Nội dung bài viết

Việc sở một căn phòng khách hiện đại đẹp không chỉ tạo ra cảm giác thân thuộc, gắn kết giữa những thành viên trong gia đình mà còn tăng ấn tượng tốt khi có khách đến thăm nhà. Do đó, Thiết kế phòng khách nhà phố cũng là tô điểm cho bộ mặt của căn nhà, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ tới các bạn độc giả tầm quan trọng của phòng khách nhà phố hiện nay và những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng khách. 

1. Thiết kế phòng khách nhà phố – Tầm quan trọng của phòng khách

Trước đây, do quan niệm xưa cũ phòng khách là “phòng để tiếp khách” nên những thiết kế phòng khách nhà phố đều theo một nét đặc trưng riêng. Được xem là khu động cách biệt với khu tĩnh, là không gian sinh hoạt chung và nghỉ ngơi của gia đình. Không gian này nhằm tạo sự riêng tư cho chủ nhà và khách cùng đàm đạo mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình. 

Chính vì lý do riêng tư mà phòng khách mang đậm tính rời rạc và nặng về phô diễn, nhằm thể hiện niềm tự hào của gia chủ về cuộc sống vật chất cũng như tinh thần và đảm bảo được sự cách biệt khi tiếp khách. 

5. Thiết kế phòng khách nhà phố

Ngày nay, Với Xu hướng thiết kế nhà phố thời đại mới, phòng khách đã thay đổi nhiều về phong cách thiết kế. Nó được xem như một thành phần liên kết, thể hiện sự liên thông không gian, thống nhất về đường nét và thẩm mỹ trong tổng thể thiết kế kiến trúc ngôi nhà. Chính vì thế, phòng khách trong thiết kế ngày nay đã không còn mang nặng tính riêng tư nữa mà mang lại cảm giác thân thiện và khiến căn nhà như một thực thể sống động.

Với các nhà phố hiện đại, Phòng khách không còn đơn thuần là “phòng tiếp khách”, nó đã chuyển đổi chức năng thành phòng sinh hoạt chung của gia đình, nơi tiếp đón những người thân, bạn bè. Do không còn giới hạn ở tính riêng tư nên phòng khách ngày nay chú trọng vào nét tinh tế, sự liên thông với các không gian sinh hoạt gia đình nhằm giúp cho tổng thể ngôi nhà trở nên rộng hơn, việc sinh hoạt tiện nghi cũng dễ dàng hơn và việc thể hiện cá tính riêng của chủ nhà cũng được thỏa mãn.

2. Thiết kế phòng khách nhà phố

2. Những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà phố

Ngày nay, để nâng cao chất lượng cuộc sống, chúng ta đang quan tâm chăm chút hơn cho ngôi nhà của mình. Trong đó, Thiết kế nội thất nhà phố, Thiết kế phòng khách nhà phố luôn nhận được quan tâm đặc biệt. Là nơi được sử dụng cho việc tiếp khách hoặc sinh hoạt chung của cả gia đình, phòng khách có thể được coi như là bộ mặt của một căn nhà.

Bởi vậy, không gian này không chỉ đơn thuần gọn gàng, tiện nghi mà còn phải lịch sự, đồng thời thể hiện cá tính của căn nhà và gia chủ. Chính vì thế, việc thiết kế phòng khách lưu ý một số vấn đề sau:

2.1. Thiết kế phòng khách nhà phố – Về vị trí phòng khách

Khi thiết kế phòng khách nhà phố bạn cần lưu ý, Vị trí phòng khách thường phải ở lối tiếp cận từ hướng cửa chính để có thể dễ dàng đón khách. Và phòng khách cũng phải ở vị trí tiện lợi về giao thông tới các không gian, các phòng chức năng khác. Phòng khách có tính hướng ngoại nên cần được mở về không gian, cụ thể là được kết nối với những không gian bên ngoài như hiên sảnh, sân, vườn. Nhằm mở rộng tầm nhìn, tạo sự thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Phòng khách nhà phố thường được bố trí ở tầng trệt để tiện lợi cho việc đi lại, giao tiếp. Và thường được thiết kế liên thông với không gian phòng bếp, ăn để tiện cho sinh hoạt.

4. Thiết kế phòng khách nhà phố

2.2. Lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách nhà phố

Phòng khách được coi là trung tâm ngôi nhà, là gương mặt của chủ nhà nên vấn đề lựa chọn phong cách luôn được chú trọng xem xét.. Phong cách thiết kế nội thất của phòng khách nên được đồng nhất với phong cách kiến trúc của ngôi nhà và tổng thể nội thất ở những không gian khác. 

