Nội dung bài viết

Nhà mái bằng là một trong những mẫu nhà phổ biến trong xây dựng hiện nay. Với lối thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí và khả năng tối ưu hóa không gian, mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đang đón nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Bài viết này Kiến Trúc Đông Dương xin giới thiệu về nhà mái bằng và những mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp, hiện đại, tối ưu công năng.

1. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng – Giới thiệu đôi nét về nhà mái bằng

Nhà mái bằng là thiết kế phổ biến đối với những ngôi nhà theo đuổi phong cách hiện đại, gọn gàng, đơn giản. Được xây dựng và thiết kế mái theo kiểu đổ bằng bê tông. Kiểu mái nhà này thường được áp dụng trong những ngôi nhà mặt phố hiện đại, sang trọng và cao cấp, toát lên vẻ đẹp hiện đại và thời thượng cho căn nhà. Kiểu mái này thường được làm bằng bê tông cốt thép có kết cấu chịu lực, nhằm đảm bảo tính chắc chắn và độ bền cho công trình. 

Mái bằng có khả năng kết hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại; từ nhà phố đến biệt thự, dinh thự. Trong các mẫu thiết kế nhà phố mái bằng, mái bằng mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn và gọn gàng, đồng thời tạo ra không gian sử dụng hữu ích như sân thượng hoặc sân vườn trên mái. 

2. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng

Đối với các thiết kế biệt thự, dinh thự rộng lớn, mái bằng tạo nên sự sang trọng và uy nghi cho công trình. Mái bằng cũng dễ dàng áp dụng cho nhiều loại công trình với các chiều cao khác nhau, từ nhà 1 tầng, 2 tầng đến 3 tầng,…  tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Với tính năng đa dạng và linh hoạt, mái bằng không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng được nhiều yêu cầu về công năng và hiệu quả sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

2. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng – Ưu điểm của nhà mái bằng

2.1. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng có thiết kế gọn gàng, tính thẩm mỹ cao

Ưu điểm đầu tiên của mẫu thiết kế nhà phố mái bằng là sở hữu kiến trúc gọn gàng, không làm ảnh hưởng đến những công trình xung quanh, phù hợp với những công trình nhà phố, nhà cao tầng trong ngõ ngách và những gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp.  Nhà mái bằng thường mang lại vẻ đẹp gọn gàng và khỏe khoắn. Nó phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ hiện đại, tân cổ điển đến cổ điển.

2.2. Tối ưu hóa không gian sử dụng

Khi xây dựng nhà phố mái bằng, bạn có thể tận dụng yếu tố đơn giản sẵn có và phát huy sự tối ưu về mặt không gian sinh hoạt cho gia chủ như tận dụng tầng áp mái để tăng thêm không gian lưu trữ cho ngôi nhà của bạn.

Mái bằng có thể được tận dụng làm sân thượng, sân vườn trên mái, khu vực giải trí hoặc lắp đặt các hệ thống năng lượng mặt trời, giúp tối ưu hóa không gian sử dụng.

1. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng

2.3. Khả năng chịu lực tốt, độ bền cao

Kết cấu bê tông cốt thép của mái bằng có khả năng chịu lực cao, đảm bảo độ bền và an toàn cho công trình, đặc biệt là trong các khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Một ưu điểm nữa của nhà máy bằng là khả năng chống cháy cao và gia chủ cũng không phải lo bị dột hay bị thủng như máy tôn hay mái ngói. 

2.4. Dễ dàng sửa chữa và bảo trì

Mái bằng có khả năng chống chịu trước các tác động từ tự nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 5–8%. Trong trường hợp cải tạo sửa chữa nhà thì nhà mái bằng rất phù hợp và dễ dàng hơn so với nhà mái thái nhờ vào bề mặt phẳng và dễ tiếp cận.

2.5. Tiết kiệm chi phí thi công

Thi công mái bằng tiết kiệm chi phí hơn so với các loại mái có độ dốc lớn hoặc kết cấu phức tạp.

 3. Tổng hợp mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đẹp, hiện đại, tối ưu công năng

3.1. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng phong cách hiện đại – NP2401

Không chỉ có sự hiện đại trong kiến trúc, Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng còn “Vuông thành sắc cạnh” về cả tổng thể. Có nhiều gia chủ không chỉ mong muốn có một phương án thiết kế mới mẻ, sang trọng mà đối với mặt bằng công năng cũng cần phải tiện nghi, hiệu quả, không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ mà cả yếu tố kỹ thuật. 

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m-kientrucdongduong01

Tổng quan mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m đem lại cho người nhìn một cảm giác đầy trang nhã và thanh lịch. Đây chắc chắn là mẫu nhà đẹp tuyệt vời dành cho những gia chủ là người tinh tế, dịu dàng. Mỗi tầng mang một kiểu dáng kiến trúc khác nhau, tạo nên sự đa dạng và lạ mắt trong phong cách thiết kế tổng thể.

