Nội dung bài viết

Biệt thự là không gian sống đẳng cấp, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc độc đáo và cảnh quan xung quanh. Đây là loại hình nhà ở được ưa chuộng bậc nhất hiện nay bởi tính thẩm mỹ – công năng cao lẫn giá trị vượt bậc, khẳng định đẳng cấp không gian sống. Nhằm phù hợp với thị hiếu, nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của từng gia chủ, hiện nay các mẫu thiết kế biệt thự đẹp được phân chia thành rất nhiều loại với đa dạng diện tích, mức giá đầu tư khác nhau. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Kiến Trúc Đông Dương để có thêm ý tưởng cho mái ấm của bạn nhé!

1. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp – Biệt thự là gì?

Mô hình nhà ở biệt thự trong lịch sử được hình thành ở thời kỳ La Mã, là nơi ở của tầng lớp thượng lưu La Mã cổ đại. Chính những nét đẹp và sự độc đáo trong kiến trúc mà thiết kế biệt thự đã được đón nhận và trở thành trào lưu thiết kế nhà ở phân khúc cao cấp.

Về cơ bản thì khái niệm biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Thông thường, biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ có sân vườn (cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, …), có tường rào và lối ra vào riêng biệt. Việc thiết kế thi công biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật, thẩm mỹ và kỹ thuật cao. Theo quan điểm xưa thì biệt thự là một dinh thự có diện tích lớn đứng độc lập trên một mảnh đất rộng rãi, có khuôn viên bao quanh ngôi nhà, rộng rãi và thoáng mát, thường có hàng rào chắn, trong biệt thự có bể bơi. Ngoài ra bên trong biệt thự có một không gian sống tiện nghi và thoải mái, yên tĩnh không ồn ào vì vậy biệt thự thường được tọa lạc ở những vùng ngoại ô, đồng quê, nông trại yên tĩnh.

2. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, cho đến ngày nay, Mẫu thiết kế biệt thự đẹp hiểu theo nghĩa phổ quát là không gian sống nhà ở được xây dựng biệt lập, có hàng rào, hoặc tường rào có lối đi riêng. Tổng thể khuôn viên đất xây nhà biệt thự hài hòa với không gian xung quanh. Kiến trúc ngoại thất và thiết kế nội thất biệt thự phải có tính thẩm mỹ cao, hài hòa… việc trang trí tùy theo từng thời kỳ, trường phái và gu thẩm mỹ của mỗi gia chủ. Biệt thự thường phải có sân vườn, khoảng xanh trong và ngoài nhà. Theo sự phát triển của xã hội các công năng khác gắn với sự tiện nghi được bổ sung thêm theo nhu cầu sử dụng và điều kiện sống của gia chủ.

2. Tổng hợp 100+ mẫu thiết kế biệt thự đẹp hợp xu hướng 2024-2025

2.1. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp –  Biệt thự sân vườn

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp sân vườn là những ngôi nhà được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích rộng rãi với bốn mặt thoáng đãng hướng ra cảnh quan thiên nhiên đầy lý tưởng. Tùy theo nhu cầu và mong muốn của gia chủ mà khoảng sân vườn sẽ được “biến hóa” linh hoạt ví như một bãi cỏ xanh mát, tiểu cảnh non nước, đài phun nước nhấn điểm trung tâm sân hay tích hợp thêm hồ bơi đầy tiện ích.

Mục đích xây dựng mẫu thiết kế biệt thự vườn thường để phục vụ cho việc nghỉ dưỡng, giảm bớt áp lực trong công việc, giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh và  giúp gia chủ tìm lại sự thư thả trong tâm hồn thông qua việc tiếp xúc với không gian xanh mỗi ngày. Do đó, biệt thự cần có diện tích rộng rãi và xây dựng ở những khu vực yên tĩnh hay những nơi thưa dân cư như vùng ngoại thành.

9. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Biệt thự vườn là biệt thự được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn, cả 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên như vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể bơi… Đây được xem là điểm nhấn độc đáo tạo nên ấn tượng của loại hình biệt thự này.

2.2. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp – Biệt thự song lập

Biệt thự song lập (Duplex Villa) được hiểu là loại nhà được ghép nối từ hai căn nhà có thiết kế đối xứng nằm cạnh nhau trên cùng một khu đất. Thiết kế biệt thự song lập sẽ có 3 mặt thoáng cùng 1 mặt tường chung (mặt tường chung là vị trí tiếp giáp giữa hai nhà, 3 mặt thoáng sẽ hướng ra ngoại cảnh sân vườn và đường lộ).

