Nội dung bài viết

Thiết kế nội thất chính là sự chuyển đổi không gian sống, sinh hoạt mang lại giá trị thẩm mỹ cao và tạo sự thuận tiện cũng như thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia chủ. Thiết kế thi công nội thất nhà phố cần có sự kết hợp sáng tạo, giữa kiến thức kỹ thuật và thẩm mỹ mang đến những giá trị vật chất cũng như tinh thần to lớn. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin gửi tới bạn đọc những lưu ý khi thi công nội thất và báo giá thiết kế thi công nội thất nhà ở 2024.

1. Điểm danh các phong cách thiết kế thi công nội thất nhà phố được ưa chuộng 2024

1.1. Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại được hình thành từ những năm 20 của thế kỷ XX, được xem là sự đoạn tuyệt với phong cách thiết kế cổ điển. Ở phong cách này cách thiết kế và bố trí nội thất được lược bỏ những chi tiết rườm rà và phi đối xứng.

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại tập trung vào việc tối đa hóa không gian và đề cao chức năng của từng món đồ nội thất. Thi công nội thất nhà phố hiện đại sử dụng các mảng, khối, bố trí những đồ nội thất đơn giản bớt đi những chi tiết rườm rà, rất phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Phong cách hiện đại sẽ tối ưu hóa không gian nội thất trong nhà và đem lại cho anh chị cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực của căn phòng.

1. Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com

Điểm nổi bật trong phong cách hiện đại chính là sự tinh giản trong đường nét, chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng của nội thất.

  • Màu sắc: cách phối màu trong thiết kế phong cách hiện đại vô cùng đa dạng và sáng tạo. Chất liệu chủ yếu là gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên.
  • Phòng khách mang màu sắc nhã nhặn, sang trọng, cùng bộ bàn ghế sofa đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế.
  • Phòng bếp thoáng đãng và gọn gàng với hệ tủ bếp đụng trần, tận dụng tối đa diện tích không gian.
  • Phòng ngủ được thiết kế tách biệt với phòng khách và phòng bếp, tạo nên không gian riêng nghỉ ngơi vô cùng yên tĩnh.

2. Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com

1.2. Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển là trường phái nghệ thuật đặc trưng trong thế kỉ 17 đến thế kỷ 19. Nét nổi bật của trường phái này là tính chất đối xứng, đồ  trang trí nội thất cũng được sử dụng vật liệu cao cấp làm tăng giá trị sản phẩm, mang vẻ đẹp tinh tế hấp dẫn tầm mắt người nhìn. Thi công nội thất nhà phố cổ điển đẹp mang nét đặc trưng nổi bật là sử dụng vật liệu sang trọng, màu sắc quý phái, hoa văn tinh tế, cầu kỳ, thể hiện sự cổ kính truyền thống của Châu Âu thời xưa. Nội thất cổ điển làm nổi bật sự cao sang quyền quý và tôn vinh địa vị, thể hiện sự tinh tế, mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

  • Gam màu sắc chủ đạo thường được sử dụng trong phong cách này là vàng ánh kim, trắng,.. Đồ nội thất sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp,…
  • Phòng khách đẹp sang trọng với bộ sofa cao cấp, cùng bộ bàn trà, kệ tivi mang hoa văn cầu kỳ, đường nét trạm trổ uốn cong mềm mại, tỉ mỉ.
  • Phòng bếp với những đồ nội thất cao cấp, thông minh.
  • Phòng ngủ được thiết kế giường ngủ, tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên,.. Những đường chỉ chạy panel tinh tế, sang trọng

Thiết kế thi công nội thất nhà phố - kientrucdongduong.com

1.3. Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong cách tân cổ điển

Thi công nội thất nhà phố tân cổ điển mang đường nét thanh lịch và sang trọng. Những đồ nội thất được thiết kế nổi lên như một trong những xu hướng thiết kế nhà phố thịnh hành trong thời hiện đại. Phong cách này đánh dấu bởi sự thanh lịch vượt thời gian, tạo cảm giác sang trọng và phù hợp trong hầu hết mọi không gian. Với sự khéo léo kết hợp giữ phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Phong cách tân cổ điển là lối thiết kế có nhiều nét nổi bật:

