Nội dung bài viết

Những mẫu thiết kế biệt thự vườn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích không gian sống mở, gần gũi với thiên nhiên. Với lối thiết kế đơn giản, tinh tế, hiện đại nhiều tiện ích, mang đến một không gian sống thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp. Mong rằng, thông qua bài viết của Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho một ngôi nhà đẹp, hiện đại, một không gian sống trong mơ cho gia đình của mình.

1. Mẫu thiết kế biệt thự vườn – Biệt thự vườn là gì?

Một trong những kiến trúc được nhiều gia chủ lựa chọn khi xây nhà biệt thự hiện nay chính là mẫu thiết kế biệt thự vườn. Biệt thự nhà vườn là hình thức tạo ra nhiều không gian thiên nhiên, cây cỏ xung quanh biệt thự, đưa thiên nhiên vào trong ngôi biệt thự. Thiết kế thi công biệt thự nhà vườn nhằm tạo ra không gian mộc mạc, giản dị và trong lành.

Biệt thự vườn là biệt thự được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn, cả 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên như vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể bơi, được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn có sân vườn rộng và mật độ xây dựng thấp. Biệt thự vườn ở thành phố thường có chi phí cao hơn, diện tích đất hạn hẹp hơn biệt thự ở nông thôn do giá đất đắt đỏ.

7.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

Biệt thự lấy thiên nhiên làm điểm nhấn nên phù hợp với xu hướng mà tất cả mọi người đang hướng đến ngày nay đó chính là cuộc sống hài hòa với môi trường tự nhiên, tạo sự thoải mái cho tâm hồn và sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

2. Đặc trưng cơ bản của những mẫu thiết kế biệt thự vườn

Mẫu thiết kế biệt thự vườn khác với mẫu thiết kế biệt thự phố từ chi tiết thiết kế tới hình thái kiến trúc, không gian sinh hoạt bên trong. Biệt thự nhà vườn có tổng thể đơn giản, phong phú trong từng chi tiết, gạch lát nền, gạch ốp tường được sử dụng trong không gian biệt thự nhà vườn có thể là gạch vân đá, gạch giả Cement, gạch vân gỗ… tùy theo phong cách trang trí không gian trong nhà mà gia chủ lựa chọn được gạch ốp lát thích hợp nhất. Biệt thự nhà vườn bao gồm những đặc điểm cơ bản dưới đây:

2.1. Đường nét khỏe khoắn và tự do trong thiết kế biệt thự nhà vườn

Mẫu thiết kế biệt thự vườn hiện đại ưa chuộng sử dụng những mảng, khối, những đường nét rõ ràng mang tính hình học. Thay vì trang trí theo phong cách đối xứng, Thiết kế nhà vườn sử dụng những đường nét khỏe khoắn, tự do, những đường nét mang tính hình học. Những đường nét này có sự trẻ trung, hiện đại hơn, nhưng không làm mất đi sự gần gũi với thiên nhiên.

Với mẫu nhà vườn đẹp, hình khối được thiết kế đơn giản, tổ chức mặt bằng tự do, loại bỏ được việc sử dụng những họa tiết trang trí quá rườm rà của phong cách cổ điển. Biệt thự nhà vườn ưa chuộng sử dụng kính, thép, nhôm, bê tông, gạch để tạo nên nét độc đáo và hiện đại trong công trình.

10.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

2.2. Thiết kế biệt thự nhà vườn ưu tiên không gian sử dụng

Biệt thự nhà vườn hiện đại thường ưu tiên không gian sử dụng, đề cao dây chuyền công năng và không gian thiết kế mang tính hợp lý. Biệt thự nhà vườn tối giản tuyệt đối những chi tiết trong không gian, không sử dụng những vật dụng quá cầu kỳ, phức tạp làm giảm diện tích sử dụng.

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp được chú trọng đến sự hòa quyện giữa không gian nội thất và không gian ngoại thất, sự hòa quyện này được tạo ra thông qua những ô cửa lớn, vách kính rộng và hàng hiên thoáng đãng. Nhờ có những chi tiết đó, không gian trong nhà trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, gắn liền với thiên nhiên hơn, đồng thời, không gian nội thất cũng ưa chuộng đưa những gì của thiên nhiên mộc mạc và giản dị vào trong không gian, tạo ra không gian thoải mái, thư giãn nhất.

2.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

2.3. Thiết kế biệt thự nhà vườn hạn chế tối đa sự phân chia không gian

Thay vì sự ngăn cách không gian các căn phòng với nhau như phòng khách với phòng bếp thì biệt thự nhà vườn hiện đại giảm thiểu tối đa những vách ngăn đó, không gian các phòng thường được thiết kế liên hoàn với nhau để tạo ra một không gian mở rộng rãi. Không gian mở này được thiết kế nhằm giảm bớt sự phân chia cố định tạo ra sự thông thoáng, tầm nhìn rộng và gần gũi với không gian. Đồng thời, cách thiết kế này cũng tạo nên được sự tối đa ánh sáng tự nhiên cho các không gian, giúp ánh sáng tự nhiên có thể tràn khắp ngôi nhà đem lại cảm giác rộng rãi và sáng hơn.