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m-kientrucdongduong07

Điểm nhấn ở khu vực mặt tiền chính là các mảng tường được gia chủ ốp gạch đem đến sự khác biệt cho công trình cùng sự tương phải rõ nét với sơn trắng. Điều này cũng giúp ích cho việc vệ sinh, dễ lau chùi vào những ngày thời tiết xấu. Khu vực tầng 2 và tầng 3 của công trình đều được lắp đặt hệ thống đèn LED âm trần chiếu sáng giúp cho căn nhà lung linh hơn vào mỗi buổi tối.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m – NP2401
  • Diện tích: 4m x 12,4m
  • Số tầng: 3 tầng
  • TK: KTS.Kiến trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m

3.2. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng 5 tầng – NP1901

Ngôi nhà xây dựng ở thành phố sẽ cần đảm bảo các quy định của từng vị trí đất như chiều cao tầng, số tầng, độ đua ra của các tầng. Với mảnh đất của gia đình chủ nhà, Kiến trúc sư thiết kế các khối kiến trúc tạo phẳng và thiết kế ban công. Giúp tiết kiệm diện tích bên trong ngôi nhà. Kiến trúc phẳng nhưng không hề đơn điệu, nhạt nhòa. Với sự đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế sẽ tạo dựng được khối kiến trúc cân bằng, tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí làm nhà.

Ban công các tầng trên được sử dụng bằng loại khung sắt sơn tĩnh điện màu trắng rất sang chảnh và ấn tượng. Khung sắt được sử dụng khá phổ biến trong trang trí lan can ban công ở các mẫu nhà phố đẹp hiện đại ngày nay.

Thiết kế nhà phố cho thuê -NP1901-kientrucdongduong.com02

Phần diện tích ban công có thể tạo thêm không gian xanh bằng cách trồng các chậu cây cảnh. Đây được coi là giải pháp mang lại yếu tố xanh, sắc hoa tô điểm cho đẹp mắt và cách hữu hiệu để giảm tải không khí nóng nực, ngột ngạt ở các thành phố lớn hiện nay.

Tổng thể ngoại thất mẫu thiết kế nhà phố mái bằng hiện đại mang tới cho người nhìn cảm giác mới mẻ, tươi vui – đúng như tính cách của vị chủ nhân ngôi nhà này. Hơn thế ngôi nhà cũng đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của chủ nhà từ cách trang trí đơn giản nhưng bắt mắt, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa công năng sử dụng. Chắc chắn bạn cũng sẽ rất hài lòng với kiến trúc và công năng của mẫu nhà phố 5 tầng này.

Thiết kế nhà phố cho thuê -NP1901-kientrucdongduong.com01

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố cho thuê 5 tầng – NP1901
  • Chủ đầu tư: Chị Ngân
  • Địa điểm xây: Minh Khai – Hà Nội
  • Diện tích xây dựng: 6m x 13m
  • Số tầng: 4 tầng + tum
  • Thiết kế: KTS. Phạm Trần Cảnh

Xem chi tiết dự án tại link: Thiết kế nhà phố cho thuê

3.3. Mẫu thiết kế nhà phố mái bằng 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại – NP2010

Thiết kế nhà phố đẹp hiện đại không chỉ dẫn đầu xu hướng mà còn đánh bại sự đơn điệu và nhàm chán trong những mẫu kiến trúc đô thị trước đây. Với những đường nét phá cách ấn tượng của hình khối kiến trúc và sự sáng tạo trong sự phối hợp những gam màu tương phản. Thiết kế nhà phố 2 tầng 1 tum mặt tiền 5m hiện đại như một làn gió mới cho những công trình nhà ở đô thị hiện nay.

Thiết kế nhà phố 2 tầng 1 tum mặt tiền 5m-01

Kiến trúc mặt tiền cũng như không gian ngoại thất trong thiết kế nhà phố khá đơn giản và mới mẻ. Thiết kế nhà phố nổi bật với những chi tiết trang trí không quá cầu kỳ, với sự đơn giản của khối hình vuông vức, khối ban công đổ đưa ra rộng với lan can kính tạo cảm giác thoáng, rộng rãi hơn cho không gian nhà.

Thiết kế nhà phố 2 tầng 1 tum mặt tiền 5m-02

Thi công nhà phố  với hình khối ngôi nhà dựa trên mặt bằng đã được bố trí hợp lý, phối cảnh 3D căn nhà dựa theo sở thích mong muốn của gia chủ nhưng cũng phải mang ngôn ngữ kiến trúc riêng. Sao cho ngôi nhà phải đẹp, phải hợp lý đến từng góc cạnh. Mọi chi tiết trong ngôi nhà đều có ý đồ riêng của nó, không có chi tiết nào là thừa vô lý cả.

Thông tin dự án: 

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố 2 tầng 1 tum mặt tiền 5m
  • CĐT: Anh Lộc
  • Địa chỉ: Nam Định
  • DT: 5m x 15m
  • DT đất: 10m x 20m
  • Chi phí xây dựng: 800 triệu
  • Thiết kế : KTS Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà phố 2 tầng 1 tum mặt tiền 5m

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà phố chuyên nghiệp 

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố được thành lập và hoạt động với mong muốn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công chuyên nghiệp đáp ứng một cách đồng bộ các nhu cầu của nhà đầu tư về các lĩnh vực Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết. Chúng tôi, mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế xây dựng cho gia chủ những ngôi nhà đẹp ấn tượng nhất trên mức hài lòng. Với dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp thiết kế mặt tiền nhà phố cho đến nội thất bên trong.

Kiến Trúc Đông Dương là nơi tập trung những kiến trúc sư tài năng, kinh nghiệm sẽ đem trí tuệ, sức lực để hoàn thành cho gia chủ một công trình như ý, để ngôi nhà mình trở thành tác phẩm kiệt tác mà ai cũng trầm trồ thán phục,… chúng tôi làm việc với phương châm mọi công trình đều tương ứng với chi phí đầu tư mà gia chủ bỏ ra. 

Nếu quý khách có nhu cầu: Tư vấn thiết kế mẫu thiết kế nhà phố mái bằng, Thiết kế nhà phố có tầng hầm, Thiết kế thi công biệt thự….Hay những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top