Nội dung bài viết

Biệt thự là loại hình bất động sản thuộc phân khúc cao cấp từ xưa tới nay. Trước đây, biệt thự chỉ dành cho vua chúa, giới quý tộc tinh hoa dùng để sinh sống hay phục vụ mục đích nghỉ dưỡng. Nhưng ngày nay, phạm vi và chức năng của biệt thự đã được mở rộng. Biệt thự là nơi sinh sống an cư của những ai có điều kiện sở hữu. Vậy biệt thự là gì? Lịch sử hình thành và phát triển loại hình nhà ở đặc biệt này ra sao? Tầm quan trọng và những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes thế nào? Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu ngay sau đây.

1. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes – Khái niệm biệt thự và lịch sử hình thành, phát triển nhà biệt thự

1.1. Khái niệm về biệt thự 

Biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung.  Biệt thự phải là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh, kiến trúc phải đảm bảo công năng, hình khối phải đạt tỷ lệ phù hợp. 

Đẹp và sang trọng là 2 yếu tố cơ bản nhất của một biệt thự. Nói chung, biệt thự thường là nơi ở của những người có thu nhập cao. Việc thiết kế thi công biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật và thẩm mỹ. Luôn đề cao tính biệt lập riêng tư, không gian sân vườn để thư giãn, biệt thự thường được xây dựng trên một diện tích rộng rãi và thi công bằng vật liệu cao cấp. Nên các mẫu nhà biệt thự đẹp luôn nằm trong phân khúc giá cao của thị trường bất động sản.

5. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

1.2. Lịch sử hình thành, phát triển nhà biệt thự

Biệt thự được hình thành từ thời kỳ La Mã cổ đại, xuất phát từ tầng lớp thượng lưu thời bấy giờ. Các công trình kiến trúc La Mã cổ đại còn sót lại cũng đã phần nào cho thấy sự tồn tại của biệt thự, tuy nhiên lúc này còn sơ khai và chưa rõ nét.

Sau khi Cộng Hòa La Mã sụp đổ thì biệt thự được sử dụng giống như một tu viện dưới sự quản lý của các giáo hội. Mãi cho đến thời Trung cổ thì kiểu nhà biệt thự mới được xây dựng lại và phát triển cho đến tận hôm nay.

Tại Việt Nam, các công trình biệt thự được cho là xuất hiện từ thời Pháp thuộc. Lúc này, Các căn biệt thự được xây dựng trên nền diện tích khá lớn, từ 500m2 cho đến vài nghìn mét vuông. Sau này khi đã dần dần phổ biến thì diện tích xây nhà biệt thự bắt đầu được thu hẹp dần, thay vì chú trọng quy mô thì biệt thự hiện đại tập trung vào thiết kế đẹp và có nhiều công năng cùng các tiện nghi trong thiết kế nội thất.

3. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

2. Vai trò của thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes 

Biệt thự Vinhomes được biết đến là những khu đô thị sinh thái với kiến trúc độc đáo và không gian xanh bao quanh. Tọa lạc tại những vị trí đắc địa, Thiết kế biệt thự Vinhomes đã mang đến một cuộc sống xa hoa và hoàn mỹ gần gũi với thiên nhiên. 

Trong không gian lý tưởng này, thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên sự sang trọng và tinh tế cho căn nhà. Nhưng thiết kế nội thất biệt thự không chỉ đơn giản là việc sắp xếp đồ đạc mà còn là nghệ thuật hòa hợp giữa kiến trúc và phong cách sống của gia đình.

Ngoài quy chuẩn về diện tích, bố cục và kiến trúc bên ngoài, một mẫu thiết kế biệt thự đẹp đạt chuẩn còn phải thỏa mãn được những yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ, phong cách và chất lượng nội thất bên trong.

4. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

Có thể nói phần nội thất như là bộ phận không thể tách rời của một công trình biệt thự toàn mỹ. Chính vì vậy, Khi thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes, người kiến trúc sư phải có con mắt tài hoa cùng khả năng kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố từ màu sắc, ánh sáng, vật dụng sinh hoạt tới tiểu tiết trang trí sao cho hài hòa, khoa học nhất. 

3. Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes

Trước khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes độc đáo cho căn biệt thự của mình, gia chủ cần nắm rõ một số nguyên tắc thiết kế thi công nội thất biệt thự quan trọng sau đây:

3.1. Lưu ý đặc biệt về phong thủy khi thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes

Phong thủy được xem là một trong những yếu tố liên quan đến cát hung, họa phúc. Việc thiết kế nhà theo phong thủy là cách giúp gia chủ hạn chế tối đa những rủi ro, vận hạn cũng như mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho sự nghiệp và cuộc sống.

Việc đảm bảo phong thủy nhà ở biệt thự sẽ giúp căn nhà đón được những nguồn năng lượng tốt, những hướng có nhiều may mắn, để tiền tài, phúc lộc của gia đình luôn được dồi dào, không bị hao hụt. Không có vậy, việc thiết kế ngoại thất biệt thự theo phong thủy còn được cho sẽ đem lại sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn, năng lượng và nhiệt huyết sôi trào, để từ đó  mang đến thành công lớn trên con đường công danh sự nghiệp của mọi thành viên sinh  sống trong dinh thự ấy. 