  • Màu sắc: Chọn màu sắc trung tính và trang nhã như trắng, xám, be, nâu để tạo cảm giác sang trọng và thanh lịch. Sử dụng màu đỏ, xanh hoặc vàng nhạt để làm điểm nhấn và tạo sự tương phản trong không gian.
  • Vật liệu: Sử dụng vật liệu tự nhiên và cao cấp như gỗ, đá tự nhiên, da, lụa để tạo nên vẻ đẹp cổ điển và sự tinh tế. Kết hợp vật liệu khác như gỗ và kim loại để tạo ra một sự cân bằng giữa hiện đại và cổ điển.
  • Phòng khách: sử dụng những món nội thất rời với các đường cong uốn lượn tinh tế, sử dụng những đường phào chỉ chạy dọc tường tạo những điểm nhấn tinh tế. Sử dụng các chi tiết trang trí cổ điển như tranh châu báu, đèn trang trí cổ điển, đồ trang trí từ đồng, gương trang trí với khung điêu khắc.
  • Phòng bếp: tủ bếp với chân mài, bàn ăn có các đường nét cong, ghế bếp với lưng tựa hoa văn chạm khắc. Giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian
  • Phòng ngủ: Chọn đồ nội thất có kiểu dáng cổ điển như giường gỗ với khung mài, bàn trang điểm có gương với đường nét cong.

8. Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com

1.4. Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong cách Indochine

Dù đã trải qua thời gian rất dài hình thành và phát triển nhưng những công trình kiến trúc mà Pháp để lại vẫn rất kiên cố và vẻ đẹp của riêng mình. Trong đó phong cách Indochine là sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật giữa niềm hoài cổ của truyền thống Á Đông và sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp.

Thiết kế nhà phố phong cách Indochine là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa trái ngược nhau mà không gây ra sự xung đột, mà ngược lại tạo ra một triết lý mỹ thuật độc đáo và đặc biệt, tạo nên không gian nội thất đầy ấn tượng. Các kiến trúc sư đã có sự chủ động trong thiết kế để phù hợp với môi trường và văn hóa của Việt Nam. Đây là sự kết hợp giữa bản sắc dân tộc và phong cách tân cổ điển của Pháp.

4. Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com

Ngay từ khi xuất hiện, phong cách Indochine đã nhanh chóng trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn và yêu thích trong thiết kế thi công nội thất nhà phố. Sự kết hợp tinh tế và độc đáo giữa hai nền văn hóa này tạo ra sự đặc biệt của một phong cách mới, mang tinh hoa mỹ thuật, bản sắc và lịch sử sâu sắc.

Sự kết hợp chất liệu phương Tây: đá, xi măng…và tre, nứa, gỗ – những chất liệu đặc trưng Á Đông mang đến sự gần gũi, bình dị. Không gian mở rộng, gần gũi với thiên nhiên cũng là yếu tố “kéo gần” con người về với thiên nhiên, cây cối để được thư giãn trọn vẹn.

9. Thiết kế nội thất nhà phố liền kề

2. Những lưu ý khi thiết kế thi công nội thất nhà phố mọi gia chủ cần biết

Khi thi công nội thất nhà phố hợp lý và khoa học sẽ giúp gia chủ có một không gian nội thất đẹp sang trọng và tinh tế. Thiết kế nội thất nhà phố có thể hiểu là cách sắp xếp và trang trí nội thất cho không gian nhà đẹp và hài hòa. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Việc thiết kế thi công nội thất nhà phố bao gồm việc lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ thiết kế nhà phố đẹp  chi tiết. cho đến việc triển khai thi công lắp đặt đồ nội thất, theo đúng thiết kế đã được thống nhất.

2.1. Thiết kế thi công nội thất nhà phố phải lưu ý công năng sử dụng

Khi thiết kế nội thất nhà ở thì công năng vẫn là thứ quan trọng cần đảm bảo. Mỗi đồ nội thất được chọn phải đảm bảo một chức năng nhất định. Tuyệt đối không chọn những nội thất không mang đến công năng. Như vậy chỉ chiếm diện tích của các đồ nội thất cần thiết khác mà thôi.

Ví dụ như nội thất trong không gian bếp phải giúp công việc nấu nướng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Người nấu cũng cảm thấy vui vẻ để làm ra những món ăn ngon và hấp dẫn. Đối với các không gian khác cũng tương tự, công năng vẫn phải được coi trọng.

6. Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com

2.2. Thiết kế thi công nội thất nhà phố phải đề cao tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ của không gian nội thất nhà ở là điều mà tất cả các gia chủ đều mong muốn. Tuy nhiên, với đặc thù của nhà phố có diện tích hẹp về chiều ngang mặt tiền sẽ là một hạn chế để sở hữu một không gian nội thất như ý. Nhưng bạn đừng lo, Tất cả những hạn chế sẽ được Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà phố uy tín, chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho gia chủ phong cách thiết kế thi công nội thất nhà phố thích hợp với không gian và sở thích của bạn.

2.3. Thi công nội thất nhà phố phải chú ý hợp phong thủy

Học thuyết Phong Thủy nói đến sự vận động của các luồng khí và dòng nước. Khi mọi yếu tố nội thất được bài trí hợp với mệnh gia chủ. Gia đình nhất định sẽ hạnh phúc, may mắn và bình an. Con đường sự nghiệp rộng mở. 

