Nội dung bài viết

Việc cải tạo nội thất mang đến nhiều ưu điểm. Trong đó, ưu điểm lớn nhất chính là tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi bạn thực hiện cải tạo toàn diện. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất còn giúp bạn giữ lại những kỷ niệm gắn liền với ngôi nhà hiện tại. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu một số nguyên tắc và tiêu chí lựa chọn công ty sửa nhà thiết kế nội thất theo yêu cầu. 

1. Vì sao nên sửa nhà và thiết kế lại nội thất?

Ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng và hiện đại hơn nếu biết cách Thiết kế nội thất , bố trí nội thất phù hợp. Dưới đây là những lý do bạn nên sửa nhà và thiết kế lại nội thất:

1.1. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất giúp tối ưu hóa không gian

Căn nhà của bạn quá chật hẹp vì các vật dụng chiếm hết một khoảng lớn không gian. Đồng thời cách bố trí nội thất cũ khiến bạn cảm thấy bức bối, khó chịu. Chính những lý do này là yếu tố khiến bạn buộc phải thay đổi cách sắp xếp vật dụng theo đúng công năng nhằm tối ưu hóa diện tích ngôi nhà.

1.2. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất mang lại không gian sống tiện nghi, hài hòa

Mỗi người sẽ có tính cách và sở thích riêng nên sự phối hợp giữa các đồ nội thất trong không gian sẽ giúp bạn cảm thấy hài hòa hơn. Việc Thiết kế cải tạo nhà cũ, điều chỉnh lại sao cho hợp lý không những mang tới những tiện ích về tinh thần mà còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

1.3. Góp phần giảm áp lực cuộc sống

Khi bạn gặp áp lực trong cuộc sống hay từ công việc và muốn có một không gian chỉ dành riêng cho bản thân. Đôi lúc chỉ là những cuốn sách được xếp trên kệ gọn gàng, những lọ nước hoa được đặt đúng vị trí hay chỗ để bạn có thể nằm thư giãn để đón những tia nắng dịu nhẹ.

Những điều tuy đơn giản đó nhưng lại khiến cho bạn trở nên thư thái hơn, tâm trạng cũng tốt hơn và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Bởi không phải tự dưng mà người ta thường nói “Không gian sống chính là tấm gương phản chiếu tâm hồn của bạn”.

Sửa nhà và thiết kế lại nội thất

1.4. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng cho chủ sở hữu

Sửa nhà và thiết kế lại nội thất giúp thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ: Sự đẳng cấp ở đây chính là sự hiện đại, nét nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Chứ không phải sự khoe mẽ, phô trương. Và qua đó cũng đề cao được tính cá nhân, thể hiện khiếu thẩm mỹ của chủ nhà.

Mỗi người đều có những nguồn cảm hứng làm việc khác nhau. Vậy tại sao bạn không tự tạo cảm hứng từ chính ngôi nhà của mình. Chỉ với một vài chi tiết trong Thiết kế sửa nhà cũ phần  nội thất là đã giúp bạn có thêm vô vàn ý tưởng hay ho. Chúng tôi tin rằng nếu được sống trong một không gian yêu thích sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc không ngừng sáng tạo và có nhiều suy nghĩ mới mẻ cho công việc của mình.

Có thể bạn quan tâm: 

Sửa nhà và thiết kế lại nội thất (3)

2. Những nguyên tắc cần tuân thủ khi sửa nhà và thiết kế lại nội thất

Sửa nhà và thiết kế lại nội thất là một công việc không hề dễ dàng. So với thiết kế nội thất cho những căn nhà mới thì thiết kế nội thất cải tạo nhà cũ khó khăn hơn rất nhiều do bị hạn chế và rào cản bởi những kết cấu đã có sẵn của ngôi nhà. Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần tuân thủ và ghi nhớ khi thiết kế nội thất cải tạo nhà cũ.