Thoạt nhìn từ phía chính diện bạn có thể nhầm lẫn đây là một căn biệt thự đơn lập, nhưng khi nhìn kỹ bạn sẽ thấy được sự khác biệt trong cách thiết kế kiến trúc và bố trí công năng, những điều này được thể hiện rõ thông qua những đặc điểm như lối đi riêng, không gian sinh hoạt bên trong cũng khác nhau.

11. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Xét về tổng thể, Mẫu thiết kế biệt thự đẹp này chúng giống những căn biệt thự thông thường tuy nhiên lại được hợp thành từ 2 không gian riêng biệt.  Thiết kế bên trong 2 căn biệt thự cũng khác nhau, mang đến trải nghiệm sống thú vị cho chủ sở hữu.

2.3. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp – Biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập (Detached Villa) là công trình kiến trúc độc lập, sở hữu 4 mặt thoáng, có diện tích từ 200m2 trở lên và có tường rào bao quanh đảm bảo tính riêng tư cũng như biệt lập và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp này được đánh giá là phân khúc cao cấp trong các dự án bất động sản hiện nay với chi phí đắt đỏ biệt thự đơn lập thường được xây dựng trong những dự án phức hợp lớn, đảm bảo tiện ích nội khu – ngoại khu, vị trí đắc địa thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại.

3. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Không chỉ tọa lạc tại vị trí “vàng”, kiến trúc và thiết kế nội thất biệt thự đơn lập cũng ghi điểm ấn tượng bởi sự sang trọng và cao cấp. Trong đó, mẫu thiết kế biệt thự hiện đạimẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển nhận được rất nhiều sự ưa chuộng và chọn lựa từ phía khách hàng. Với khoảng sân trống ở 4 mặt: trước, sau, trái, phải bạn có thể bố trí tiểu cảnh sân vườn, hồ bơi, khu vực bbq hay rạp phim ngoài trời tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng.

Biệt thự đơn lập được thiết kế riêng biệt “không đối xứng”, có 4 mặt thông thoáng hướng về cảnh quan xanh xung quanh biệt thự. Các căn biệt thự đơn lập được xây dựng tại giữa trung tâm của một khoảng đất có diện tích rộng lớn, có kiến trúc đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế. Chính những đặc điểm này mà mẫu thiết kế biệt thự đẹp được nhiều gia chủ yêu thích, lựa chọn.

2.4. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp – Biệt thự liền kề

Hình thức biệt thự liền kề rất thông dụng trong những khu đô thị mới hiện nay. Đây là những căn nhà có kiến trúc giống nhau và được xây dựng san sát nhau, không có khoảng trống giữa các nhà với nhau, tạo thành một dãy phố dài. Thiết kế biệt thự liền kề thường chỉ có phần sân trước và sân sau, do 2 mặt bên tiếp giáp với những căn biệt thự còn lại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, biệt thự liền kề chỉ sở hữu một mặt thoáng duy nhất ở phía trước bởi phần lưng được ghép nối liền với căn nhà khác. Do được xây dựng trên cùng một lô đất và nối tiếp nhau nên diện tích của loại hình nhà ở này chỉ rơi vào khoảng từ 70m2 đến 120m2, phù hợp với điều kiện tài chính của đa số gia chủ.

4. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Nhìn chung, diện tích biệt thự có phần nhỏ hẹp so với mặt bằng chung trên thị trường, chỉ có 2 mặt thoáng không đảm bảo được theo tiêu chuẩn do bộ xây dựng quy định, tuy nhiên với kiến trúc đẹp mắt, không gian ngoại thất thoáng đãng với hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích nội khu đầy đủ vẫn có thể đáp ứng những chỉ tiêu cơ bản của nhà biệt thự. Đây là mẫu thiết kế biệt thự đẹp thường gặp tại những khu đô thị hiện đại, thị trấn phát triển, chủ yếu để phục vụ nhu cầu sinh sống kết hợp kinh doanh của chủ sở hữu.

2.5. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp – Biệt thự phố

Biệt thự phố là loại hình biệt thự hiện đại, được xây dựng trong một không gian tương đối hạn chế tại nội đô các thành phố lớn. Với diện tích mặt sàn không quá lớn, tuy nhiên, các căn biệt thự phố vẫn đảm bảo đầy đủ công năng như một căn biệt thự thông thường.

