Nội dung bài viết

Cùng với sự tăng tốc của nhịp sống hiện đại, xu hướng diện tích sử dụng đất làm nhà tại các thành phố lớn ngày càng bị thu hẹp do tốc độ đô thị hóa nhanh nên việc cải tạo nhà hay xây dựng nhà cao tầng sẽ tạo ra một không gian sống đảm bảo tiện nghi. Đối với những gia đình khá đông người cùng sinh sống hoặc muốn kết hợp kinh doanh thì những mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum thực sự là lựa chọn hoàn hảo.

1. Ưu điểm của mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum

Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum là công trình khá to lớn và đồ sộ, với nhiều mặt sàn cùng công năng đa dạng. Mẫu nhà đẹp này đem đến cuộc sống tiện nghi và không gian sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Được nhiều gia chủ yêu thích chọn lựa, mẫu nhà này phổ biến và xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn, các khu đô thị đông dân, lối sống nhộn nhịp, sầm uất.

1.1. Nhà ống 5 tầng 1 tum có thiết kế đẹp mắt

Mẫu nhà phố 5 tầng có nhiều ưu điểm độc đáo và ấn tượng, xứng đáng được nhiều gia chủ cân nhắc lựa chọn xây dựng lên căn nhà của gia đình mình. Các ưu điểm của mẫu nhà này có thể kể đến như:

Thiết kế nhà phố 5 tầng có thể linh hoạt theo nhiều phong cách mới mẻ, lạ mắt hay quen thuộc đều vô cùng ấn tượng. Từ phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển đến mái Thái, mái Nhật, mái bằng,… đều có thể được mẫu nhà này đáp ứng một cách hoàn hảo và bắt mắt.

3.Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum -kientrucdongduong.com

Tham khảo thêm: 

1.2. Nhà ống 5 tầng 1 tum tạo không gian sống thoải mái

Với 5 tầng mặt sàn, Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum có thể đáp ứng được các công năng mà gia chủ mong muốn một cách hoàn hảo, tạo nên một không gian sống cực kỳ tiện nghi, thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.

1.3. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum – Đa dạng công năng 

Mẫu nhà ống 5 tầng 1 tum không chỉ được xây dựng để gia đình ở mà có thể kết hợp với kinh doanh buôn bán ở tầng 1, tầng 2 hoặc dùng để cho thuê trọ những căn phòng gia chủ cùng các thành viên không ở đến,…Mẫu nhà phố để ở kết hợp kinh doanh có thể  mang đến lợi ích không nhỏ về mặt kinh tế cho gia chủ sau khi xây dựng với nhiều công năng và mục đích sử dụng thông minh, hợp lý.

1.4. Xây dựng được ở cả thành phố và nông thôn

Mẫu nhà ống đẹp này không “kén đất”, có thể xây dựng trên những mảnh đất có mặt tiền hẹp và chiều sâu lớn nên có thể xây dựng ở cả thành phố lẫn nông thôn. Đặc biệt ta dễ bắt gặp mẫu nhà này tại các thành phố lớn có mật độ dân số cao và diện tích đất xây dựng nhà ở nhỏ.

4.Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum -kientrucdongduong.com

2. Nhược điểm của mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội , Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum vẫn có những nhược điểm đáng để gia chủ cân nhắc:

2.1. Nhà ống 5 tầng 1 tum có mặt tiền nhỏ

Mặt tiền ngôi nhà không lớn nên diện tích trang trí của ngôi nhà cũng chỉ giới hạn ở phần mặt tiền. Mẫu mặt tiền không quá lớn nên điểm nhấn của ngôi nhà cũng không có nhiều, gia chủ cùng kiến trúc sư cần cân nhắc kỹ lưỡng việc  thiết kế mặt tiền nhà phố để có được một ngôi nhà đẹp, ấn tượng và độc đáo.

2.2. Không gian nhà ống 5 tầng bí bách

Đặc điểm của mẫu nhà ống 5 tầng là cao và hẹp chiều ngang, lại được xây dựng san sát nhau nên khó bố trí cửa sổ, cửa thông gió,… những mẫu nhà ống thường khá bí và không được thông thoáng như các thiết kế nhà vườn.

2.3. Độ cao tương đối lớn

Với 5 tầng và độ cao lớn, Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum thường khá khó khăn khi muốn lên các tầng cao khi dọn dẹp nhà cửa, lau cầu thang cũng khá khó khăn đối với gia chủ. Không chỉ thế mẫu nhà cao tầng cũng gây khó khăn cho người già và trẻ nhỏ khi muốn di chuyển tới các tầng khác.

