phù hợp nhất. Bởi tính về chi phí xây dựng, phong cách cổ điển sẽ tốn kha khá tiền nhưng phong cách hiện đại thiết kế biệt thự vườn sẽ đơn giản hóa các chi tiết xây dựng hơn. Vì vậy, nên tính toán xây dựng phù hợp năng lực tài chính gia đình là một vấn đề quan trọng. 

3.3. Thiết kế biệt thự vườn cần tôn trọng yếu tố phong thủy

Người xưa có câu “có thờ có thiêng – có kiêng có lành”. Vì vậy, xây nhà động đến phần tâm linh nên các bạn cần chú trọng:

  • Thiết kế hướng nhà hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ, năm nào làm nhà hợp lý nhất. 
  • Ngoài ra, tùy vào mệnh mà cần bố trí không gian thiết kế biệt thự sân vườn phù hợp nhất. Nếu người mệnh Mộc thì nên bố trí nhiều cây xanh. Hay người mệnh Kim thì cần bố trí các khối đá giúp tăng tài vận ra sao. Hoặc người mệnh Thủy thì nên có yếu tố nước trong thiết kế sân vườn để công việc, gia đình càng tăng tiến hơn. 

3.4.  Thiết kế biệt thự vườn cần đặc biệt lưu ý 

  • Đồng nhất, hài hòa không gian: Nguyên tắc này là nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi thiết kế biệt thự vườn. Sự thống nhất và hài hòa bạn cần chú ý là hướng gió và khu vực cây cối trong sân vườn ra sao cũng như các mẫu tiểu cảnh bố trí phù hợp cùng màu sắc, kích cỡ khuôn viên biệt thự vườn.
  • Cân đối, hài hòa bố cục
  • Thiết kế mẫu biệt thự sân vườn cần tuân thủ sự liên kết các khu vực xây dựng không gian. 

10. Mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, những mẫu nhà đẹp. Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội đem đến giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp cho mọi loại hình nhà ở. Chúng tôi  thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Tham khảo các mẫu nhà đẹp của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế mẫu mẫu biệt thự sân vườn hay ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top