Một trong những mặt lợi của thiết kế mở chính là khả năng kết nối giữa các không gian, khoe được toàn bộ nét đẹp của kiến trúc, đồng thời giúp cho không gian rộng rãi và thông thoáng hơn.

11.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

3. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp, hiện đại, cuốn hút 2024

Thiết kế biệt thự nhà vườn là một hình thức thiết kế biệt thự được nhiều người yêu thích nhất là trong điều kiện ngày càng đô thị hóa hiện nay. Những nét đặc trưng của mẫu thiết kế biệt thự vườn tạo ra được không gian rộng rãi, thoáng mát nhất cho toàn bộ ngôi nhà. Vừa tạo sự gần gũi với thiên nhiên, vừa tạo được sự sang trọng, hiện đại.

3.1. Mẫu thiết kế biệt thự vườn phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự vườn theo phong cách tân cổ điển với thiết kế đậm chất kiến trúc truyền thống, đường nét hoa văn tinh xảo, màu sắc trang nhã và sang trọng. Ngoài ra, điểm nổi bật căn nhà nhờ sân vườn rộng rãi, trang trí bằng các loại cây xanh và hoa tươi, kết hợp cùng khu vực thư giãn ngoài trời mang đến không gian sống tươi mới và gần gũi với thiên nhiên.

6.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

Mẫu thiết kế biệt thự vườn tân cổ điển tôn lên vẻ khang trang, đẹp đẽ với phong cách chuẩn châu Âu. Tầng trệt được thiết kế với không gian mở, bao gồm phòng khách, phòng ăn và bếp. Còn tầng trên bao gồm phòng ngủ và ban công. Mỗi phòng đều có công năng và được trang trí bằng những điểm nhấn riêng biệt.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển luôn có điểm nhấn nhờ nội thất mang hơi thở ấm cúng, sang trọng như đèn trùm, đồ vật cổ, tranh ảnh,… Gia chủ có thể trang trí thêm cây xanh, hoa tươi để không gian sống trở nên hoàn mỹ hơn.

 

1.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

3.2. Mẫu thiết kế biệt thự vườn phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự vườn hiện đại nổi bật với không gian mở liền kề nhau giữa phòng khách, phòng ăn và bếp, tạo nên không gian sống rộng rãi và thoáng đãng. Kiểu biệt thự này không chỉ mang phong cách hiện đại mang đến sự sang trọng, tiện nghi mà còn toát lên vẻ tinh tế cho căn nhà.

4.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

3.3. Mẫu thiết kế biệt thự vườn mái Nhật

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật hiện nay là kiểu kiến trúc nhận được đánh giá rất cao và được ưa chuộng tại thị trường nhà ở Việt Nam. Với kiểu dáng thiết kế đặc trưng hòa hợp giữa hai nền kiến trúc phương Đông và phương Tây, nét đẹp pha lẫn cổ điển và hiện đại, biệt thự mái Nhật vừa mang đến một không gian sống tiện nghi, phóng khoáng, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa có tính ứng dụng cao, lại tối ưu chi phí xây dựng, phù hợp với nhiều khu vực vùng miền.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn sử dụng hệ mái Nhật có thiết kế lạ mắt, kiểu dáng độc đáo, tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà. Kiến Trúc sư đã khéo léo phối màu sắc hài hòa tạo ra vẻ đẹp tinh tế, mang tới một không gian sống thoải mái. Bên cạnh đó khu vực sân vườn rộng được bao quanh bởi hàng rào tạo nên sự riêng tư cho gia đình.

3.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

3.4. Mẫu thiết kế biệt thự vườn có bể bơi

Mẫu thiết kế biệt thự vườn có bể bơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và tiện nghi. Căn nhà được thiết kế tối giản và thông thoáng, tạo không gian sống thoải mái và rộng rãi.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng có hồ bơi sở hữu lối kiến trúc sang trọng, đẳng cấp được bao quanh bởi một khuôn viên nhiều cây xanh. Điểm nhấn của căn nhà là bể bơi trong sân vườn nhỏ gọn, mang đến không gian thư giãn và giải trí cho gia đình. Mẫu thiết kế biệt thự có hồ bơi với nội thất tối giản và tiện nghi, căn nhà sẽ trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích sự đơn giản và tiện lợi.

5.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

3.5. Mẫu thiết kế biệt thự vườn mái Thái độc đáo

Mẫu thiết kế biệt thự vườn mái Thái mang hơi thở hoài cổ cùng những đường nét truyền thống. Màu trắng là tông màu chủ đạo với việc sử dụng hệ thống cửa chính bằng gỗ tự nhiên màu nâu giúp căn biệt thự trở nên nổi bật hơn. Hệ thống sân vườn rộng, vừa là nơi để trẻ nhỏ vui chơi vừa là nơi để xe cho cả gia đình.

Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi và đẹp mắt. Với lối kiến trúc độc đáo, thoải mái và đẳng cấp, chắc chắn sẽ không làm cho gia chủ thất vọng.

8.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

4. Một số lưu ý khi thiết kế xây dựng biệt thự vườn

Biệt thự nhà vườn là phong cách thiết kế kiến trúc vẫn được nhiều người ưa thích vì không gian rộng rãi, trong lành, mát mẻ của nó. Tuy nhiên, muốn sở hữu một  mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp, bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây.

4.1. Diện tích biệt thự và nhu cầu sử dụng

Biệt thự nhà vườn thường bao gồm nhiều không gian với các chức năng khác nhau (phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, phòng khách, phong đọc sách…), công trình, sân vườn được bố trí nhiều cây cảnh, vườn, hồ cá, lầu vọng cảnh, tiểu cảnh… Chính vì vậy, diện tích làm biệt thự nhà vườn thường rất lớn và được chọn đa số ở các vùng quê .Mặc dù vậy, trước khi có kế hoạch xây dựng biệt thự sân vườn thì gia chủ cần tính toán giữa diện tích và nhu cầu sử dụng. 

Bạn cần tính toán giữa nhu cầu và diện tích để phát huy tối đa công dụng, chức năng của từng khu vực, để làm sao có biệt thự thoải mái vừa không quá lãng phí với một số công trình không cần thiết.

4.2.  Phong cách thiết kế biệt thự vườn

Khi bước vào một căn biệt thự, ấn tượng đầu tiên sẽ là phong cách thiết kế biệt thự đó. Việc chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp bạn và gia đình cảm thấy thoải mái khi sống trong đúng không gian mình yêu thích.

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế biệt thự nhà vườn khác nhau, kiến trúc sư sẽ tư vấn kỹ cho bạn vấn đề này. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các phong cách thiết kế để có cho mình lựa chọn (phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, kiểu Nhật, châu Âu…) Hoặc bạn có thể trao đổi với kiến trúc sư về sở thích của mình, của những người thân trong gia đình, mục đích chính của căn biệt thự để cho ra đời phiên bản mang cá tính riêng và tiện dụng nhất cho cả gia đình.

9.Mẫu thiết kế biệt thự vườn-kientrucdongduong.com

4.3. Dự trù chi phí thiết kế và thi công biệt thự vườn

Để có một mẫu thiết kế biệt thự vườn, bạn sẽ phải cân đối và dự trù chi phí. Về cơ bản sẽ bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí thiết kế kiến trúc biệt thự (bên ngoài, phân chia công năng, chuẩn bị hồ sơ điện nước, kết cấu, mạng, cáp…)
  • Thiết kế nội thất (bố trí, sắp xếp, thi công)
  • Thi công biệt thự hoàn thiện (xây thô, hoàn thiện, sơn bả, trang trí….)
  • Chi phí mua sắm nội thất
  • Sân vườn:  Sân vườn là yếu tố quan trọng khi xây dựng biệt thự, bởi đây là không gian mang đến nguồn khí trong lành, một số còn quan niệm đây là nơi mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. 

4.4. Lưu ý thiết kế biệt thự vườn hợp phong thủy

Hầu hết khi xây dựng, gia chủ đều quan tâm đến yếu tố phong thủy, bởi ông cha ta thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Để biết phong thủy tốt không bạn cần chú ý đến vị trí địa lý, hướng gió, khí hậu để sắp xếp hồ, cây cối cho hợp lý. Yếu tố phong thủy cũng được áp dụng khi bố trí các không gian sinh hoạt trong nhà (phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách…) cho đến bố trí, chọn tone màu nội thất.

Khi cuộc sống càng hối hả, kéo theo sự ngột ngạt thì con người càng muốn gần gũi hơn với thiên nhiên, có thời gian để nghỉ ngơi. Do đó, Mẫu thiết kế biệt thự vườn “lên ngôi”. Thế nhưng, làm sao để có được 1 căn biệt thự thật sự ưng ý, đòi hỏi cả gia chủ và kiến trúc sư phải tính toán kỹ lưỡng, tỉ mỉ để cân bằng được các yếu tố trên.

2. Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng - BT2425

4.5. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp

Một ý tưởng hay đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không chọn lựa được nơi gửi gắm phù hợp. Cũng như công trình không thể đạt được độ thẩm mỹ cao nhất nếu thiếu đi bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư lành nghề. Vậy nên, gia chủ hãy tham khảo và lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín để có được một công trình đúng ý mình nhất.

5. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp

5.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, những mẫu nhà đẹp. Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội đem đến giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp cho mọi loại hình nhà ở. Chúng tôi  thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những mẫu thiết kế biệt thự vườn, Những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Tham khảo các mẫu nhà đẹp của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về mẫu thiết kế biệt thự vườn hay ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

5.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top