Nội dung bài viết

Hiện nay, với sự phát triển của ngành xây dựng nói chung và thiết kế kiến trúc nhà phố nói riêng. Có rất nhiều mẫu nhà đẹp được thiết kế xây dựng theo nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Mỗi phong cách lại mang một nét kiến trúc độc đáo riêng. Trong phạm vi bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin hữu ích về thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, nhưng không kém phần tinh tế, thanh lịch, hiện đại và trẻ trung thì đừng bỏ qua chia sẻ của chúng tôi nhé!

1. Đặc trưng cơ bản của thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là phong cách thiết kế tập trung vào công năng sử dụng, thiết kế thi công nhà đề cao sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, không sử dụng các họa tiết hoa văn rườm rà thường thấy ở những phong cách thiết kế khác. Phong cách thiết kế nhà phố hiện đại tuy đơn giản nhưng toát lên sự khỏe khoắn, năng động và đầy tinh tế.

Hướng đến giá trị công năng, thể hiện cái “tôi” cá nhân rõ nét và tối ưu xây dựng nhà phố là những ưu điểm vượt trội của phong cách thiết kế nhà phố hiện đại. 

Khác với những phong cách thiết kế khác, Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại ưu tiên sự đơn giản trong bố cục, hình khối kiến trúc và cả không gian nội thất. Thường được tổ chức mặt bằng tự do giúp mang tới không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Loại bỏ hoàn toàn những chi tiết trang trí rườm rà của phái cổ điển. Bên cạnh đó, vật liệu sử dụng của phong cách này thường là bê tông, gạch, thép, kính….

3.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

1.1. Màu sắc trong thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

Mỗi một gam màu sắc trong thiết kế nhà phố lại toát lên một cá tính, một thông điệp riêng. Với Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại thì những màu sắc tươi mới thường được ưu tiên sử dụng. Những gam màu này sẽ giúp không gian căn phòng trở lên rộng rãi và thoáng đãng, tràn ngập sức sống.

Trong không gian nội thất và kiến trúc của nhà phố hiện đại thường sử dụng những màu be, màu trắng, đen là chủ đạo. Bởi đây là những tone màu trung tính, có thể phối hợp cùng với nhiều gam màu mạnh, mang tới những đường nét tinh tế trong không gian sang trọng và hiện đại.

Khi Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại phải lựa chọn tone màu phù hợp với màu chủ đạo của cả căn phòng. Có rất nhiều cách phối màu đẹp cho không gian. Bạn có thể lựa chọn màu mạnh như sắc đỏ, vàng cam.. làm chủ đạo để pha với chút màu sắc dịu nhẹ của hồng phấn hay xanh pastel… Điều quan trọng là phải có cách phối màu hài hòa, chú trọng đến vẻ đẹp hài hòa cho toàn bộ không gian.

1.2. Vật liệu sử dụng trong thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại sử dụng những vật liệu phổ biến như: kính, bê tông… Những vật liệu của thời đại mới được sản xuất từ những công nghệ hiện đại thường được ưu tiên sử dụng. Bởi những vật liệu này mang tới vẻ đẹp sang trọng mà không phong cách nào có được.

2.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

1.3. Đặc trưng trong việc phân chia không gian và hình khối kiến trúc

Một trong những đặc trưng không thể bỏ qua của thiết kế nhà phố phong cách hiện đại đó là việc phân chia không gian. Mẫu nhà phố đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại thường ưu tiên những không gian mở. Thiết kế nội thất của những không gian sinh hoạt chung trong gia đình thường liên thông với nhau nhằm mục đích tận dụng tối đa công năng sử dụng.

Thiết kế nhà phố không gian mở, Các không gian trong nhà liên thông với nhau.Cửa sổ nhà phố cũng được thiết kế với kích thước lớn để mang tới không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn cho ngôi nhà. Đồng thời giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên cần thiết cho toàn bộ không gian.

Việc thiết kế mở giúp tạo ra các không gian liên thông, nối tiếp nhau để tối ưu hóa diện tích sử dụng. Đây cũng là lý do phong cách thiết kế hiện đại rất thích hợp trong thiết kế các không gian, ngôi nhà tương đối chật hẹp về diện tích sử dụng. 

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại sử dụng các hình khối đơn giản, rõ ràng, mạch lạc Với các hình khối này, các kiến trúc sư, kỹ sư của Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội sẽ kết hợp, biến tấu một cách tinh tế các hình khối để tạo nên không gian sống hiện đại, trẻ trung, năng động cho gia chủ.

