Nội dung bài viết

Biệt thự kiểu Pháp là sự chọn lựa tốt nhất về kiến trúc cho những công trình nhà cao cấp hiện nay. Không đơn giản như biệt thự hiện đại,không hoài cổ như biệt thự Á Đông nhưng nổi bật là sự sang trọng,nguy nga,bề thế của kiến trúc lâu đài hay những cấu trúc khối độc đáo của thiết kế cổ điển. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về kiến trúc Pháp và khám phá 100+ Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng, độc bản, ấn tượng. 

1. Các đặc trưng của mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Được du nhập vào Việt Nam từ nửa đầu thế kỷ trước, đến nay mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp đã chiếm một vị trí độc tôn trong định hướng kiến trúc – xây dựng. Điều này cũng rất dễ hiểu, bởi thiết kế biệt thự kiểu Pháp vô cùng thích hợp khi được xây dựng tại nước ta: Độ bền bỉ cùng hệ không gian thoáng chống tốt lại khí hậu nhiệt đới gió mùa!

1.1. Tính cân bằng và đối xứng trong mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Tính cân bằng đối xứng là những điều thường thấy trong những công trình kiến trúc kiểu pháp tạo nên sự hài hòa mang tính thẩm mỹ cao.

Nếu như những công trình biệt thự, nhà phố hiện đại hướng tới sự tự do trong thiết kế thì ở những biệt thự cổ điển, tân cổ điển hay biệt thự kiếp Pháp nói riêng luôn gắn liền với những nguyên tắc, tỉ lệ đối xứng từ những hệ trụ cột, hoa văn. Vì thế để tạo nên một mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp đẹp đòi hỏi kiến trúc sư phải nắm rõ về sự cân xứng, hài hòa cũng như nguyên tắc của nó.

8. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

1.2. Đặc trưng về kiến trúc tổng thể biệt thự

Kết cấu móng của biệt thự kiểu Pháp phải thiết kế và xây dựng thực sự chắc chắn. Bởi vì biệt thự Pháp hướng đến sự trường tồn, dài lâu và sống mãi với thời gian. Cho nên khi thi công biệt thự này nền nhà thường được làm rất cao để hạn chế tình trạng nhiệt đất bốc lên. Đồng thời phần mái nhà của biệt thự Pháp thiết kế bằng ngói hoặc bê tông với trần cao, nhằm tạo ra một đệm không khí phía trên có khả năng ngăn nhiệt từ bên ngoài trời vào nhà. Ngoài ra dạng mái như vậy còn có tác dụng làm thông thoáng không khí vào bên trong biệt thự.

Về tổng thể, biệt thự kiểu Pháp thường có hệ thống thông khí và đón gió tự nhiên rất tốt. Điều này sẽ giúp cho biệt thự được mát mẻ, không bị ẩm mốc nhiều và rất thích hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm như nước ta. Từ đó các thành viên ở trong nhà luôn cảm thấy mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

4. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

1.3. Thiết kế ngoại thất tinh tế và cầu kỳ

Có thể nói, chính bởi sự cầu kì trong thiết kế biệt thự Pháp, với những đường nét hoa văn uốn nắn tỉ mỉ và mềm mại là yếu tố tạo nên sự khác biệt và xa hoa đối với hầu hết các kiến trúc thiết kế biệt thự khác. Đồng thời phong cách thiết kế ngoại thất của biệt thự Pháp rất gọn gàng và khoa học. Những đường phào chỉ nhẹ nhàng, các hoa văn và họa tiết ngọt ngào nhưng cầu kỳ đến từng chi tiết nhỏ nhất đã tạo nên một dấu ấn đặc trưng của mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp. Hơn thế nữa, thiết kế ngoại thất còn được tinh tế khắc họa qua những hình khối khoa học mà vẫn mềm mại phá vỡ các quy luật của kiến trúc biệt tự tự nhiên.

2. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

1.4. Sử dụng các hệ thức cột, mái vòm

Các hệ thức cột cổ điển như cột Doric, cột Ionic và cột Corinth… mỗi loại cột có những hoa văn họa tiết riêng và kiến trúc sư áp dụng phù hợp ở từng công trình để tạo nên sự bề thế, đồ sộ và chắc chắn cho công trình.