Nếu bạn lựa chọn mẫu thiết kế nhà phố hiện đại nên thiết kế phòng khách nhà phố mang phong cách hiện đại, và nếu ngôi nhà mang dáng dấp tân cổ điển thì phòng khách cũng nên đồng bộ theo mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển. Xác định phong cách cho phòng khách cũng là xác định tính chất của đồ đạc, cách thức sử dụng vật liệu, màu sắc, cách thức bài trí cho phòng khách. Bên cạnh đó cũng cần xác định rõ tính chất sử dụng của phòng khách, hướng đến đối tượng nào để đưa ra giải pháp phù hợp. Phòng khách có thể chỉ để chuyên tiếp khách, có thể là một phòng sinh hoạt chung của gia đình hoặc kết hợp cả hai.

6. Thiết kế phòng khách nhà phố

2.3. Thiết kế phòng khách nhà phố – Chất liệu, màu sắc, ánh sáng 

Xét về tổng thể, thì màu sắc chủ đạo cho phòng khách nên lựa chọn những gam màu trung tính, sáng sủa, ưa nhìn, phù hợp cho nhiều lứa tuổi bởi có nhiều đối tượng sử dụng không gian này. Với vai trò là phòng sinh hoạt chung thì phòng khách chứa đựng nhiều hoạt động của con người sống trong ngôi nhà, như là chuyện trò, đọc sách báo, vui chơi, xem tivi, nghe nhạc… cho nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi. Vì vậy màu sắc và chất liệu cho phòng khách cần phải hài hoà để đáp ứng được tiêu chí đa dạng đó.

Trong một số  thiết kế nhà ống hiện đại, nhiều gia chủ cá tính muốn thiết kế phòng khách nhà phố với màu sắc nóng làm điểm nhấn. Việc này cần cân nhắc kỹ về vị trí điểm nhấn và hàm lượng màu sắc, bởi nếu quá thì sẽ dễ gây hoa mắt, khó chịu về thị giác. 

Nhưng bạn cần lưu ý thiết kế phòng khách nhà phố nên tận dụng tối đa chiếu sáng tự nhiên, kết hợp với việc kết nối không gian ra các không gian bên ngoài như sân vườn qua những ô cửa lớn. Nhất thiết phải sử dụng mành rèm để điều tiết ánh sáng cho phù hợp môi trường và hoàn cảnh sinh hoạt. Chiếu sáng nhân tạo cần tính toán đủ và cần có tối thiểu hai hệ thống chiếu sáng để sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau.

3. Thiết kế phòng khách nhà phố

2.4. Thiết kế phòng khách nhà phố – Lựa chọn đồ nội thất cho phòng khách

Trang trí cho phòng khách và việc lựa chọn đồ nội thất nên được định hình ngay từ khâu thiết kế để đảm bảo khoa học, thẩm mỹ, thống nhất cho không gian. Có những yếu tố cần xác định cụ thể để có giải pháp đúng như kệ đồ, tủ bày, chiếu sáng, trang trí…

Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố có thể hiểu là việc bài trí, sắp xếp các món đồ nội thất trong không gian này sao cho thực sự phù hợp với diện tích căn phòng cũng như mong muốn của gia chủ. Thực tế, nếu một không gian phòng khách nhà phố sở hữu những nội thất không phù hợp, thiếu tính khoa học sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của gia chủ. 

Không chỉ làm giảm tình thẩm mỹ của ngôi nhà phố, nội thất phòng khách không phù hợp sẽ khiến cho cho không gian ngôi nhà trở nên nhỏ hơn gây ra hiện tượng bức bí, không thoải mái tại chính mái ấm của mình. Bởi vậy, khi thiết kế phòng khách nhà phố cần chú trọng  vừa đem lại vẻ đẹp tinh tế, hiện đại vừa tạo nên không gian sống ấm cúng, tiện nghi. 

1. Thiết kế phòng khách nhà phố

Phòng khách là một không gian chứa đựng nhiều thiết bị. Một phòng khách trong ngôi nhà bình thường dễ được kết hợp chức năng sinh hoạt chung, là không gian nghe nhìn nên tivi là thiết bị thường thấy, và phổ biến. Tivi có thể được đặt trên kệ hoặc treo trên tường nhưng chiều cao phải phù hợp với chiều cao ghế ngồi. Độ lớn của tivi cũng phải phụ thuộc vào khoảng cách ngồi đến màn hình. Hướng xem tivi tốt nhất là hướng vuông góc với phương chiếu sáng và hướng tiếp cận vào không gian. Chỗ ngồi chính xem tivi có thể là những bộ Sofa êm ái, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

So với bất kì không gian nào, thiết kế nội thất phòng khách vẫn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Nơi đây không chỉ là không gian gia đình đoàn tụ sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng mà còn là nơi để tiếp khách. Do đó mà phòng khách luôn được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà. Thiết kế nội thất đẹp cũng là một phần mang lại không gian sống tươi mới, sang trọng và ấm cúng cho ngôi nhà của bạn.

