Nội dung bài viết

Một mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp hoàn hảo sẽ làm tăng giá trị tài sản của bạn, đồng thời mang lại cho gia chủ một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề đòi hỏi gia chủ phải lựa chọn kỹ lưỡng về phong cách, từ đó lên ý tưởng bố trí đồ dùng, màu sắc phù hợp, đạt được giá trị thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương tự hào đã rất thành công trong những dự án này, mang đến cho khách hàng vô vàn trải nghiệm tuyệt vời về không gian sống. 

1. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề – Đặc điểm nhà liền kề

Nhà liền kề là hệ thống nhà được xây dựng liền nhau với kiến trúc giống nhau, nằm trên cùng một lô đất tại những khu đô thị mới. Thi công nhà liền kề trên nền diện tích chủ yếu thường là 5×20m hay 4×25m. Theo đó, nhà liền kề sử dụng chung một hạ tầng khu đô thị như cơ sở giao thông, điện nước. 

Ngoại thất của những mẫu nhà này thường có thiết kế kiến trúcthiết kế mặt tiền nhà phố giống nhau. Những Mẫu nhà đẹp này thường các chủ đầu tư xây dựng sẵn và được bán lại cho gia chủ sau đó họ sẽ tiến hành lên ý tưởng và thiết kế nội thất nhà phố liền kề theo sở thích.

Đặc điểm của không gian nội thất nhà liền kề thường được thiết kế không gian mở, chúng không ngăn cách giữa các không gian chức năng nên tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, gia đình có thể tận dụng tối đa không gian sinh hoạt cho mình.

4. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

2. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề – Ưu nhược điểm của nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề đang là những dự án xây dựng có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất trong những năm gần đây. Cùng với sự tăng lên của nhu cầu nhà ở trong các đô thị lớn, thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp cũng trở thành một vấn đề được nhiều gia đình, nhà đầu tư quan tâm. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua những ưu nhược điểm của nhà phố liền kề:

2.1. Ưu điểm của nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề là mô hình nhà ở có sự đồng nhất về diện tích và kiến trúc bên ngoài. Phối cảnh ấn tượng tạo nên một không gian đẳng cấp, sang trọng. Phần nào đó toát lên được vị thế của gia chủ. 

Nằm trong những dự án được thiết kế cơ sở hạ tầng và tổ hợp tiện ích chất lượng cao: Hệ thống giao thông thuận lợi, Nhiều tiện ích được xây dựng ngay tại đây để phục vụ cho người dân ngay tại nơi đây. Ví dụ: những lớp mầm non, những phòng khám y khoa cao cấp, khu vui chơi,… Đáp ứng đầy đủ nhu cầu cuộc sống của con người hiện đại.

7. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Điểm nổi bật là ở đây trình độ dân trí cao, văn minh, lịch, sự, cảnh quan sạch đẹp, môi trường trong lành. Có hệ thống an ninh tốt, đội ngũ môi trường làm việc chuyên nghiệp. Luôn đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Có những không gian xanh thoáng mát, trong lành để thư giãn và rèn luyện thể thao, giải trí tập thể. 

Một ưu điểm nổ bật của nhà phố liền kề phải kể đến đó là: Do được xây dựng sẵn nên tiết kiệm thời gian, Bạn có thể vào ở luôn mà không tốn thời gian xây dựng, sửa chữa. Còn đối với các nhà phố liền kề xây thô, bạn cũng có thể thoải mái sáng tạo, điều chỉnh việc thiết kế nội thất nhà phố liền kề theo sở thích cá nhân của mình.

3. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

2.2. Nhược điểm của nhà phố liền kề

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm trên thì nhà phố liền kề cũng tồn tại một số nhược điểm. Do được xây dựng sẵn theo thiết kế và quy hoạch của chủ đầu tư. Nên thiếu đi tính tư nhân độc đáo, tất cả các ngôi nhà đều có kiến trúc bên ngoài giống nhau. Vì vậy mà không có nhiều sự khác biệt. 

Do thường nằm ở những vị trí đắc địa, thuận tiện nên giá thành tương đối cao so với các mô hình nhà ở khác. Khi muốn cải tạo sửa chữa nhà, phối cảnh ngôi nhà thường phải nhận được sự đồng ý của chủ đầu tư.

3. Những mẫu thiết kế nội thất nhà phố liền kề – Kiến tạo không gian thẩm mỹ

Một mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp không chỉ tạo ra không gian sống thoải mái, mà còn thể hiện sự hài hòa giữa sự tỉ mỉ và tính thẩm mỹ. Tông màu nhẹ nhàng kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo ra không gian rộng rãi và ấm cúng. Sự sắp xếp khéo léo của nội thất, cùng với việc sử dụng các vật trang trí tinh tế, mang đến một không gian sống thú vị và gần gũi.

