Nội dung bài viết

Sự yêu thích không giới hạn trên toàn thế giới của phong cách tân cổ điển Pháp đã được các chủ đầu tư đón nhận một phần là bởi sâu xa trong tinh thần của phong cách này vẫn là sự sang trọng của giới thượng lưu, đại diện cho sự giàu sang, đẳng cấp. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ tới bạn đọc các công trình xây dựng biệt thự 3 tầng kiểu Pháp đẹp, sang trọng. 

1. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp và những đặc trưng nổi bật

1.1. Giới thiệu đôi nét về phong cách kiến trúc tân cổ điển

Tân cổ điển là một phong cách kiến trúc thịnh hành ở Châu Âu và Bắc Mỹ trong suốt thế kỷ 19. Tuy nhiên, với những đặc điểm riêng về điều kiện tự nhiên, văn hóa mà ở mỗi quốc gia, phong cách này lại được biểu hiện theo những cách khác nhau. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp là một ví dụ điển hình. 

Cũng giống như trào lưu kiến trúc tân cổ điển nói chung, kiến trúc tân cổ điển Pháp được biết đến như một xu hướng thiết kế theo hướng duy tâm và dân lập. Bằng việc nhấn mạnh sự logic, rõ ràng thay vì ưa chuộng màu mè, nhấn nhá chi tiết, kiến trúc tân cổ điển Pháp giống như một sự chống đối lại phong cách Rococo cổ điển.

Trong các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển Pháp, các kiến trúc sư rất chú trọng sự chính xác, khoa học. Những dấu ấn của phong cách cổ điển sẽ được pha trộn thêm với những nguyên lý, quan điểm thiết kế mới, hiện đại chứ không phải sự sao chép đơn thuần.

5. Mẫu biệt thự 3 tầng 100m2-kientrucdongduong.com

Trong lịch sử kiến trúc Việt Nam, biệt thự kiểu Pháp chính là tác phẩm kiến trúc được xuất hiện vào thời kỳ thuộc địa từ cuối thế kỷ 19 – nửa đầu thế kỷ 20. Trong giai đoạn này, kiến trúc Pháp có sự ảnh hưởng và nhiều công trình được xây dựng theo lối kiến trúc này được hình thành. Đặc biệt là hai đô thị lớn như Hà Nội và Sài Gòn (nay là Thành phố Hồ Chí Minh).

Biệt thự cổ điển pháp là công trình dân dụng được sử dụng rộng rãi trong tầng lớp quý tộc xưa, được xây dựng cho quan chức, doanh nhân và gia đình giàu có. Thể hiện sự sang trọng, bề thế và lối sống Châu Âu trong bối cảnh văn hóa Việt Nam thời bấy giờ.

Trải theo chiều dài lịch sử, ngày nay Thiết kế biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp được trưng dụng nhiều ở nước ta, tuy nhiên với nền văn hóa lúa nước cũng như khí hậu riêng biệt, các kiến trúc sư đã đưa ra những phương án thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như khí hậu phù hợp với Việt Nam, nhưng vẫn giữ được nét văn hóa phương đông rất riêng biệt.

2. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp-kientrucdongduong.com

1.2. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp – Đặc trưng nổi bật 

Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp chính là một trong những công trình nổi bật đang được nhiều chủ nhà ưa chuộng và đánh giá cao. Vẽ đẹp sang trọng và sự cao cấp của ngôi biệt thự 3 tầng được thể hiện qua những đường nét kiến trúc hoa văn đẹp mắt lôi cuốn người nhìn, cách thiết kế toàn vẹn mang đậm nét cổ điển đã làm cho tổng thể ngôi biệt thự Pháp đã trở nên cực kỳ cao cấp.

Nhìn vào những công trình kiến trúc Pháp nói chung và xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp, có thể thấy được đặc trưng nổi bật. Đó chính là sự vẻ đẹp sang trọng nhưng ẩn chứa sự tinh tế, ngọt ngào. Giống như tính cách của con người Pháp yêu cái đẹp và sự lãng mạn. Biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu pháp thể hiện phong cách quý phái, diễm lệ. Không những vậy còn làm nổi bật cá tính, phong cách riêng của gia chủ. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp mang nhiều đặc trưng khá riêng biệt, sự cầu kỳ, tỉ mỉ và chỉn chu trong từng đường nét.

1.2.1. Thiết kế hệ cột và mái vòm

Đây được xem là đặc trưng tiêu biểu của thiết kế kiến trúc Pháp. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp sử dụng 3 loại cột chủ yếu: cột Doric, cột Ionic, cột Corinthian. Sử dụng mái ngói, đặc biệt là mái ngói đỏ là phổ biến, mái gable, với hình dạng tam giác trang trí, thường làm cho phần trên của ngôi nhà trở nên sang trọng.

1. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp

1.2.2. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp đề cao tính đối xứng cân bằng

Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp gắn liền với những nguyên tắc, tỉ lệ vàng trong đối xứng hợp lý từ hệ trụ cột, hoa văn, đường phào chỉ, phù điêu…

Sở hữu hệ tường dày vừa bảo vệ vừa tạo vẻ lịch lãm và riêng tư cho ngôi nhà, với chất liệu như gạch, đá, hoặc bê tông, tạo cảm giác vững chắc, ổn định và an toàn. Các diện tường đôi khi còn được trang trí với các yếu tố nghệ thuật như đèn cột, tượng điêu khắc…

1.2.3. Nội thất tinh tế trong từng chi tiết

Thiết kế nội thất biệt thự: Đồ nội thất cổ điển thường xuất hiện với các đường nét tinh tế, chất liệu cao cấp như gỗ chạm khác, nệm nỉ, vải lụa… để mang lại sự sang trọng, quyền thế. Màu sắc nhẹ nhàng như trắng và những gam màu pastel, kết hợp với màu vàng nhạt để tăng thêm sự ấm áp. Trang trí tường được chú trọng với tranh, gương lớn, và tấm vách trang trí; trong khi sàn nhà thường là lát gỗ hoặc sử dụng gạch giả đá và thường được trải thảm nhỏ để tạo cảm giác êm dịu. Đèn trang trí cổ điển, đèn chùm, và đèn bàn được sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng thêm không khí sang trọng

1.2.4. Ngoại thất được trang trí cầu kỳ

Cổng và lối vào được thiết kế với các yếu tố trang trí như cột và đèn cột để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. Sân vườn có lối đi được lát bằng đá hoa cương, cây xanh và đèn ngoại thất, tạo ra không gian độc đáo. Bàn và ghế ngoại thất có kiểu dáng cổ điển với chi tiết chạm khắc và hoa văn.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng

2. Tổng hợp các công trình xây dựng biệt thự 3 tầng kiểu Pháp đẹp, sang trọng

Có rất nhiều ý tưởng giúp bạn sở hữu mẫu thiết kế biệt thự đẹp. Tuy nhiên trong những năm gần đây kiến trúc Pháp nổi lên mạnh mẽ như một trào lưu. Khách hàng yêu thích vẻ đẹp biệt thự Pháp bởi nét đẹp cổ điển, sang trọng và tinh tế.

Được biết đến là một trong những lối kiến trúc vô cùng đẳng cấp, biệt thự Pháp cổ luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các gia chủ và nhà đầu tư hiện nay. Vậy đâu là điểm nổi bật của lối kiến trúc tân cổ điển này? Cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu và tham khảo những công trình xây dựng biệt thự 3 tầng kiểu Pháp đẹp dưới đây nhé!

2.1. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp – BT1736

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp với bố cục chính phụ rõ ràng, sắc nét tạo nên hình khối cân xứng, kiên cố với hoa văn hoàng gia tân cổ điển Pháp tinh xảo.

Mặt tiền biệt thự nhấn mạnh việc sử dụng hệ trụ 4 cột kiên cố – đặc trưng kiến trúc tân cổ điển Pháp – với hoa văn tinh xảo tại vị trí đầu trụ cột, các chi tiết phức tạp ở tường được lược hóa hoàn toàn tạo khối tổng thể đẹp vững bền cùng thời gian. Sảnh chính đội vương miện hoàng gia tôn thêm vẻ cao quý cho ngôi biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp. 

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp - kientrucdongduong 01

Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp với hệ cột giả chạy xuyên suốt 3 tầng của khối chính vừa tạo cảm giác chắc chắn đỡ nâng cả khối công trình vừa giúp đơn giản hóa mặt tiền mà không gây nhàm chán, khô khan. Hệ cột giả góc tường mảng phụ công trình được thiết kế chạy 2 tầng được tách biệt kiểu dáng hình trụ  tạo nên độ chênh lệch so le đẹp mắt với cột khối chính và giúp phân định rõ nét khối chính phụ của công trình.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp - kientrucdongduong 02

Chắt lọc những tinh hoa tinh túy của dòng thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển, thừa hưởng những nét đẹp của Thiết kế biệt thự Pháp, kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương đem tới cho gia chủ công trình biệt thự 3 tầng với diện mạo khang trang, thoáng đãng. Giải pháp kiến trúc xanh cũng được áp dụng một cách hiệu quả trong thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng tại Bình Phước . Không gian xanh với cây cảnh được bố trí đều khắp ban công các tầng biệt thự cũng là chi tiết tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình đồng thời tạo độ thông thoáng, nguồn sinh khí tốt lành.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp - kientrucdongduong 03

Thông tin dự án: 

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp – BT1736
  • CĐT: Chú Đăng
  • Địa điểm xây: Bình Phước
  • Diện tích đất: 12.4m x 17m
  • Số tầng: 3 tầng
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

2.2. Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp vạn người mê – BT 2012

Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp, tận dụng tối đa ưu thế 2 mặt tiền, công năng được bố trí những mảng cửa sổ lớn vừa để lấy gió và lấy sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Mặt tiền trang trí lối kiến trúc tân cổ điển rất đặc trưng với hệ cột. phào và các họa tiết hoa văn. Tường sơn màu trắng +xám nhẹ làm tăng vẻ thanh tao. Tổng thể của căn biệt thự mini khá hài hòa từ các chi tiết, hình khối, màu sắc, cổng tường rào, Các chi tiết xen kẽ làm nền cho nhau cùng tôn dáng cho công trình.