Mẫu thiết kế biệt thự phố thường không có sân vườn hay khu tiểu cảnh, tuy nhiên nhờ cách kết hợp khéo léo các chậu cảnh đẹp, chủ sở hữu căn biệt thự vẫn được tận hưởng không gian sống trong lành, tiện nghi, hiện đại.

1. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Có thể bạn quan tâm:

2.6. Mẫu thiết kế biệt thự mini

Các căn biệt thự mini thường có diện tích nhỏ gọn (chỉ từ 70m2 đến 100m2), có 2 – 4 tầng nổi. Nhờ đó, chi phí sở hữu hoặc xây dựng loại hình biệt thự này cũng thấp hơn nhiều các loại hình biệt thự khác, giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu một không gian sống sang trọng, đầy đủ tiện nghi, hiện đại.

10. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

Tham khảo thêm: 

2.7. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại

Đây là loại hình biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp được trang bị hệ thống thiết bị nội thất đa năng, tránh được các phụ kiện rườm rà, cầu kỳ như các căn biệt thự theo phong cách cổ điển. Ngày nay, biệt thự hiện đại đang được đông đảo giới thượng lưu ưa chuộng lựa chọn bởi thiết kế mới mẻ, theo kịp xu hướng.

Ngoài ra, Các mẫu biệt thự hiện đại, Thiết kế biệt thự phố hiện đại còn được trang bị rất nhiều các tính năng smart home, tăng tiện ích và mang đến sự thuận lợi tối đa khi sử dụng. 

5. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

2.8. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển với giá trị vượt thời gian luôn là đích đến của những ai đang tìm kiếm một không gian sang trọng, cổ kính, đậm chất quý tộc hoàng gia. Trong các công trình biệt thự cổ điển, tính thẩm mỹ luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm phô bày sự bề thế cùng đẳng cấp của gia chủ. Đây cũng chính là lý do mà giới thượng lưu không ngần ngại chi một khoản đầu tư kếch xù để có thể sở hữu một “tòa cung điện” thuộc về riêng mình.

Thiết kế biệt thự lâu đài, Bên cạnh chất liệu sử dụng cao cấp, đắt đỏ, Mẫu thiết kế biệt thự đẹp còn cần phải đáp ứng theo nhiều tiêu chuẩn như tính đối xứng – cân bằng, phào chỉ, thức cột, phù điêu trang trí….Mỗi một chi tiết đều đạt độ hoàn mỹ cao, đây cũng chính là lý do biệt thự cổ điển có mức chi phí cao so với những phong cách còn lại trên thị trường.

8. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

2.9. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển

Không quá cầu kỳ, hào nhoáng như phong cách cổ điển, Phong cách kiến trúc tân cổ điển sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho những gia chủ yêu thích nét đẹp sang trọng, tinh tế đánh dấu cột mốc giao thoa thời đại. Biệt thự tân cổ điển được cách tân từ phong cách biệt thự cổ điển, ưu tiên phong cách thiết kế không gian tối giản, giảm lược những họa tiết cầu kì kết hợp với nét phóng khoáng, hiện đại.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển sẽ lược bỏ đi những yếu tố phức tạp và đề cao lối trang trí nhẹ nhàng nhằm tập trung vào giá trị không gian sống nhưng không làm mất đi tính đẳng cấp của phong cách.

7. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

2.10. Mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Chắc hẳn loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đã không còn xa lạ với những “tín đồ” du lịch. Đây là mô hình biệt thự cao cấp với lối thiết kế sang trọng cùng không gian nội thất cao cấp, hiện đại. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng không chỉ tập trung vào hình thức bên ngoài mà còn trau chuốt trong từng không gian để bạn cảm nhận được sự thư thái, bình yên trong tâm hồn khi đặt chân đến một vùng đất mới.

Do công năng chính của loại hình biệt thự này là phục vụ cho việc nghỉ dưỡng của du khách, thế nên vị trí xây dựng thường sẽ ở các địa điểm du lịch nổi tiếng, ở vùng ven biển hay núi non hữu tình nhằm mang đến một bầu không khí trong lành, yên tĩnh, thoải mái và hòa hợp với thiên nhiên. 