3.1. Mẫu 1: Thiết kế nội thất nhà phố liền kề hiện đại, tiện nghi

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố liền kề hiện đại, tiện nghi và toát lên sự thanh lịch, mềm mại. Nội thất phòng khách kiểu dáng và màu sắc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sang trọng, bắt mắt. Sử dụng tranh trừu tượng và đèn chiếu sáng thông minh cũng tôn lên tính thẩm mỹ cho không gian.

1. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Mẫu nội thất nhà phố hiện đại được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại với hệ thống cửa làm từ kính cường lực giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên. Không gian nội thất nhà liền kệ nhẹ nhàng, thanh lịch và rộng thoáng với tone trắng làm chủ đạo. Từng không gian chức năng đều được trang bị đầy đủ các tiện ích cần thiết. Phòng bếp thiết kế khá đơn giản nhưng rất tiện nghi với hệ thống nội thất đa công năng. 

11. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Nội thất phòng ngủ có các vật dụng cần thiết như giường ngủ, bàn, tủ quần áo. Ngoài ra, nội thất phòng ngủ master cũng gây ấn tượng với giường lớn và lối trang trí vô cùng đẳng cấp, sang trọng. Phòng ngủ còn lại có view ban công rộng giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

3.2. Mẫu 2: Thiết kế nội thất nhà phố liền kề phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất nhà phố liền kề lấy cảm hứng từ phong cách tân cổ điển, tạo nên không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Trong ngôi nhà, nội thất tone nâu gỗ trầm chiếm chủ đạo, gây ấn tượng với sự ấm áp và khỏe khoắn.

Mẫu thiết kế nhà phố  mang phong cách tân cổ điển có phòng khách sang trọng, đẳng cấp với những món đồ nội thất tinh tế như sofa, bàn gỗ, đèn chùm, đồ decor tường… Nội thất phòng bếp lãng mạn và lộng lẫy nhờ bộ đèn chùm cỡ lớn cùng bộ bàn ghế ăn đậm chất tân cổ điển. Không gian phòng ngủ tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên thông qua khung cửa kính. Phòng ngủ Master của ngôi nhà được bố trí ngăn nắp, tiện nghi theo nguyên tắc đối xứng.

3.3. Mẫu 3: Thiết kế nội thất nhà phố liền kề phong cách Indochine

Nếu cần điểm tên một phong cách thiết kế nào giao thoa được vẻ đẹp, tinh hoa thiết kế của cả phương Đông và phương Tây thì hẳn nhiều người sẽ nhắc đến phong cách thiết kế Indochine. Thiết kế nhà phố phong cách Indochine là một trong những mô hình nhà ở được ưa thích hiện nay. Đặc biệt những gia chủ đam mê vẻ đẹp hoài cổ, sang trọng và truyền thống, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo .

Thiết kế nhà phố phong cách Indochine có thể ứng dụng phù hợp với nhiều không gian khác nhau Điều này sẽ giúp phong cách Indochine không bị bó hẹp trong một không gian cụ thể nào mà dần tạo nên một xu hướng thiết kế nhà phố phổ biến.

8. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Để phù hợp và ghi dấu ấn Á Đông, Thiết kế nội thất nhà phố liền kề phong cách Indochine linh hoạt phối kết hợp chất liệu: thép, nhựa PVC, kim loại để mang tính thời đại nhưng tạo điểm nhấn chất liệu như gỗ, tre, mây… Đây là các chất liệu thiên nhiên, có độ bền, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau…và quan trọng là thể hiện được độ “chất” của gia chủ.

Phong cách Indochine chinh phục người tiêu dùng bởi bảng chất liệu “xanh-sạch-thân thiện” với môi trường và sức khỏe. Những chất liệu có sẵn trong tự nhiên này được chế biến tạo ra món đồ nội thất vừa đẹp, vừa gần gũi lại tối ưu công năng sử dụng.

9. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Việc sử dụng những chất liệu đến từ thiên nhiên mang nét đặc trưng khí hậu, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, các thiết kế phải hài hòa và phù hợp với không gian sống. Để phù hợp với thời đại, kiến trúc sư cũng linh hoạt kết hợp các vật liệu hiện đại. Nhưng tất cả phải được tính toán làm sao hài hòa và tôn lên vẻ đẹp Đông Dương theo đúng phong cách Indochine.

3.4. Mẫu 4: Thiết kế nội thất nhà phố liền kề đơn giản, sang trọng

Thiết kế phòng khách nhà phố liền kề phong cách đương đại với các vật dụng đơn giản, bề mặt trơn và chú trọng phát huy công năng. Phòng khách ngôi nhà nổi bật nhờ sự có mặt của đèn chùm pha lê trang trí bắt mắt; phòng bếp thiết kế tủ bếp chữ L tiện dụng và bàn ghế ăn sử dụng được cho nhiều người.