Thiết kế biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp-kientrucdongduong03

Mẫu thiết kế biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp ghi điểm trong mắt người nhìn bởi kết cấu vững chãi, kiên cố. Các khối kiến trúc khỏe khoắn được thiết kế với độ hoàn thiện kỹ thuật cao. Đặc biệt, một trong những đặc trưng cơ bản của mẫu tân cổ điển không thể không nhắc đến các đường phào chỉ trang trí trên các khối tường và các trụ nhà.

Kế thừa trường phái kiến trúc cổ điển, các đường gờ chỉ trang trí được chúng tôi thể hiện một cách tinh tế, khắt khe tỉ mỉ trên các đầu trụ vuông của ngôi nhà. Phần tường chữ A mặt tiền giáp mái thái cũng được tô điểm thêm những đường trang trí uốn cong và sơn màu nâu cafe mang đến vẻ mềm mại và điểm nhấn khác biệt so với các ngôi biệt thự cùng khu vực.

Thiết kế biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp-kientrucdongduong12

Căn biệt thự nổi bật hơn với sảnh hiên cao có được dẫn lối 17 bậc để đi lên sảnh, hai bên tay vịn cũng khá cầu kỳ với mặt đá granit, con tiện bê tông sơn trắng tạo thành một lối dẫn khá trang trọng. Hệ cột tròn, vuông cũng hài hòa tỷ lệ với phào và mái càng tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho căn biệt thự.

Chúng ta thường thấy cách sảnh thang hoành tráng cầu kỳ như này tại các lâu đài, cung điện xưa. Những yếu tố vòm, cột tròn được kts đưa vào với mục đích giảm sự nhàm chán cứng cáp của cột vuông, các hình khối góc cạnh. Mái nhà cũng rất được chú ý và khác lạ với mái đôi khá lạ mắt, cầu kỳ làm tăng lên cái vẻ bề thế. 

Thiết kế biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp-kientrucdongduong13

Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng đẹp sử dụng những chi tiết phào chỉ trang trí được đơn giản hóa đi so với phong cách kiến trúc cổ điển. Những chi tiết trang trí này lược bớt đi sự rườm rà, rối mắt mà thay vào đó là sự dứt khoát, tinh tế song không kém đi sự công phu . Hầu hết là những phào chỉ ngang , các chi tiết trang trí phần mái tầng 3 cũng được thiết kế tỉ mỉ , tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình.

Thông tin dự án :

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự mini 3 tầng kiểu Pháp – BT2012
  • Chủ đầu tư: chị Mai Anh
  • Diện tích xây: 150m2
  • Số tầng: 3 tầng
  • Thiết kế: KTS. Kiến Trúc Đông Dương

Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đang là một trong những loại hình biệt thự đẹp được rất nhiều các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Sự lựa chọn đó còn gắn liền với nhu cầu sử dụng sao cho không gian sống trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết nhưng vẫn trong mức kinh phí đầu tư vừa phải, phù hợp với năng lực của gia chủ. Cho nên chú trọng vào phong cách cũng như là kiểu dáng chính là yếu tố quyết định đầu tiên của một ngôi biệt thự 3 tầng.

Với thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng đẹp thì có rất nhiều phong cách để bạn có thể lựa chọn như: Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại, mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển, hay thậm chí là biệt thự mang đậm hơi hướng của các nước Châu Âu – Thiết kế biệt thự lâu đài. Sau khi bạn đã tìm được phong cách thiết kế biệt thự thật sự phù hợp với sở thích, cũng như là với năng lực kinh tế của bản thân, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương – công ty thiết kế nhà tại Hà Nội để các kiến trúc sư của chúng tôi  lên bản vẽ giúp bạn có được ngôi biệt thự 3 tầng thật sự ưng ý.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Với nền tảng chuyên sâu, Kinh nghiệm làm nhà, Kinh nghiệm xây biệt thự lâu năm đặc biệt là sự tận tâm với công việc. Chúng tôi luôn mang đến những giải pháp kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất với một chi phí tốt nhất mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ không còn phải đắn đo, lo sợ về vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như tính thẩm mỹ trong khâu thiết kế lẫn thi công. 

Là đơn vị tiên phong về thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn, Thi công biệt thự, Thi công nhà phố….. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài ba hàng đầu hiện nay. Có nhà xưởng sản xuất kết hợp máy móc sản xuất tân tiến hiện đại. Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới những sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế cho mọi loại hình nhà ở, thiết kế Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp đẹp, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn cần thêm thông tin về xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp đẹp hiện đại hoặc bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588         
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top