2.1. Cần khảo sát không gian thực tế trước khi thiết kế lại nội thất của căn nhà.

Việc khảo sát không gian thực tế của căn nhà trước khi sửa nhà và thiết kế lại nội thất là việc cần làm đầu tiên trước khi bạn muốn sửa chữa nội thất của căn nhà. Khảo sát thực tế lại mặt bằng của ngôi nhà sẽ giúp nhà thiết kế đánh giá được ưu nhược điểm của ngôi nhà, việc này sẽ giúp đưa ra được phương án cải tạo nhà cũ một cách phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Sau khi khảo sát, bạn sẽ tính toán được cách bố trí đồ nội thất phù hợp nhất với căn nhà. Bạn cũng sẽ tính toán được kích thước phù hợp cho từng món đồ nội thất, việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc thiết kế sai hoặc lựa chọn đồ nội thất không phù hợp gây mất thẩm mỹ.

2.2. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất cần đảm bảo tính thống nhất trong không gian

Việc đảm bảo được tính thống nhất trong không gian sẽ giúp tạo nên cảm giác về một tổng thể hài hòa, không bị lệch tông và lạc điệu của ngôi nhà.

Trước khi thiết kế lại nội thất cho căn nhà thì bạn cần phải lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất cho căn nhà. Việc quyết định phong cách thiết kế sẽ mang đến cho ngôi nhà một sự đồng điệu và đúng chủ đề. Điều này sẽ giúp mang đến ngôi nhà của bạn một diện mạo hoàn toàn mới.

Sửa nhà và thiết kế lại nội thất (2)

2.3. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất cần đảm bảo tính cân bằng

Để có một không gian sống hài hòa thì bạn cần tuân thủ nguyên tắc đảm bảo tính cân bằng khi sửa nhà và thiết kế lại nội thất cho căn nhà. Những món đồ nội thất trong nhà cần được sắp xếp một cách hợp lý, đảm bảo sự thoáng đãng, tránh cảm giác bí bách chật chội cho căn nhà. 

Màu sắc và ánh sáng trong không gian căn nhà cũng cần được đảm bảo sự cân bằng. Màu sắc của những bức tường phối cùng những món đồ nội thất cần tạo được một tổng thể hài hòa. Bạn không nên phối quá nhiều màu sắc cho một không gian, tránh cảm giác rối mắt khi nhìn.

2.4. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất cần đảm bảo nguyên tắc hài hòa khi thiết kế 

Sự hài hòa sẽ mang đến cho bạn một không gian sống dễ chịu. Để có thể mang đến ngôi nhà của bạn sự hài hòa bạn cần lưu ý :

  • Mua đồ nội thất theo một nguyên tắc chung về kiểu dáng, vật liệu, màu sắc…
  • Thống nhất phong cách thiết kế nội thất để có thể mua đồ nội thất theo một phong cách, một chủ đề chung.
  • Sắp xếp đồ đạc một cách hài hòa

2.5. Sửa nhà và thiết kế lại nội thất: Đảm bảo nguyên tắc về phong thủy

Phong thủy khi sửa nhà rất quan trọng. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Để đảm bảo các nguyên tắc phong thủy cho ngôi nhà mình bạn nên nhờ đến các công ty sửa nhà uy tín. Các chuyên gia về thiết kế, thi công nội thất. Các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn phương án cải tạo thiết kế nội thất cho ngôi nhà bạn đảm bảo các nguyên tắc về phong thủy và mang tài lộc về căn nhà của bạn.

Sửa nhà và thiết kế lại nội thất (1)

3. Tiêu chí lựa chọn đơn vị sửa nhà và thiết kế lại nội thất uy tín?

3.1. Kiểm tra thương hiệu công ty sửa nhà

Trước khi bắt đầu tìm kiếm đơn vị sửa chữa nhà uy tín, bạn cần tham khảo ý kiến của những người từng có kinh nghiệm sửa chữa nhà . Hơn nữa, với sự phát triển của internet hiện nay, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được danh sách các đơn vị cải tạo nhà chuyên nghiệp.

Bạn có thể đăng lên những diễn đàn để tìm kiếm một công ty cải tạo nhà  chuyên nghiệp, có trách nhiệm được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trên mạng để xem quy mô, trụ sở của đơn vị đó. Nếu nhận thấy mọi thứ phù hợp, hãy gọi điện và đặt lịch đến văn phòng công ty để trao đổi về ý tưởng sửa chữa, cải tạo nhà của mình.