Bởi thế cho nên khi Thiết kế thi công nhà, thi công nội thất nhà phố. Cần chú ý tìm hiểu: Gia chủ mệnh gì? Sinh năm bao nhiêu? Qua đó sẽ biết được nên làm nội thất ra sao để chuẩn và hợp lý nhất. 

7. Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com

2.4. Thi công nội thất nhà phố chú ý tiết kiệm chi phí thi công và diện tích 

Những thiết kế nhà ống với diện tích nhỏ hẹp, Vậy nên việc tiết kiệm tối đa diện tích không gian sống là điều hết sức quan trọng. Có nhiều cách có thể khiến không gian của bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Có thể kể đến như chọn phong cách thiết kế tối giản. Chỉ sử dụng những nội thất cần thiết. Dùng các nội thất đa năng để tiết kiệm được tối đa diện tích và vẫn đảm bảo chức năng.

Đơn giá thiết kế nhà phố và chi phí thi công nội thất nhà phố là vấn đề được nhiều quan tâm. Bởi điều kiện của mỗi người là khác nhau, Với những người có điều kiện thì việc lựa chọn sử dụng đồ nội thất cao cấp là đương nhiên. Nhưng  với những ai có điều kiện kinh tế eo hẹp thì đó là cả một vấn đề lớn. Vì vậy hãy chọn phương pháp thiết kế để tối ưu hóa chi phí nhất.

3. Báo giá thiết kế thi công nội thất nhà phố 2024 tại Kiến Trúc Đông Dương

Để dung hòa giữa vẻ đẹp thiết kế kiến trúc ngôi nhà và thiết kế nội thất, Khi thi công nội thất nhà phố, sẽ có 2 hạng mục : thi công phần thô, thi công hoàn thiện nội thất. Mỗi hạng mục có nội dung công việc và báo giá khác nhau. Để khách hàng có thể phân biệt được các hạng mục rõ ràng nhất Kiến Trúc Đông Dương sẽ phân tích chi tiết qua nội dung dưới đây.

2.1. Cách tính diện tích – hoạch định chi phí xây dựng nhà phố

Diện tích xây dựng nhà phố là diện tích có hao phí chi phí xây dựng, diện tính này bao gồm những diện tích được thể hiện trong giấy phép xây dựng và những phần diện tích không được thể hiện trong giấy phép xây dựng, nhưng tại đó có hao phí chi phí xây dựng.

S = S1 + S2

Trong đó:

  • S: Diện tích xây dựng.
  • S1: Diện tích sàn sử dụng.
  • S2: Diện tích các phần như: phần móng, mái, tầng hầm, sân.

2.2. Báo giá thiết kế thi công nội thất nhà phố

2.2.1. Báo giá thiết kế thi công nội thất nhà phố – Phí thiết kế nhà phố

Dưới đây là chi phí thiết kế nhà phố theo m2 mà Kiến Trúc Đông Dương áp dụng đối với các nhà phố được thiết kế với 1 mặt tiền: dao động từ 90.000đ – 110.000đ/m2 sàn.

2.2.1. Báo giá thiết kế thi công nội thất nhà phố – Đơn giá thi công

Báo giá thi công phần thô: Không phải công trình nào cũng cần phải thi công phần thô. Tùy thuộc vào hiện trạng ngôi nhà và nhu cầu thi công của gia chủ chúng tôi sẽ báo giá chi tiết từng hạng mục theo từng công trình. Các hạng mục thi công phần thô cho các căn nhà phố tại Kiến Trúc Đông Dương bao gồm: Phá dỡ, xây lắp, Thi công điện nước, Thi công trần, thạch cao…..

Báo giá thi công hoàn thiện nội thất nhà phố: Sau khi chủ đầu tư thống nhất được mẫu thiết kế 3D và bản vẽ chi tiết 2D cho nội thất căn nhà mình. Kiến Trúc Đông Dương sẽ bóc tách khối lượng và gửi đến khách hàng bảng báo giá chi tiết nhất. Báo giá thi công nội thất tại Kiến Trúc Đông Dương không tính theo mét vuông mà dựa vào nhiều yếu tố như chất liệu, phong cách thiết kế… để báo giá.

Chi tiết báo giá thi công nội thất nhà phố sẽ có sự thay đổi tùy vào từng thời điểm, phong cách , loại vật liệu nội thất hay kích thước thiết kế. Để có báo giá chi tiết nhất theo đơn giá của Kiến Trúc Đông Dương mời khách hàng liên hệ hotline: 098.1243.588

4. Kiến Trúc Đông Dương –  Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà phố đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình, những mẫu nhà phố đẹp mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng. Đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà phố, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Công ty thiết kế nhà phố không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. 

Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay những mẫu nhà đẹp trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ xây dựng nhà phố trọn gói, thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công nội thất nhà phố theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế nhà phố đẹp, Một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com
Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top