3. Những mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum đẹp, tối ưu công năng

Vẻ đẹp của một sản phẩm kiến trúc được thể hiện như đại diện cho phong cách, lối sống của gia chủ. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công xây dựng trọn gói khám phá những mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum đẹp ấn tượng.

3.1. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc nhà phố 5 tầng đẹp được thiết kế chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ vì nó chính là không gian mang tính đối ngoại đặc biệt nhất, nơi mà gia chủ muốn thể hiện được những thông điệp mà chủ nhà mong muốn gửi gắm đến quý khách đến thăm nhà, sự ấm cúng, nồng nhiệt, tính giản dị, thân mật… sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế nhà phố hiện đại mang đến những ấn tượng độc đáo cho gia chủ nhờ lối thiết kế kiến trúc đầy thời thượng và sáng tạo. Nét hiện đại của ngôi nhà thể hiện ở những chi tiết có phần mới mẻ, bắt kịp xu hướng, vừa tạo nên sự bắt mắt vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ nhưng cũng không kém phần nổi bật.

5.Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum -kientrucdongduong.com

Những mẫu nhà hiện đại dạng ống thường hướng đến sự tiện dụng trong thiết kế, trong xây dựng và cả sự sắp xếp công năng khi sử dụng. Chính bởi vậy, mẫu nhà này rất “được lòng” các gia chủ trẻ và ngày càng được xây dựng nhiều.

Tham khảo thêm:

3.2. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là mẫu thiết kế nhà phố đẹp mang sự kết hợp hài hòa giữa 2 luồng kiến trúc cổ điển và hiện đại. Đặc điểm của kiến trúc này chính là sự bề thế, sang trọng, quyền quý của kiến trúc cổ điển, nhưng lại có sự giản lượt bớt các chi tiết, hoa văn cầu kỳ so với lối kiến trúc cổ điển. Tất cả tạo nên điểm nhấn ấn tượng mang đến sự sang nhã và quý phái trong mắt người xem.

Thiết kế nhà tân cổ điển thường thể hiện những nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng. Những đường nét kiến trúc tinh tế, uốn lượn mềm mại của nhà ống tân cổ điển chính là điểm nhấn tạo thẩm mỹ bắt mắt, nổi bật hơn hẳn so với các căn nhà khác. 

6.Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum -kientrucdongduong.com

Phong cách tân cổ điển được biến tấu đơn giản nhưng độc đáo thời thượng hơn. Trái ngược với sự rườm rà, cầu kỳ của những mẫu nhà mang phong cách cổ điển. Kiểu thiết kế này sẽ giảm được các chi tiết đường nét cầu kỳ để tạo nên sự đẳng cấp trong thiết kế. Điểm nhấn của những ngôi nhà này là sự phân tách của không gian đối xứng, tạo sự bề thế và sang trọng trong công trình. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum phong cách tân cổ điển tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng vẫn không làm mờ đi nét cổ điển, quý tộc vốn có. 

Bạn đọc quan tâm:

3.3. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum mái bằng

Mẫu nhà ống mái bằng ngày càng phổ biến hiện nay bởi sự trẻ trung, năng động cùng vẻ đẹp khá ấn tượng của chúng. Mẫu mái bằng này có ưu điểm giá thành xây dựng rẻ, thời gian thi công nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian và chi phí xây dựng cho gia chủ. Mẫu nhà 5 tầng mái bằng mang lối thiết kế hiện đại, thể hiện được xu thế thiết kế mới cực bắt mắt và nổi bật.

Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum mái bằng cũng có thể dễ dàng sửa chữa, lên tầng, xây thêm công năng hơn so với những mẫu nhà khác, cùng với đó, mẫu nhà này cũng có thể được tận dụng phần mái thành sân thượng, dùng để phơi phóng hay trồng cây đều vô cùng tiện lợi và lý tưởng.

1.Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum -kientrucdongduong.com

3.4. Nhà ống 5 tầng 1 tum mặt tiền 5m

Hiện nay, mẫu nhà mặt tiền 5m khá phổ biến và được xây dựng nhiều. Phần mặt tiền không quá lớn nên mẫu nhà này không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí, tránh bị rối mắt, gây khó chịu, không thấy điểm nhấn ấn tượng của ngôi nhà khi nhìn ngắm. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum này có thể kết hợp với nhiều kiểu thiết kế đa dạng và ấn tượng, đều khá hợp mắt và mang vẻ đẹp tinh tế.