10. Quy trình thiết kế thi công nhà

Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng trang bị đầy đủ tiện ích sống hoàn hảo phục vụ cho khách du lịch, những chuyến nghỉ mát của đoàn thể, công ty hay tổ chức và thường được thiết kế tại các dự án resort, tổ hợp khách sạn hay các dịch vụ tiện ích. Biệt thự nghỉ dưỡng thường được có tại các điểm du lịch nổi tiếng, các vùng ven biển, vùng núi, môi trường nghỉ dưỡng trong lành, hoàn hảo.

Đây là mẫu thiết kế biệt thự đẹp sở hữu thiết kế và không gian hiện đại, thường được xây dựng tại những thành phố lớn hoặc các khu du lịch nghỉ dưỡng, vùng núi cao, ven biển hoặc được tích hợp cùng những dự án resort cao cấp,…

Trên đây Kiến Trúc Đông Dương đã chia sẻ tới quý khách hàng các mẫu thiết kế biệt thự đẹp hợp xu hướng 2024-2025. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn thiết kế biệt thự, Thi công biệt thự hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi. Công ty chuyên thiết kế biệt thự sẽ đem đến cho bạn những bản vẽ đẹp và những công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, thẩm mỹ và tối ưu công năng.

6. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp -kientrucdongduong.com_

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp

3.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế và nhu cầu về chất lượng sống, ngày càng có nhiều người lựa chọn dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp thay vì tự thiết kế như trước kia. Đặc biệt là ở Hà Nội, thủ đô của cả nước, việc thuê thiết kế để có ngôi nhà độc đáo, đẹp mắt và khoa học đang trở thành một xu hướng chung mỗi khi ai đó có ý định xây nhà mới. 

Là một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Kiến Trúc Đông Dương may mắn được gặp và tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, mỗi khách hàng lại có cái nhìn khác nhau về cuộc sống, thẩm mỹ, cá tính và tư duy trải nghiệm không gian sống khác nhau, tất cả những điều đó tạo nên một câu chuyện lôi cuốn mà Kiến Trúc Đông Dương muốn tìm hiểu. Bằng việc đặt khách hàng là trọng tâm, chúng tôi tin rằng những câu chuyện “sẻ chia về tổ ấm” ẩn sau quyết định khác nhau của mỗi khách hàng sẽ đem đến sự khác biệt, là nguồn cảm hứng tuyệt vời để Kiến Trúc Đông Dương kiến tạo nên những không gian sống – nơi phản chiếu lối sống và cá tính riêng của gia chủ.

Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, đồng bộ, có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác tư vấn thiết kế xây dựng, thiết kế và thi công nội thất. Với đầy đủ tư cách pháp nhân, giấy phép hành nghề,…cùng tinh thần không ngừng học hỏi kết hợp với sự thông minh nhạy bén, óc sáng tạo phong phú, con mắt thẩm mỹ tinh tường và sự nhiệt huyết cao nhất luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng cho quý khách hàng những công trình độc đáo có chất lượng hoàn hảo, đạt trình độ và đẳng cấp quốc tế.

Chúng tôi luôn nỗ lực tạo dựng thương hiệu của mình thông qua những dự án đã hoàn thành. Luôn đồng hành cùng quý khách, đội ngũ chuyên môn cam kết mang đến cho quý khách những công trình thiết kế đẹp theo phong cách thiết kế hiện đại, luxury tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Được biết đến là công ty thiết kế thi công xây dựng trọn gói đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dịch vụ thiết kế nhà đẹp của quý khách từ lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp thông qua bản vẽ 3D. Xây nhà trọn gói và thiết kế thi công hoàn thiện toàn bộ đồ nội thất, đồ trang trí trong nhà theo bản vẽ thiết kế 3D một cách chuyên nghiệp đảm bảo đúng tiến độ công trình, bàn giao đúng theo yêu cầu của hợp đồng.

Cùng với với việc theo đuổi giá trị bản nguyên và sự phát triển bền vững, Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng tất cả sự tâm huyết, tận tâm và trách nhiệm cao nhất.

Chúng tôi hiểu rằng, Kiến tạo hạnh phúc là một hành trình. Kiến Trúc Đông Dương kỳ vọng tạo ra ngôi nhà không chỉ để ở, để sinh hoạt đơn thuần, mà còn có vai trò như một bảo tàng ký ức, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau dựng xây, cùng nhau tạo nên và hoài niệm từng giây phút về những khoảnh khắc của cuộc đời.

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, chất lượng trong các sản phẩm, Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như bảo hành công trình.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m….Hay những mẫu thiết kế biệt thự đẹp cùng không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá thiết kế nhà tại Hà Nội, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top