Khu vực làm việc gọn gàng, bố trí đầy đủ bàn ghế, kệ sách, ánh sáng… Phòng ngủ gây ấn tượng nhờ đáp ứng nội thất cơ bản cũng như cách sử dụng màu sắc độc đáo.

2. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

4. Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Để có một thiết kế nội thất nhà phố liền kề đẹp, sang trọng và tiện nghi, gia chủ cần lưu ý một số yếu tố quan trọng khi bố trí nội thất:

4.1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách thiết kế nhà phố sẽ là ý tưởng xuyên suốt trong quá trình thực hiện từ màu sắc cho đến các vật dụng trang trí. Đồng thời, chúng thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Có rất nhiều phong cách cho bạn lựa chọn, trong đó, tuy nhiên, có 2 phong cách được sử dụng phổ biến phù hợp với các mẫu nhà liền kề hiện nay đó là: Phong cách tân cổ điển và Phong cách hiện đại:

Thiết kế nội thất nhà phố liền kề tân cổ điển thích hợp với những gia chủ yêu thích nét đẹp xa hoa, sang trọng, đẳng cấp. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Nội thất không quá cầu kỳ về thiết kế, màu sắc nhưng vẫn toát lên sự vẻ đẹp quý phái, sang trọng.

6. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Thiết kế nội thất nhà phố liền kề phong cách hiện đại chú trọng vào công năng sử dụng của đồ nội thất, đặc biệt là những sản phẩm thông minh và thiết kế đa năng. Màu sắc chủ đạo là trắng, xám, ghi, pastel,…tạo nét trang nhã, nhẹ nhàng cho không gian.

10. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

4.2. Phân chia không gian theo diện tích

Nếu bạn sở hữu căn nhà liền kề có diện tích lớn, đông thành viên, khi thiết kế cần chia đồng đều không gian. Nếu diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng thiết kế nhà phố không gian mở, không nên phân chia không gian rõ ràng sẽ gây chật chội, tù túng. Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn phân chia các khu vực rõ ràng thì có thể sử dụng sơn màu khác nhau, sử dụng các món đồ nội thất đa năng, dùng giấy dán tường hoặc vách kính ngăn.

4.3. Hạn chế sử dụng nội thất có kích thước lớn

Nếu căn nhà liền kề có diện tích nhỏ, bạn nên hạn chế sử dụng những đồ nội thất có kích thước lớn sẽ cản trở lối đi và tạo cảm giác chật chội. Ngoài ra, bạn nên chọn nội thất có màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản để tránh gây rối mắt cho người nhìn. Bên cạnh đó, nội thất cần được bố trí, sắp xếp sao cho hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khu vực.

Nếu không gian nhỏ, hạn chế sử dụng quá nhiều họa tiết trang trí sẽ gây rối mắt người nhìn. Ngoài ra, màu nền của những họa tiết này phải giống nhau, linh hoạt thay đổi kích thước, tỷ lệ của họa tiết.

5. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

4.4. Thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp mở rộng không gian và tạo cảm giác thư giãn cho người ở. Bạn có thể tận dụng ánh sáng thông qua cửa sổ hoặc giếng trời. Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán phân bổ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn sao cho phù hợp để tạo sự cân bằng.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà phố có giếng trời

5. Kiến Trúc Đông Dương Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

5.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương được thành lập và hoạt động với mong muốn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế nhà phốthi công nhà trọn gói chuyên nghiệp tại Hà Nội. Với đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông đảo, có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, và không ngừng đổi mới, học hỏi, Kiến Trúc Đông Dương đã trở thành một đối tác tin cậy của quý khách hàng trên toàn quốc. Kiến Trúc Đông Dương đề cao tính sáng tạo cho từng công trình, mang đến hơi thở mới hiện đại trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thể hiện cá tính riêng, không trộn lẫn. 

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, Với những tiêu chuẩn thiết kế nhà phố khắt khe và quy trình thi công chuyên nghiệp. Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến những mẫu Thiết kế nội thất nhà phố liền kề, Những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Sự phát triển của Kiến Trúc Đông Dương song hành cùng sự phát triển của kiến trúc Việt Nam, mang đến tầm nhìn mới cho một xã hội phát triển, mang đến nét đẹp từng ngôi nhà và mang sự thịnh vượng đến toàn xã hội. Khách hàng đến với Kiến Trúc Đông Dương đều được đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm tư vấn thiết kế nhà phù hợp với mọi nhu cầu cũng như mong muốn của chủ đầu tư.
Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất với đơn giá thiết kế nhà phố hợp lý . Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

5.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top