3.5. Nhà ống 5 tầng 1 tum mặt tiền 6m

Mẫu nhà mặt tiền 6m 5 tầng có mặt tiền nhỉnh hơn so với mẫu nhà có mặt tiền 5m. Với mẫu nhà này, gia chủ đã có thể thoải mái hơn trong việc theo đuổi những mẫu thiết kế đầy ấn tượng và độc đáo với các chi tiết cầu kỳ. Nhà ống có mặt tiền 6m khá thích hợp để kết hợp giữa nhà ở với kinh doanh, buôn bán, mang đến những ấn tượng và sự thu hút những ánh nhìn tới ngôi nhà.

2.Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum -kientrucdongduong.com

3.6. Nhà ống 5 tầng 1 tum mặt tiền 7m

Có phần mặt tiền khá lớn, ngôi nhà trở nên đồ sộ và ấn tượng, khá bề thế, tựa như một biệt thự lớn giữa lòng thành phố. Mẫu nhà mặt tiền 7m 5 tầng này mang đến cho gia chủ không gian sống cực rộng rãi và thoải mái, cũng như rất thích hợp để làm showroom, kinh doanh buôn bán đều vô cùng thu hút và hợp lý. Lên đến 7m, mẫu mặt tiền này chắc chắn rất “đắc địa”, trở thành một địa điểm cực hút khách và đông đúc.

4. Kinh nghiệm xây dựng nhà ống 5 tầng 1 tum mọi gia chủ cần biết

4.1. Dự trù kinh phí xây dựng

Lập bảng dự trù kinh phí xây dựng sẽ giúp gia chủ có những sự chuẩn bị hoàn hảo về mặt kinh tế cho căn nhà tương lai của mình. Có bảng dự trù này, bạn sẽ không bị mất thời gian quá nhiều hay lo nghĩ về vấn đề kinh tế, giúp căn nhà xây dựng nhanh chóng, suôn sẻ, không bị trì hoãn do thiếu kinh phí xây dựng hay bị lãng phí vào những hạng mục không cần thiết.

4.2. Xác định rõ ràng phong cách thiết kế và công năng của ngôi nhà

Lựa chọn phong cách thiết kế ngôi nhà cùng công năng của chúng là vô cùng cần thiết và giúp cho gia chủ cùng kiến trúc sư hình dung rõ ràng được mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng 1 tum tương lai. Gia chủ muốn xây dựng mẫu nhà hiện đại, tân cổ điển hay cổ điển, chi phí xây dựng căn nhà mong muốn là bao nhiêu, ngôi nhà được sử dụng với mục đích gì, nhà có bao nhiêu thành viên, mong muốn ngôi nhà có những công năng gì,… tất cả đều cần phải được xác định rõ ràng trước khi xây dựng căn nhà của gia đình.

4.3. Lựa chọn nguyên liệu xây dựng chất lượng

Lựa chọn vật liệu xây dựng cũng là một bước vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến kết cấu và chất lượng căn nhà của gia đình bạn. Hiện nay trên thị trường đang có nhiều loại nguyên vật liệu với nhiều mẫu mã khác nhau, lựa chọn loại vật liệu có giá thành hợp lý, chất lượng bền, tốt sẽ giúp ích nhiều cho quá trình xây dựng của gia chủ.

Bạn nên tham khảo thông tin của các loại nguyên vật liệu này trên Internet, từ các nhà thầu xây nhà trọn gói, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và cả những người đã từng xây nhà để có cho mình một sự lựa chọn nguyên vật liệu đúng đắn và hoàn hảo nhất.

4.4. Lựa chọn đơn vị thi công xây dựng uy tín, chuyên nghiệp

Đơn vị thi công cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để xây lên căn nhà mơ ước của gia đình bạn. Lựa chọn một đơn vị thi công uy tín, kinh nghiệm dày dặn và minh bạch, rõ ràng sẽ giúp công trình nhà ống hoàn thiện nhanh chóng, thành quả đẹp mắt, giống bản vẽ, và đúng tiến độ đã đề ra.

5. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và luôn muốn chinh phục các thử thách mới. Tất cả đều được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ giúp bạn có một không gian sống mơ ước.

Đến với Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không chỉ có trải nghiệm tuyệt vời trong giai đoạn tư vấn, thiết kế mà còn cả sự chuyên nghiệp, tận tình trong quá trình thiết kế thi công xây dựng trọn gói.

Nếu bạn đang có ý tưởng cải tạo lại căn nhà để lưu giữ những kỉ niệm của gia đình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và Báo giá xây nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top