1.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

1.4. Ánh sáng trong thiết kế nhà phố phong cách hiện đại

Đối với bất kỳ mẫu nhà đẹp nào thì việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng cần được chú trọng và nghiên cứu. Đặc biệt với thiết kế nhà phố hiện đại thì yếu tố ánh sáng tự nhiên còn giúp không gian nhà phố trở lên thoáng đãng, tăng tính hiện đại, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thông thường, các kỹ sư và kiến trúc sư sẽ thiết kế nhà phố có giếng trời, sân trước, sân sau để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

1.5. Đồ nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại

Ngôi nhà mang thiết kế kiến trúc hiện đại cũng nên sử dụng những món đồ nội thất hiện đại. Các món đồ hiện đại luôn ưu tiên công năng sử dụng của nó. Tuy nhiên để mang tới không gian nội thất hài hòa, Khi lựa chọn đồ nội thất cần phải tính toán rõ ràng để mang lại sự tiện nghi mà lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ của không gian.

Mẫu thiết kế nhà phố Nên ưu tiên những món đồ nội thất được thiết kế với kiểu dáng thanh thoát, tối giản, đặc biệt là được thiết kế đa chức năng. Nên lựa chọn những món đồ có màu sắc tương phản mạnh, bề mặt được thiết kế mịn, bóng mượt.

Với những đặc trưng của thiết kế nhà phố phong cách hiện đại mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn hiểu hơn về phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất này. Nếu cần được tư vấn thiết kế nhà phố chi tiết hơn về phương án thiết kế kiến trúc, nội thất theo phong cách hiện đại hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương nhé!

2. Chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà phố phong cách hiện đại đẹp, ấn tượng

2.1. Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới – NP2432

Những mẫu thiết kế đẹp mang phong cách nhiệt đới hiện đại vô cùng độc đáo và mới mẻ, mỗi mẫu thiết kế đều mang một nét đẹp riêng và hiện đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Người ta yêu thích phong cách này bởi với lối sống hiện đại, công việc luôn bộn bề, nhiều căng thẳng, con người ta lại càng có xu hướng muốn tìm một nơi bình yên, thư thái và gần gũi với thiên nhiên.

2.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới - NP2432

Trong mẫu thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới, chúng ta có thể nhận ra rằng các kiến trúc sư đã kết hợp rất hài hòa giữa kiến trúc nhà phố và cảnh quan xung quanh đúng theo nguyên tắc của phong cách nhiệt đới hiện đại. Phía trước căn nhà là khu để xe vô cùng rộng rãi, được lát gạch đá hoa sạch sẽ. Khu vực nhà ở và để xe được ngăn cách bởi hệ cửa kính thoáng tầm nhìn vừa thẩm mỹ vừa mới mẻ.

Tiến gần vào trong khu vực nhà ở, chúng ta càng cảm thấy rõ nét hơn hơi thở của thiên nhiên. Khu vực ban công được tận dụng để trồng thêm cây cảnh. Phía trong nhà, các không gian được phân chia vô cùng hợp lý. Các không gian được thiết kế sao cho mỗi không gian được tiếp xúc tối đa với nắng, gió thiên nhiên thông qua những cửa kính trong suốt hiện đại.

4.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới - NP2432

Có thể nói rằng, đây là một  mẫu nhà phố đẹp dành cho những gia chủ yêu thích lối sống hiện đại, mong muốn một cuộc sống thư thái, thoải mái và hài hòa với thiên nhiên. Từ thiết kế mặt tiền nhà phố cho đến những vật liệu được sử dụng cũng như màu sắc đều mang sự đơn giản, phóng khoáng nhưng không kém phần sang trọng và độc đáo.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại  – NP2432
  • Chủ đầu tư: Anh Phong
  • Diện tích đất: Mặt tiền 6m x Dài 24m
  • Diện tích xây dựng: 6m x 18m
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

2.2. Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền phong cách hiện đại – NP2428

Mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền phong cách hiện đại đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu của gia đình gia chủ. Bên cạnh việc mang tới công năng tiện nghi trong quá trình sử dụng, ngôi nhà còn tạo điểm nhấn bởi các khối ban công nhô ra, kết hợp các mảng vật liệu gạch thẻ nâu cafe đậm nổi bật trên nền gam màu trắng ngoại thất ngôi nhà đem đến một vẻ ngoài đặc sắc.

2. Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền phong cách hiện đại - NP2428

Hai mặt tiền được chia thành các mảng khối với tỉ lệ hài hòa mang đặc trưng của kiến trúc hiện đại nên các đường nét thể hiện dứt khoát và khỏe khoắn, lồng ghép với tone màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với khung đen của hệ cửa nhôm tạo vẻ đẹp tương phản đầy mạnh mẽ tạo sức sống mãnh liệt cho ngôi nhà. 

Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền 4 tầng tiếp giáp với hai mặt đường lớn, Với diện tích xây dựng không quá lớn nhưng bằng sự sáng tạo và mục đích thiết kế có chủ đích kiến trúc sư mang tới một không gian sống thoáng mát, tiện nghi nhất cho gia đình. Phương án thiết kế nhà phố hiện đại 2 mặt tiền hạn chế tối đa những nhược điểm của lô đất méo. Cũng như sử dụng những biện pháp để giải quyết tiếng ồn khiến cho kiến trúc ngoại thất vẫn giữ được những nét duyên dáng, sang trọng và lịch lãm.

3. Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền phong cách hiện đại - NP2428

Nổi bật trên nền tông màu trắng đó là màu sắc ấm áp của gạch thẻ ốp tường, điểm thêm chút ánh và của đèn led càng khiến vẻ đẹp trở nên thu hút hơn. Cách phối màu hài hòa mang đến sự sang trọng, độc đáo cho ngôi nhà. 

Thông tin dự án:

  • Dự án: Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền phong cách hiện đại – NP2428
  • Chủ đầu tư: Anh Vinh – Chị Hiền
  • Địa Điểm xây: Ninh Bình
  • Diện tích: 70m2/ sàn
  • Kích thước xây: 7m x 10m, 
  • Phong cách: Hiện đại

2.3. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền – NP2413

Dự án thiết kế nhà phố 3 tầng sau đây là minh chứng cho năng lực của Kiến Trúc Đông Dương. Là lời giải cho một bài toán khó: Làm sao để có một thiết kế nhà phố bắt kịp Xu hướng thiết kế nhà phố mới và mang đến cho gia chủ không gian sống tiện nghi, hài hòa nhưng tiết kiệm chi phí nhất. 

Có thể nhận thấy rằng, từ tổng thể ngôi nhà cho tới khoảng đệm luôn có những chi tiết kiến trúc mở để đón nắng, ánh sáng tự nhiên, tận dụng tối đa để lưu thông không khí trong nhà. Thay vì sử dụng các khối bê tông kín mít thì trong thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền ngoài thiết kế ban công rộng, các kiến trúc sư đã khéo léo tạo một khoảng hở nghệ thuật, tăng độ mở của thị giác người nhìn khiến không gian không bị cứng nhắc, bó hẹp. 

2. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhấn mạnh vào các chi tiết phẳng, thẳng, tạo khoảng hở mở để đưa thiên nhiên gần hơn tới ngôi nhà. Các đường thẳng phần lớn tạo ra các khối hình dứt khoát, rõ ràng và mạch lạc, các hình khối khá đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng tạo được sức hút lớn nhờ tổng thể hài hòa, ăn ý.

Nhìn vào mặt tiền mẫu nhà 3 tầng ngang 4,5m có thể dễ dàng nhận ra khối kiến trúc không quá cầu kỳ, tập trung vào các đường nét phẳng, cách tạo hình khối đua ra phía ban công, bo viền tạo mảng kiến trúc ở tầng 2. Tuy thế nhưng đạt được mục đích của tác giả, với các mảng miếng vừa phải, tạo các khổng không gian mở giúp lấy sáng và thông gió hiệu quả, các đường nét cũng được cắt tỉa một cách khéo léo tạo ra không gian hấp dẫn về mặt thị giác.

4. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền

Thiết kế ban công rộng, không gian mở giúp không khí thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong gia đình. Hệ thống cửa sổ kính sang trọng, có thể dễ dàng nhìn ra bên ngoài. Tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt cho ngôi nhà. Lựa chọn cửa kính khung màu đen – trắng làm nổi bật mặt tiền ngôi nhà đầy cá tính, hiện đại và ấn tượng.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án : Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền Mr.Chung- CT2413
  • Chủ đầu tư: Ông Chung
  • Địa Điểm : Nam Định
  • Diện tích: 90m2/ sàn
  • Kích thước xây: 4.5m x 20m, 
  • Phong cách: Hiện đại
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

3. Kiến Trúc Đông Dương Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương được thành lập và hoạt động với mong muốn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế nhà phốthi công nhà trọn gói chuyên nghiệp tại Hà Nội. Với đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông đảo, có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, và không ngừng đổi mới, học hỏi, Kiến Trúc Đông Dương đã trở thành một đối tác tin cậy của quý khách hàng trên toàn quốc. Kiến Trúc Đông Dương đề cao tính sáng tạo cho từng công trình, mang đến hơi thở mới hiện đại trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thể hiện cá tính riêng, không trộn lẫn. 

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, Với những tiêu chuẩn thiết kế nhà phố khắt khe và quy trình thi công chuyên nghiệp. Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến những mẫu thiết kế nhà phố phong cách hiện đại, Những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Sự phát triển của Kiến Trúc Đông Dương song hành cùng sự phát triển của kiến trúc Việt Nam, mang đến tầm nhìn mới cho một xã hội phát triển, mang đến nét đẹp từng ngôi nhà và mang sự thịnh vượng đến toàn xã hội. Khách hàng đến với Kiến Trúc Đông Dương đều được đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm tư vấn thiết kế nhà phù hợp với mọi nhu cầu cũng như mong muốn của chủ đầu tư.
Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất với đơn giá thiết kế nhà phố hợp lý . Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top