Bên cạnh đó, Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes, sắp xếp nội thất, bố trí hướng nhà theo các cung tài vận cũng sẽ phần nào may mắn cho gia chủ. Những may mắn này không chỉ dừng lại ở công việc mà còn cả cuộc sống. Con đường cuộc sống, tăng tiến của các thành viên trong gia đình cũng thuận lợi hơn. Chính vì thế, việc tuân theo các nguyên tắc phong thủy, gia đình sẽ có môi trường phát triển thuận lợi, gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

3. Thiết kế và xây dựng biệt thự -kientrucdongduong.com

3.2. Lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất biệt thự

Một căn biệt thự được đánh giá là đẹp cần xét trên nhiều tiêu chí, khía cạnh từ sự kết nối giữa nội – ngoại thất đến sự tương đồng, hài hòa giữa các yếu tố bên trong không gian từ màu sắc trong thiết kế nội thất, ánh sáng, vật dụng nội thất, đồ trang trí và cả cách tổ chức, bố cục không gian. Tất cả mọi thứ đều được “cân đo đong đếm” sao cho đạt được tỷ lệ hài hòa nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi và đáp ứng sự thoải mái trong sinh hoạt. Trong thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes, màu sắc như “công cụ” bổ trợ cho không gian sống thêm phần hoàn mỹ, đánh bật phong cách và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Màu sắc của nội thất cần hài hòa, đồng nhất với tông màu chủ đạo của căn căn biệt thự. Ngoài ra, gia chủ không nên kết hợp quá nhiều gam màu, tránh gây nhức mắt, rối rắm cho tổng thể. Thay vào đó, quy tắc phối hợp 60 – 30 – 10 nên được áp dụng, bao gồm: 60% màu chủ đạo; 30% màu trang trí và 10% màu điểm nhấn. Những màu sắc phổ biến cho biệt thự gồm vàng, trắng, be,… với sắc độ trung tính, làm nổi bật lên sự sang trọng vốn có.

6. Thiết kế biệt thự phong cách Indochine

3.3. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes khoa học, đồng nhất

Để bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng cho căn biệt thự, đồng thời thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp, gia chủ cần tính toán cách bày trí sao cho khoa học, chặt chẽ, và đồng nhất.

Đặc biệt, Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes cần có điểm nhấn về phong cách, phù hợp với cá tính riêng và nói lên dấu ấn cá nhân của gia chủ. 

3.4. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất biệt thự phù hợp

Việc tìm ra phong cách thiết kế và thi công nội thất biệt thự là ưu tiên quan trọng để tạo sự hòa hợp và đồng bộ trong tổng thể chung. Phong cách này cần được thể hiện xuyên suốt trong từng khu vực chức năng, vừa thể hiện cá tính của gia chủ, vừa giúp nâng tầm không gian sống. Cụ thể, gia chủ có thể tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes phổ biến hiện nay được nhiều gia chủ áp dụng như:

3.4.1. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes phong cách hiện đại đem lại một tổng thể phóng khoáng, thoáng đãng, đồng thời vô cùng tinh tế trong cách phối hợp và sắp xếp hình học. Kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo để đem đến những sản phẩm thiết kế mang tính đột phá. Bên cạnh đó, thiết kế biệt thự hiện đại đòi hỏi gia chủ tập trung vào công năng và giá trị sử dụng của đồ dùng, hướng tới việc tiết kiệm không gian một cách tối đa.

8. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

3.4.1. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes phong cách  tân cổ điển

Một gợi ý khác mà gia chủ có thể tham khảo là phong cách thiết kế tân cổ điển – sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes tân cổ điển sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên vẫn ưu tiên chất liệu gỗ với những đường nét chạm khắc tinh xảo. Tổng thể thiết kế biệt thự tân cổ điển sẽ mang phong cách độc đáo, vừa tinh tế lại vừa sang trọng, đẳng cấp.

6. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

3.4.1. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes phong cách Indochine

Phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương, là sự kết hợp giữa Phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp và văn hoá truyền thống đậm chất Việt Nam. Ban đầu, các kiến trúc sư của Pháp mang phong cách tân cổ điển du nhập vào Việt Nam, nhưng qua một khoảng thời gian du nhập, phong cách này dần được “thuần Việt” để phù hợp hơn với khí hậu và văn hoá của người Việt. Từ đó, phong cách Đông Dương ra đời, chính là sự kết hợp của nét đẹp Đông – Tây. Đến tận ngày nay vẫn tồn tại những công trình, Những  mẫu nhà đẹp nổi tiếng được thiết kế thi công theo phong cách Indochine.

1. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes theo phong cách Indochine tôn vinh giá trị truyền thống Việt Nam với những vật dụng, chi tiết trang trí đậm nét hoài cổ. Bên cạnh đó, khu vực cảnh quan cũng được chú trọng bày trí, mang lại cảm giác hòa hợp, cân bằng với thiên nhiên. Thiết kế biệt thự phong cách Indochine thường đòi hỏi quy mô sân vườn lớn, mật độ xây dựng thấp và đảm bảo không gian sống phải thật thông thoáng. 

2. Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Với nền tảng chuyên sâu, Kinh nghiệm làm nhà lâu năm đặc biệt là sự tận tâm với công việc. Chúng tôi luôn mang đến những giải pháp kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất với một chi phí tốt nhất mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ không còn phải đắn đo, lo sợ về vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như tính thẩm mỹ trong khâu thiết kế lẫn thi công. 

Là đơn vị tiên phong về thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn, Thi công biệt thự, Thi công nhà phố….. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài ba hàng đầu hiện nay. Có nhà xưởng sản xuất kết hợp máy móc sản xuất tân tiến hiện đại. Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới những sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế cho mọi loại hình nhà ở, thiết kế biệt thự vườn đẹp, thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes…với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn cần thêm thông tin về những mẫu nhà biệt thự đẹp hiện đại hoặc bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương. Với báo giá thiết kế thi công biệt thự hợp lý nhất!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588         
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top