Nội dung bài viết

Sở hữu một căn biệt thự đẹp và ấn tượng là ước mơ của rất nhiều người. Trong đó mẫu nhà biệt thự 2 tầng là một trong những mẫu thiết kế được rất nhiều gia chủ ưa thích và lựa chọn bởi sự tiện nghi, thoải mái cũng như sở hữu vẻ đẹp hiện đại sang trọng, công năng sử dụng hoàn hảo. Cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá ngay những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại nhất 2024 nhé!

1. Tiêu chuẩn thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng

Thiết kế biệt thự ngày nay là một bài toán khi mà người kiến trúc sư phải cân đối giữa tính thẩm mỹ, công năng, nhu cầu của các thành viên trong gia đình cùng các tiêu chuẩn thiết kế biệt thự, đảm bảo tính kỹ thuật và pháp lý. 

1.1. Tiêu chuẩn về kết cấu mẫu nhà biệt thự 2 tầng

Đây là một trong những tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế thi công biệt thự. Bởi lẽ đó, các bản vẽ kỹ thuật và quá trình thi công biệt thự phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy định về xây dựng, đảm bảo sự an toàn cũng như tính ổn định và bền vững cho công trình sau thi công, hoàn thiện.

2. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.2. Tiêu chuẩn về quy mô, diện tích biệt thự

Như các bạn đã biết, Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng ngày nay được chia thành rất nhiều loại với đa dạng phân khúc để mọi người có thể dễ tiếp cận tùy theo ngân sách cũng như mục đích sử dụng. 

  • Về quy mô: Mẫu nhà biệt thự 2 tầng phải có sân vườn, hàng rào và lối ra vào riêng biệt. 
  • Về diện tích: Mẫu nhà biệt thự 2 tầng phải có diện tích tối thiểu không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất và có ít nhất 3 mặt thoáng, trông ra sân hoặc vườn. Thiết kế biệt thự phải nằm trong nằm trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền có thẩm quyền phê duyệt và diện tích đất phải lớn hơn 120m2, mặt tiền tối thiểu 10m. Đối với biệt thự đơn lập, song lập hay nghỉ dưỡng diện tích khuôn viên biệt thự phải trên 350m2 và không lớn hơn 500m2. Ngoài ra, diện tích phải lớn hơn 400m2 với những biệt thự nằm ở khu vực ven đô, ngoại thành.
  • Về số tầng: Thiết kế kiến trúc tối đa sẽ có 3 tầng, không bao gồm tầng lửng, tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm.

1. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.3. Tiêu chuẩn về cảnh quan biệt thự

Xây nhà biệt thự cần tích hợp các yếu tố xanh như sân vườn, hồ bơi xung quanh khuôn viên biệt thự để tạo nên không gian sống kết nối, gần gũi thiên nhiên. Tùy theo vị trí, mục đích mà sẽ có những loại cây trồng phù hợp. Lấy ví dụ như cây cho bóng râm ở phần sân sau, cây bonsai có tác dụng trang trí, nhấn điểm và những loại cây mang ý nghĩa phong thủy trang trí trước nhà.

1.4. Tiêu chuẩn về kiến trúc, thiết kế nội thất

Về kiến trúc, gia chủ có thể thoải mái chọn lựa phong cách thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng yêu thích để xây dựng nên căn nhà mơ ước. Trong đó, những phong cách thời thượng như Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển luôn được sự ủng hộ đông đảo từ phía gia chủ. Mặt khác, để tạo được sự kết nối giữa nội – ngoại thất thì bạn chỉ nên dùng một phong cách chủ đạo xuyên suốt ngôi nhà.

8. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.5. Tiêu chuẩn thiết kế các không gian biệt thự

Biệt thự là loại hình nhà ở có diện tích rộng rãi, thế nên ngoài những không gian quen thuộc, biệt thự còn có thêm những khu vực chức năng khác phục vụ theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Và mỗi không gian đề có những tiêu chuẩn thiết kế riêng biệt, cụ thể như sau:

1.5.1. Tiêu chuẩn thiết kế phòng khách biệt thự

Đóng vai trò là không gian sinh hoạt chung và là nơi đón tiếp những vị khách đến thăm nhà thế nên phòng khách mẫu nhà biệt thự 2 tầng cần phải đảm bảo tính sang trọng, lịch sự và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Theo tiêu chuẩn thiết kế biệt thự thì diện tích phòng khách phải từ 20 – 25m2 đối với biệt thự mini, 25 – 30m2 đối với biệt thự thông thường và trên 40m2 với loại hình biệt thự có diện tích lớn. 

Về thiết kế nội thất , không gian nội thất, phòng khách cần đi theo phong cách tổng thể và có sự đồng điệu với kiến trúc biệt thự. Ngoài ra, không nên bày biện quá nhiều đồ nội thất hay đồ trang trí để tránh gây rối mắt và làm giảm đi tính thẩm mỹ ngôi nhà.

11. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.5.2. Tiêu chuẩn thiết kế phòng bếp biệt thự: 

Khi thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng, Phòng bếp nên được bố trí ở một khu vực riêng biệt, tránh việc ám mùi thức ăn, khói lửa gây ảnh hưởng đến các không gian khác, nhưng đồng thời vẫn phải thông với không gian phòng khách – phòng ăn thông qua lối thiết kế mở để đảm bảo sự tiện lợi trong di chuyển và sinh hoạt. Về thiết kế, bếp sẽ có dạng chữ U, chữ L hay kết hợp bàn đảo song song tùy theo nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo tính khoa học theo thói quen sinh hoạt và đảm bảo yếu tố phong thủy.

1.5.3. Tiêu chuẩn thiết kế phòng ăn biệt thự

Tùy theo hiện trạng mẫu nhà biệt thự 2 tầng cũng như yêu cầu gia chủ mà không gian phòng ăn có thể tách riêng hoặc quy hoạch chung cùng với không gian bếp. Về tiêu chuẩn, thiết kế phòng ăn cần đảm bảo sự rộng rãi, thoáng đãng và nên chọn vị trí có thể nhìn ra sân vườn để tăng thêm sự thoải mái của mỗi các thành viên gia đình khi dùng bữa.

3. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.5.4. Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ master biệt thự

Là không gian riêng tư gắn liền với sự nghỉ ngơi của chủ nhân ngôi nhà thế nên phòng ngủ master thường được bố trí tại những vị trí “thượng hạng” có tầm view nhìn ra nơi đẹp nhất trong nhà. Diện tích phòng ngủ master tiêu chuẩn thường rơi vào khoảng 25 – 35m2 hoặc rộng hơn tùy theo quy mô ngôi nhà và mong muốn của gia chủ. Thiết kế phòng ngủ master ngày nay không chỉ gói gọn trong việc nghỉ ngơi mà còn tích hợp thêm nhiều công năng khác bên trong như phòng thay đồ, phòng tắm, phòng làm việc… Vậy nên cần phải dung hòa giữa tính thẩm mỹ – tiện nghi – công năng cũng như phong thủy phòng ngủ.

2. Chiêm ngưỡng những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp, ấn tượng 2024

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng có mặt bằng công năng thoải mái và kiến trúc ấn tượng. Các Mẫu nhà đẹp này sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tích hợp nhiều tiện ích công nghệ cao, cung cấp trải nghiệm sống và làm việc đẳng cấp. Tùy theo sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn một trong các phong cách thiết kế biệt thự hiện đại, tân cổ điển,…

2.1. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Kiến trúc của những mẫu biệt thự 2 tầng dưới đây sở hữu phong cách hiện đại, trẻ trung từ mặt tiền cho đến nội thất. Mặt tiền được tạo hình khác biệt, các hình khối vuông vức được phác họa khỏe khoắn, dứt khoát. Không gian nội thất biệt thự được bố trí theo tone màu sáng mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Với mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại, đầy đủ công năng này, chắc chắn sẽ đem đến cho gia chủ sẽ một cuộc sống hạnh phúc và tiện nghi hơn.

2. Mẫu nhà chữ L mái Nhật - kientrucdongduong.com

2.1.1.  Mẫu biệt thự vườn 2 tầng hiện đại

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng hiện đại là không gian sống tiện nghi và thoải mái, được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng này sở hữu những đường nét kiến trúc tối giản nhưng đầy tinh tế, kết hợp khoảng sân vườn rộng rãi, thông thoáng, mang lại không gian sống đẳng cấp cho gia chủ.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc sang trọng cùng khung cảnh thiên nhiên tạo nên không gian sống an lành cho gia chủ. Trong biệt thự 2 tầng có sân vườn mặt tiền ấn tượng và vững chãi với các khối trụ tạo cảm giác chắc chắn cho ngôi nhà, các đường công đồng nhất tại nên sự mềm mại cho khối kiến trúc biệt thự nhà vườn 2 tầng. Đồng thời thiết kế kiến trúc tổng thể hài hòa tạo cảm hiện đại, xu hướng cho biệt thự.

6. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

2.1.2. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại mái Thái

Theo đuổi lối mỹ thuật hiện đại, đầy ấn tượng, tạo nên không gian đầy thu hút, mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái Thái này đảm bảo căn nhà không trở nên khô cứng và đơn điệu. Ngoài ra, nếu gia chủ muốn ngôi nhà trở nên mềm mại, sang trọng hơn, có thể tận dụng vật tư trang trí ngoại thất, đường nét gờ chỉ, nội thất tối giản. Việc phân bổ hợp lý hệ thống cửa chính, cửa phụ, lan can,…cũng là điều không thể thiếu để hoàn thiện mẫu biệt thự này.

5. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Xem thêm: 

2.1.3. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái Nhật ấn tượng

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái Nhật gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn bởi hệ thống cửa sổ, cửa ra vào, cửa ban công được thiết kế rộng rãi. Thi công nhà biệt thự sử dụng vật liệu kính cường lực kết hợp khung gỗ vừa mang vẻ đẹp gần gũi lại vừa tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Từ đó giúp cả gia đình không có cảm giác bí bách, ngột ngạt khi ở trong nhà.

