Nội dung bài viết

Nhà liền kề là loại hình bất động sản nhiều tiềm năng được các chủ đầu tư đánh giá cao trong những năm gần đây. Cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, biệt thự liền kề trở nên phổ biến ở Việt Nam, đáp ứng nhu cầu và ngân sách của các chủ đầu tư. Vậy nhà liền kề có những ưu nhược điểm gì? Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề cần lưu ý những nguyên tắc nào? Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời bạn nhé!

1. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề và những ưu, nhược điểm của biệt thự liền kề

Nhà liền kề là những ngôi nhà được xây dựng san sát nhau, bố trí cố định và có nhiều điểm tương đồng từ phong cách thiết kế kiến trúc, diện tích xây dựng, màu sắc. Đồng thời, loại hình này có chung về hạ tầng đô thị như: điện, nước, hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, mỗi ngôi nhà đều có giấy tờ pháp lý khác nhau nên khi lựa chọn mô hình nhà ở này khách hàng có thể yên tâm. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Công ty xây dựng biệt thự chuyên nghiệp điểm qua một số ưu nhược điểm của biệt thự liền kề:

1.1. Ưu điểm của nhà liền kề, biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề là sự đồng nhất về diện tích và kiến trúc bên ngoài. Phối cảnh ấn tượng tạo nên một không gian đẳng cấp, sang trọng. Biệt thự liền kề được xây dựng ở vị trí đắc địa, hệ thống giao thông thuận lợi. Nhiều tiện ích được xây dựng ngay tại đây đáp ứng tất cả các nhu cầu cho cuộc sống người dân ngay tại khu.

Điểm nổi bật là ở đây trình độ dân trí cao, văn minh, lịch, sự, cảnh quan sạch đẹp, môi trường trong lành. Có hệ thống an ninh tốt, đội ngũ môi trường làm việc chuyên nghiệp. Không gian xanh thoáng mát, trong lành để thư giãn và rèn luyện thể thao, giải trí tập thể. Do được xây dựng sẵn nên tiết kiệm thời gian khi có thể vào ở luôn mà không mất nhiều thời gian cho việc thời gian xây dựng, sửa chữa. So với các căn chung cư cao cấp biệt thự liền kề có nhiều không gian hơn. Thoải mái sáng tạo, điều chỉnh hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề theo ý gia chủ.

Thiết kế nhà phố liền kề tại Nam Định

1.2. Nhược điểm của nhà liền kề, biệt thự liền kề 

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm trên thì biệt thự liền kề cũng tồn tại một số nhược điểm. Do được xây dựng sẵn theo thiết kế và quy hoạch của chủ đầu tư. Nên thiếu đi tính tư nhân độc đáo, tất cả các ngôi nhà đều có kiến trúc bên ngoài giống nhau. Vì vậy mà không có nhiều sự khác biệt. 

Do thường nằm ở những vị trí đắc địa, thuận tiện nên giá thành tương đối cao so với các loại chung cư cao cấp. Khi muốn Cải tạo sửa chữa nhà, hay sửa chữa phối cảnh ngôi nhà thường phải nhận được sự đồng ý của chủ đầu tư.

2. Tầm quan trọng của hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

Thiết kế thi công biệt thự là một quá trình sáng tạo và đầy thử thách để tạo ra một không gian sống tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp. Để đạt được điều này, Thiết kế biệt thự phải tích hợp nhiều yếu tố như kiến trúc, nội thất, cảnh quan và công nghệ tiên tiến. Kiến trúc sẽ quyết định hình dáng, vị trí và kết cấu của biệt thự, còn thiết kế nội thất sẽ xác định phong cách và màu sắc, cảnh quan sẽ tạo ra không gian sống mở rộng, thoáng mát và đẹp mắt, và công nghệ sẽ tăng cường sự tiện nghi, an toàn và tiết kiệm năng lượng.

11. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

Để có một mẫu thiết kế biệt thự liền kề hoàn hảo, Khi Thiết kế nội thất biệt thự cần phải tập trung vào các chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng như vật liệu sử dụng, màu sắc, ánh sáng, không gian, vị trí phòng, thiết bị, truyền thông và an ninh. Tất cả những yếu tố này cần phải được kết hợp hài hòa và tạo ra một không gian sống tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp.

Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề phản ánh được cá tính, sở thích và nhu cầu của chủ nhà, tạo ra một không gian sống độc đáo và khác biệt. Với sự sáng tạo, kỹ năng và kinh nghiệm, một thiết kế nội thất biệt thự đẹp sẽ tạo ra một môi trường sống tuyệt vời và đáp ứng được tất cả những mong đợi của gia chủ.

5. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

3. Các nguyên tắc quan trọng khi hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

3.1. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề cần lưu ý nguyên tắc cân bằng 

Nguyên tắc cân bằng là một trong những điều quan trọng cần đạt được khi thiết kế thi công xây nhà biệt thự. Đảm bảo nguyên tắc này sẽ giúp không gian biệt thự hài hòa về bố cục, đẹp hơn về thẩm mỹ.

Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề tuân theo nguyên tắc cân bằng chính là tạo lên sự cân bằng về màu sắc và ánh sáng. Dù là ở các không gian phòng hay các vị trí khác nhau thì nguyên tắc này cần được tuân thủ. Không chỉ vậy bạn còn phải đảm bảo sự cân đối trong việc sắp xếp đồ nội thất phù hợp với không gian biệt thự. Từ đó thiết kế nội thất một cách hợp lý để dễ dàng tạo nên không gian mang nét đẹp riêng cho căn biệt thự của mình.

8. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

Nguyên tắc cân bằng còn thể hiện ở sự cân đối về chiều cao. Cũng như chiều rộng cho đến cách bài trí,…Nói chung, tất cả mọi chi tiết thiết kế trong không gian nội thất biệt thự liền kề nếu có sự cân bằng sẽ giúp không gian hài hòa, ấn tượng hơn. Các chi tiết đối xứng để có nét phá cách, độc đáo. Đây chính là lý do mà nguyên tắc này được đề cao trong thiết kế thi công biệt thự liền kề.

3.2. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề cần xác định rõ phong cách thiết kế chủ đạo

Thông thường, những căn biệt thự liền kề không chỉ có sự tương đồng trong kết cấu, bố cục mà còn có sự tương đồng về phong cách kiến trúc. Bởi vậy, điều quan trọng trước tiên là chủ đầu tư cần xác định phong cách chủ đạo khi thiết kế nội thất. Điều này sẽ góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa, liền mạch giữa các không gian. Đồng thời cũng tạo thuận lợi cho việc thi công được liền mạch và nhanh chóng.

3.2.1. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại

Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại mang đến cho gia chủ cảm giác vô cùng thoải mái, tiện nghi và đầy ấn tượng, không gian thiết kế khá mở với đồ thiết kế nội thất hướng tới sự tiện nghi nhưng vẫn không hề thiếu tính thẩm mỹ.

Nguyên liệu sử dụng trong mẫu thiết kế biệt thự hiện đại khá linh hoạt và tự nhiên như gỗ tự nhiên hoặc đá tự nhiên. Tạo cho gia chủ cảm giác thoải mái với ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp cả căn phòng vì hầu như chúng không có bức ngăn tường vách.

6. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng những gam màu trung tính. Bên cạnh đó là những bức tường kính đặc trưng giúp phòng khách trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, khi ánh nắng chợt tắt, ngôi nhà lại sẽ được bừng sáng bằng ánh sáng âm trần và thiết kế đèn chiếu nhân tạo mang đến sự hài hòa cho toàn bộ không gian nhà ở thêm sinh động và ấm áp hơn.

Không gian thiết kế xanh cũng là một trong những ý tưởng mới lạ được nhiều kiến trúc sư phối hợp để tạo nên sự khác biệt trong thiết kế thi công biệt thự liền kề. Một không gian sống mở xanh, gần gũi thiên nhiên bao gồm cây cối, hoa lá, vườn treo cũng góp phần tăng tính thẩm mỹ khá cao cho chính ngôi nhà của bạn đó.

10. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

3.2.1. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề phong cách tân cổ điển

Nội thất theo phong cách tân cổ điển thường biểu hiện sự cân bằng, hài hòa trong bố cục và thiết kế tổng thể, mang lại cảm giác sang trọng và thanh lịch cho tổ ấm. Các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển thường sử dụng các đường nét mềm mại, rõ ràng và tỷ lệ chuẩn xác.

Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề, Mọi chi tiết trong thiết kế đều nhằm mục đích tạo ra sự cân bằng và đối xứng. Đồ nội thất thường có kiểu dáng đơn giản nhưng tinh xảo, thể hiện qua chất liệu gỗ cao cấp, đá hoa cương hoặc kim loại mạ vàng sáng bóng.

4. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

Trong phong cách tân cổ điển, màu sắc chủ đạo thường là những gam màu trung tính như be, kem, hoặc xám. Những màu sắc này không chỉ tạo ra một không gian thư giãn mà còn phản ánh sự tinh tế và sang trọng. Để tăng thêm điểm nhấn, có thể sử dụng các phụ kiện như đèn chùm thủy tinh, tranh treo tường cổ điển hoặc thảm trải sàn với hoa văn tinh xảo.

Hoa văn và chi tiết trang trí cũng là một phần quan trọng trong hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề phong cách tân cổ điển. Các hoa văn thường có chi tiết uốn lượn, phức tạp nhưng không quá rối mắt. Sự kết hợp giữa các chi tiết truyền thống và chất liệu hiện đại mang lại một không gian vừa cổ điển vừa hiện đại, đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ lẫn chức năng.

7. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

Chính sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và nét tiện nghi hiện đại đã làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của phong cách tân cổ điển, giúp nó trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng rộng rãi trong nhiều dự án biệt thự liền kề cao cấp.

3.3. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề cần – Lựa chọn nội thất cho biệt thự liền kề phù hợp với từng không gian

Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc của các căn biệt thự liền kề cũng như mục đích xây dựng. Chủ đầu tư nên nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn phong cách của đồ nội thất sao cho phù hợp. Đây cũng là cách thể hiện cá tính riêng của gia chủ thông qua thiết kế nội thất biệt thự liền kề.

Hơn nữa, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp với chức năng của từng căn phòng sẽ mang đến những không gian sống lý tưởng, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.Ngoài ra, chất lượng đồ nội thất cũng là yếu tố nên được quan tâm. Để giúp đồ nội thất bền, đẹp, sử dụng được lâu dài, nên chọn các chất liệu tốt như gỗ óc chó, nhựa cao cấp,…

1. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

3.4. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề cần tuân theo nguyên tắc màu sắc

Sự kết hợp màu sắc ấn tượng của đồ nội thất khi hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề cần đặc biệt chú ý. Bởi màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng mang đến tính thẩm mỹ cho công trình. Trong bất kì không gian nào, quy luật đối lập về màu sắc vẫn luôn được nhiều gia chủ áp dụng. Hầu hết các gia đình lựa chọn những gam nhẹ như kem, be, xanh cho phần màu nền. Sau đó sử dụng những đồ nội thất với màu sắc mạnh hơn hoặc đối lập để tạo nên sự nổi bật.

2. Hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề

4. Kiến Trúc Đông Dương –  Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Một dự án thiết kế thi công nhà, thi công biệt thự và hoàn thiện nội thất biệt thự liền kề là dự án có cấu trúc và bài trí hợp lý, đủ công năng và kết hợp cùng với phong cách, sở thích giữa gia chủ cũng như những ý tưởng khi thi công nội thất của nhà thầu.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế thi công cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế xây dựng cho gia chủ những mẫu nhà biệt thự đẹp ấn tượng nhất khiến gia chủ hài lòng. Với dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp thi công biệt thự phần thô và hoàn thiện nội thất từ kiến trúc bên ngoài cho đến nội thất bên trong.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá xây biệt thự trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top