Mái vòm cong tinh tế ở những khung cửa là một trong những chi tiết kiến trúc dễ dàng nhận thấy trong những công trình kiến trúc pháp. Phần mái thường được thiết kế dốc theo kiểu mái mansard với chất liệu ngói và bê tông nhằm ngăn nhiệt lạnh từ bên ngoài cũng như có tác dụng điều hòa nhiệt độ làm thoáng khí vào bên trong mang lại cảm giác ấm áp.

13. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

1.5. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp thiết kế với hoa văn phào chỉ tinh tế

Phào chỉ hoa văn trang trí là điều dễ dàng nhận thấy trong những công trình kiểu Pháp. Sự đơn giản từ hình khối nhắc lại những chi tiết hệ thức cột, chủ yếu là thức cột cổ điển Doric, các cột này được sử dụng tạo nên những điểm nhấn tượng và ưu tiên những mảng tường trống. Vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế của tân cổ điển pháp không thái quá có hình thức trang trí rườm rà so với những kiến trúc cổ điển.

Các hoa văn kiến trúc ở biệt thự tân cổ điển Pháp được tối giản để phù hợp với xu hướng hiện đại, tối giản hóa những hình thức trang trí rườm rà nhưng vẫn sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng tinh tế và kiêu sa. Có thể thấy rằng những hoa văn kiến trúc cổ điển pháp mang sắc màu của nét đẹp lãng mạn.

1. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Các phào chỉ mang đặc trưng là sự đầy đặn, mỹ miều và cảm giác của sự đủ đầy về mặt kích thước cũng như hình dáng được thực hiện một cách rõ ràng, rành mạch hơn cả từ đó tạo điểm nhấn nổi bật cho kiến trúc biệt thự.

2. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng, độc bản, ấn tượng

Nhắc đến thiết kế biệt thự Pháp là nhắc đến những đường nét hoa văn cuốn hút và mềm mại. Xuất phát điểm là những đường nét họa tiết cầu kỳ và cầu toàn của lối kiến trúc gothic rực rỡ cùng kiểu vòm nhọn kiến trúc với nhiều ô cửa sổ. Các mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp mà kiến trúc sư mang tới cho các bạn là sự kết tinh từ những tinh hoa kiến trúc Pháp, từ sự chọn lọc tinh tế, tỉ mỉ sao cho hài hòa nhất.

2.1. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp theo số tầng

2.1.1. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp 2 tầng

Từ xa xưa, nước Pháp chính là cái nôi của các công trình nghệ thuật và phát huy tối đa nét đẹp tinh túy nhất của nghệ thuật cổ đại nhờ sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc La Mã và Hy Lạp. 

Ngay sau khi xuất hiện, Thiết kế biệt thự kiểu Pháp này đã trở thành biểu tượng của cả Châu Âu. Ngày nay, đây vẫn là một trong những phong cách kiến trúc nổi bật, chiếm trọn trái tim của các gia đình bởi nét đẹp lộng lẫy, sang trọng nhưng vì diện tích xây dựng ngày càng hạn chế nên những ,mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp ra đời nhằm đáp ứng công năng sử dụng mà vẫn vẹn nguyên lối kiến trúc độc đáo này. 

11. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Sự xa hoa, lộng lẫy của thiết kế biệt thự Pháp 2 tầng chính là đặc trưng chủ yếu khiến nhiều người không thể kiềm lòng. Sự xa hoa này đến từ những hoa văn hoạt tiết các đường phào chỉ đắp nổi cẩn thận, vẻ đẹp ngoại thất đối xứng hoàn hảo.

Loại mái được sử dụng nhiều nhất trong kiến trúc Pháp là mái Mansard có dạng hình thang úp ngược kết hợp mái chóp vòm cổ điển, đưa người nhìn đến với thế giới của những dinh thự tráng lệ trong các câu chuyện cổ.

2.1.2. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp 3 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp 3 tầng kiểu Pháp ghi điểm trong mắt người nhìn bởi kết cấu vững chãi, kiên cố. Các khối kiến trúc khỏe khoắn được thiết kế với độ hoàn thiện kỹ thuật cao. Đặc biệt, một trong những đặc trưng cơ bản của mẫu tân cổ điển không thể không nhắc đến các đường phào chỉ trang trí trên các khối tường và các trụ nhà.