3.2. Nên ưu tiên chọn công ty có đội ngũ nhân viên giỏi

Chắc chắn khi chọn một đơn vị thi công sửa nhà và thiết kế lại nội thất, việc đầu tiên mà bạn cần phải chú ý đến là thợ thi công. Tất nhiên, một đơn vị sở hữu đội ngũ thi công lành nghề, dồi dào kiến thức về kiến trúc cũng như có nhiều năm kinh nghiệm, sẽ là nơi đảm bảo mang đến cho bạn công trình hoàn thiện theo đúng yêu cầu. Hơn nữa, họ cũng xử lý tốt hơn các vấn đề phát sinh khi thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và tối ưu chi phí.

3.3. Chọn công ty sửa nhà và thiết kế lại nội thất có nhiều năm kinh nghiệm

Khi chọn một công ty chuyên cải tạo nhà cũ có nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn họ sẽ giúp bạn tìm được phương án phù hợp nhất từ những khâu đầu tiên như hoạch định tài chính, lên bản vẽ thiết kế và thời gian thi công. Bên cạnh đó, những đơn vị này thường có quy trình chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất đến khách hàng với mức giá hợp lý.

Sơn sửa nhà trọn gói

3.4. Quan sát thái độ làm việc của công ty

Những công việc mà đơn vị thi công cần phải thực hiện trước khi bắt đầu thi công sửa chữa rất nhiều, có thể là nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin, lựa chọn sản phẩm, tư vấn và tiếp nhận câu hỏi của gia chủ,… Đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ khách nhau để hỗ trợ chủ nhà tiến hành một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Thông thường, các công ty dịch vụ có thái độ nhiệt tình với khách của họ trước khi thi công, đây là điều mà bất cứ đơn vị nào cũng đáp ứng. Thế nhưng, thái độ làm việc của công ty Sửa nhà và thiết kế lại nội thất trong quá trình thi công mới là điều quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để kiểm tra thái độ làm việc của một đơn vị sửa nhà trong quá trình thi công? Đơn giản nhất là bạn hãy xin đến tham quan các công trình mà họ đang thực hiện để có sự nhìn nhận thực tế.

3.5. Đảm bảo thi công đúng thời gian và chi phí hợp lý

Mức thời gian và chi phí cải tạo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dựa vào từng công trình để định mức phù hợp. Sau khi đã ký hợp đồng về thời gian, chi phí, đơn vị thi công cần phải đảm bảo chính xác tiến độ và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh cho gia chủ. Điều này cần phải được trình bày rõ ràng trong hợp đồng sửa chữa, cải tạo nhà.

Giá cải tạo sửa chữa nhà

4. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ cải tạo nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Dịch vụ cải tạo nhà trọn gói chuyên nghiệp và đáng tin cậy của chúng tôi giúp biến giấc mơ về không gian sống hoàn hảo thành hiện thực. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến, chúng tôi cam kết tạo ra những không gian mới tươi mới, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng khách hàng.

Tham khảo các dự án thiết kế tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại: 

Đến với Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không mất quá nhiều công sức, chi phí cho việc Sửa nhà và thiết kế lại nội thất. Mà bạn sẽ có được giải pháp tối ưu nhất dành cho không gian sống của mình theo đúng như những gì bạn đang cần.

Trải qua nhiều công trình thiết kế cải tạo nhà cũ thực tế. Đúc kết những kinh nghiệm làm nhà và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất nên chúng tôi luôn tự tin khẳng định năng lực trên mọi công trình, và đáp ứng mọi nhu cầu của chủ đầu tư đưa ra với sự chuyên nghiệp và mức giá cả hợp lý nhất.

Chúng tôi cam kết hoàn thành đúng tiến độ khi ký kết hợp đồng, với tinh thần thoải mái thống nhất giữa hai bên. Sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng, chấp nhận sửa chữa, Thi công cải tạo nhà cũ ngay cả khi công trình đã được đưa vào sử dụng, nhằm mang lại sự hoàn hảo tối đa cho toàn bộ không gian sống của chủ đầu tư.

Ngoài ra, đến với Kiến Trúc Đông Dương bạn sẽ được MIỄN PHÍ hoàn toàn chi phí tư vấn trước khi đưa ra quyết định lựa chọn phương án thi công cải tạo nhà cuối cùng.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top