8. Thiết kế phòng khách nhà phố

Thiết kế phòng khách nhà phố đẹp và gọn gàng cũng là cách khéo léo làm nổi bật cá tính, nếp sinh hoạt của một gia đình. Như vậy, thiết kế nội thất cho phòng khách chính là khâu quan trọng của một ngôi nhà. Phòng khách đẹp đồng nghĩa với việc cả ngôi nhà của bạn sẽ tỏa sáng, tạo dựng ấn tượng tốt đẹp với khách đến chơi nhà.

Nhận biết tầm quan trọng của việc lựa chọn nội thất cho phù hợp với phòng khách, nhưng nhiều khách hàng tỏ ra khá băn khoăn và lo lắng khi lựa chọn Công ty thiết kế nhà phố cho ngôi nhà của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà, Kiến Trúc Đông Dương tự tin mang đến những giải pháp thiết kế nội thất phòng khách đẹp giúp bạn trút bỏ nỗi lo âu này. Kiến Trúc Đông Dương đã thiết kế và thi công hoàn thiện nhiều công trình dự án bao gồm thiết kế nội thất biệt thự, thiết kế nội thất chung cư, …. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng khi cần được thiết kế nội thất, tối ưu không gian sống, làm việc, kinh doanh.

Kiến Trúc Đông Dương tạo nên những công trình đảm bảo thẩm mỹ, tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí, bền vững và hài hòa về phong thủy; tạo ra các sản phẩm nội thất sáng tạo và tinh tế đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, yêu nghề và đội ngũ thợ thi công lành nghề, có trách nhiệm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi sở hữu một mẫu nhà phố đẹp, cấu trúc thông minh hoàn bảo và chi phí đầu tư hợp lý nhất.  

3. Kiến Trúc Đông Dương –  Công ty thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương được biết đến là công ty thiết kế nhà tại Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm, sự nhiệt huyết, luôn áp dụng cái mới, linh hoạt trong công việc để mang đến cho khách hàng những ngôi nhà với phong cách thiết kế đẹp, độc đáo và sang trọng. Không những vậy Kiến Trúc Đông Dương còn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi và hứa hẹn sẽ mang đến những mẫu thiết kế nhà phố đẹp theo nhiều phong cách đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

Với dịch vụ thiết kế đa dạng cùng giá thiết kế nhà phố luôn cạnh tranh, song song với đó chính là giá trị đích thực đến từ những công trình thực tế mà Kiến Trúc Đông Dương đã và đang thi công. Đây chính là lý do vì sao mà công ty luôn được khách hàng ưu tiên và lựa chọn. Với quy mô rộng đa lĩnh vực, luôn đặt cái “tâm” lên hàng đầu, Kiến Trúc Đông Dương đã và đang thiết kế hàng trăm ngôi nhà và hoàn thành những ngôi nhà do chính công ty thiết kế. 

Với phương châm “An toàn – Chất lượng – Vượt trội”, Kiến Trúc Đông Dương đã đồng hành với hàng nghìn chủ đầu tư trên khắp các tỉnh thành cả nước kiến tạo nên các mẫu nhà đẹp chất lượng, đạt tiến độ nhanh chóng, và dành được sự hài lòng của mọi khách hàng. Đặc biệt những dự án thiết kế thi công nhà phố tại Hà Nội, Chúng tôi luôn áp dụng các quy tắc trên một cách triệt để.

Kiến Trúc Đông Dương cam kết chấp hành đầy đủ nội quy, quy định về an toàn lao động của công ty cũng như của nhà nước. Cung cấp các biện pháp thi công nhà phố và giải pháp đã được xem xét kỹ càng, điều chỉnh phù hợp với thực trạng. Đội ngũ thi công được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như trang thiết bị tối ưu hóa, được trải qua quá trình kiểm định kỹ càng.

Kiến Trúc Đông Dương cam kết tính kỹ thuật và thẩm mỹ cho các hạng mục thiết kế thi công nhà phố trọn gói. Hệ thống kiểm tra chất lượng đảm bảo đầy đủ luôn bao quát được hết các hoạt động, và phù hợp với kế hoạch đã đề ra.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Chúng tôi chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một mẫu nhà đẹp, Một thiết kế phòng khách nhà phố được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

 

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top