Kế thừa trường phái kiến trúc cổ điển, các đường gờ chỉ trang trí được kiến trúc sư thể hiện một cách tinh tế, khắt khe tỉ mỉ trên các đầu trụ vuông của ngôi nhà. Phần tường chữ A mặt tiền giáp mái thái cũng được tô điểm thêm những đường trang trí uốn cong và sơn màu nâu cafe mang đến vẻ mềm mại và điểm nhấn khác biệt so với các ngôi biệt thự cùng khu vực.

1. Mẫu thiết kế biệt thự Mái Thái

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp sử dụng những chi tiết phào chỉ trang trí được đơn giản hóa đi so với phong cách kiến trúc cổ điển. Những chi tiết trang trí này lược bớt đi sự rườm rà, rối mắt mà thay vào đó là sự dứt khoát, tinh tế song không kém đi sự công phu . Hầu hết là những phào chỉ ngang , các chi tiết trang trí phần mái tầng 3 cũng được thiết kế tỉ mỉ , tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình.

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp

2.2. Các mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp theo diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng của biệt thự kiểu Pháp cũng khá đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều chủ đầu tư hiện nay. Dưới đây là những mẫu biệt thự Pháp có diện tích phổ biến nhất.

2.2.1. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp 100m2

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp này được triển khai phương án thiết kế trên diện tích xây dựng 100m2. Hệ thống tường bao và kiến trúc mặt tiền được thiết kế có phần tối giản, hệ thống trụ cột được thiết kế âm tường. Kết hợp hệ thống cửa sổ bằng kính cường lực với số lượng nhiều tạo điều kiện lấy sáng và thông thoáng cho ngôi nhà. Cửa chính bằng gỗ tự nhiên màu đỏ nâu tạo điểm nhấn nổi bật trên nền sơn tường trắng chủ đạo.

7. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Kiến trúc mái mansard thiết kế lợp ngói cao ráo, kết hợp ban công sắt phun sơn mỹ nghệ cùng họa tiết hoa văn đắp nổi trên mảng tường, cảnh quan thiên nhiên bao quanh, tạo nên tổng thể mặt tiền có tính thẩm mỹ cao.

2.2.2. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp 150m2

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp 150m2 với tỷ lệ phân loại hình khối kiến trúc cân đối, những đường gờ, phào chỉ và hoa văn được sắp xếp vô cùng tinh tế và ấn tượng. Sự cầu kỳ, xa hoa được phô diễn một cách tỉ mỉ và phô trương góp phần thể hiện được quyền lực và giàu có của chủ nhà.

12. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Hệ mái mansard màu ghi xám lợp ngói thiết kế ấn tượng, khối ban công hình vòm đua rộng cùng với việc sử dụng lan can sắt mỹ nghệ và hệ cửa nhôm kính xingfa đem đến cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi. Kiến trúc biệt thự khá bề thế và kiên cố về hình khối, tỉ mỉ về chi tiết nhưng vẫn thể hiện nét đẹp thời thượng với gam màu be chủ đạo quyến rũ.

2.2.3. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp 500m2

Với quy mô xây dựng rộng lớn, hệ thống mặt tiền ngôi nhà thiết kế kiêu sa và đẳng cấp, mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp với diện tích 500m2 mang đến dấu ấn mạnh trong lòng người xem. Công trình tựa như một tòa lâu đài tráng lệ cho giới thượng lưu. Toàn bộ hệ thống bậc tam cấp, mảng tường phần móng đều được thiết kế ốp đá, hệ thống lan can sắt mỹ nghệ sơn vàng, cùng với trụ cột chịu lực được phô diễn những nét mạnh mẽ, vững chắc trước mặt tiền giúp công trình thu hút mọi ánh nhìn.

Toàn bộ mảng tường được trang trí với các đường gờ kẻ lõm, phào chỉ, phù điêu và hoa văn trang trí trước mặt tiền vô cùng cầu kỳ và tinh xảo. Kết hợp hệ thống cửa kính nhôm xingfa màu đỏ nâu, vừa đón thoáng, vừa tạo thẩm mỹ tươi mới cho không gian biệt thự.

10. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

2.3. Các mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp theo hệ Mái

Kiến trúc Pháp luôn được biết đến với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và cổ điển. Trong đó, hệ mái là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể của thiết kế biệt thự. Sau đây là những mẫu Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp với những hệ mái được ưa chuộng và thịnh hành nhất hiện nay.

2.3.1. Biệt thự kiểu Pháp mái Mansard

Biệt thự Pháp mái Mansard là một loại hình kiến trúc biệt thự sang trọng, mang đậm phong cách kiến trúc Pháp cổ điển. Biệt thự này có đặc trưng là phần mái Mansard, đây là một kiểu mái có độ dốc lớn, được chia thành hai phần: phần mái dốc ở phía trên và phần mái bằng ở phía dưới. Phần mái dốc phía dưới được tận dụng làm không gian sinh hoạt như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung,… góp phần gia tăng không gian sử dụng tiện nghi cho gia đình.

3. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự Pháp mái Mansard được xây dựng trên diện tích đất rộng, với mặt tiền lớn, thoáng mát. Kiến trúc biệt thự thiết kế đối xứng, với các chi tiết trang trí cầu kỳ, tinh xảo, mang đậm dấu ấn của kiến trúc Pháp cổ điển.

2.3.2. Mẫu biệt thự Pháp cổ mái Chóp

Biệt thự Pháp cổ mái chóp được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển của Pháp. Điểm nhấn chính gây ấn tượng và thu hút của mẫu biệt thự này chính là phần mái chóp nhọn. Mái chóp được làm từ vật liệu chính là ngói đất nung, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và cổ kính cho ngôi nhà. Kết hợp cùng với những thức cột tròn, vuông cùng hình khối bề thế và hoa văn trang trí tinh tế, tạo nên một căn biệt thự nguy nga và đẳng cấp.

5. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

2.3.3. Mẫu biệt thự kiểu Pháp cổ mái Thái

Biệt thự kiểu Pháp cổ mái Thái là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc cổ điển Pháp và mái Thái truyền thống của Việt Nam. Sự kết hợp này tạo nên một vẻ đẹp hài hòa, tinh tế và sang trọng.

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp mái Thái này sử dụng gam màu trung tính tạo nên vẻ đẹp thanh thoát cho ngôi nhà. Hệ cửa kính khung nhôm kết hợp mái Thái có độ dốc cao, vừa góp phần điều hòa không khí bên trong, vừa giúp lấy sáng và thoát nước hiệu quả. Bao quanh mặt tiền được trang trí những đường gờ, đắp chỉ nổi cho thấy vẻ đẹp thời thượng và xa hoa của kiến trúc Pháp mang lại.

6. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

2.3.4. Mẫu biệt thự mái Nhật kiểu Pháp

Mẫu biệt thự mái Nhật kiểu Pháp là sự kết hợp tinh tế giữa hai phong cách kiến trúc cổ điển Pháp và hiện đại của Nhật Bản. Sự kết hợp này mang đến cho công trình một vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng vẫn trẻ trung, năng động.

Căn nhà biệt thự có hình khối kiến trúc cân đối, hài hòa. Mặt tiền được trang trí bởi các chi tiết hoa văn, phào chỉ tinh tế, cầu kỳ. Hệ mái Nhật với độ dốc vừa phải giúp thoát nước tốt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam.

9. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Trên đây là những mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp đẹp, hiện đại, được nhiều gia chủ yêu thích dẫn đầu xu thế hiện nay được các gia chủ thông thái cũng như các đơn vị có chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ và sự khác biệt. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho tổ ấm tương lai của mình. Nếu bạn có nhu cầu  Thiết kế thi công biệt thự, Thiết kế biệt thự 3 tầng Mái Thái hay Thi công biệt thự. Hãy liên hệ Với Kiến Trúc Đông Dương, Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà tương lai của mình với chi phí tối ưu nhất.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà ở uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm làm nhà được đúc kết qua nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ Mẫu nhà mặt tiền 4m, Mẫu nhà mặt tiền 5m đến thiết kế mẫu nhà phố tân cổ điển với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo các mẫu nhà đẹp tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp, Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top