Biệt thự 2 tầng mái Nhật là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc hiện đại và nét đẹp truyền thống của mái Nhật, mang đến không gian sống sang trọng, tiện nghi và đẳng cấp. Với phần mái Nhật đặc trưng là một kiểu mái nhà có độ dốc nhẹ được gọi với tên gọi khác là mái lùn.  Biệt thự 2 tầng mái Nhật cung cấp không gian rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho gia đình nhiều người. Mỗi tầng có thể được bố trí các phòng chức năng riêng biệt như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, phòng sinh hoạt chung,… tạo sự thoải mái và tiện lợi trong sinh hoạt.

7. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái Nhật mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng với những đường nét thiết kế tinh tế, thanh lịch. Mái Nhật với độ dốc nhẹ, cân đối tạo điểm nhấn cho tổng thể công trình.

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật

2.1.4. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng hiện đại có kết cấu đơn giản, gọn gàng, bố cục vuông vắn tạo điều kiện để tối ưu không gian sử dụng cho gia đình đồng thời không ảnh hưởng đến các công trình xung quanh, đặc biệt phù hợp với các mẫu nhà phố liền kề nhau hoặc các ngõ ngách, nơi có diện tích đất chật hẹp. 

Mái bằng có độ bền cao bởi kết cấu bằng bê tông cốt thép kiên cố, vững chãi, có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết như mưa lớn, gió bão, giông lốc,… không bị tốc mái, thủng dột như mái tôn hay mái ngói, hạn chế tiếng ồn khi trời mưa. 

3. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

Mái bằng có thể tận dụng để mở rộng diện tích sử dụng cho gia đình như: sử dụng làm sân thượng, sân chơi, sân phơi đồ, bố trí cây xanh, tiểu cảnh hoặc tầng áp mái để lưu trữ đồ đạc đồng thời dễ dàng cải tạo và nâng tầng sau này. Sắc xanh được bao phủ khắp căn nhà. Kết hợp với phong cách hiện đại ngôi nhà như biến thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình sau mỗi ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Mẫu biệt thự 2 tầng Mang đậm hơi hướng hiện đại bởi vậy công trình có thiết kế độc đáo là các hình khối vuông vắn được xếp bất đối xứng phóng khoáng tự do giúp căn biệt thự trở nên nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. 

Từ góc nghiêng có thể thấy những phần lô góc nhà rất cuốn hút khi được kiến trúc sư thiết kế thành những mảng miếng tinh tế. Sự khéo léo trong thiết kế hình khối căn nhà hòa quyện cùng màu sắc mang lại cảm giác hài hòa trong từng đường nét kiến trúc. 

7. Công ty xây dựng biệt thự-kientrucdongduong.com

2.2. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng

Mẫu biệt thự tân cổ điển hay phong cách tân cổ điển (Neoclassical Architecture) được biết đến như sự hồi sinh của kiến trúc cổ điển trong suốt thế kỷ XVIII, đầu thế kỷ XIX. Các chi tiết, hoa văn chạm khắc trên công trình không dày đặc như cổ điển, thay vào đó là sự kết hợp nhẹ nhàng cùng các loại nội thất trang nhã, thiết bị hiện đại.

Ngày nay, mẫu nhà biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển vẫn là một trong các phong cách kiến trúc nổi bật, chiếm trọn trái tim của các nhà đầu tư bởi nét đẹp lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn mang hơi hướng của hiện đại, góp phần làm đổi bật được vị thế cũng như đẳng cấp của chủ nhân!

12. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển được tạo nên bởi sự pha trộn giữa nét đẹp của phong cách cổ điển và hiện đại. Chính vì vậy,mẫu nhà biệt thự 2 tầng này mang trong mình những nét thanh thoát, tinh tế đồng thời cũng đầy quyến rũ và bí ẩn. Ngoài ra, màu sắc của mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng không quá màu mè, thường sẽ phối từ 2 đến 3 tone màu cơ bản, nên gia chủ có thể dựa trên sở thích cũng như phong thủy để lựa chọn.

Mẫu biệt thự nhà vườn hai tầng tân cổ điển tôn lên vẻ khang trang, đẹp đẽ với phong cách chuẩn châu Âu. Tầng trệt được thiết kế với không gian mở, bao gồm phòng khách, phòng ăn và bếp. Còn tầng trên bao gồm phòng ngủ và ban công. Mỗi phòng đều có công năng và được trang trí bằng những điểm nhấn riêng biệt.

9. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng luôn có điểm nhấn nhờ nội thất mang hơi thở ấm cúng, sang trọng như đèn trùm, đồ vật cổ, tranh ảnh,… Gia chủ có thể trang trí thêm cây xanh, hoa tươi để không gian sống trở nên hoàn mỹ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Sở hữu một mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp, gần gũi với thiên nhiên không chỉ là nơi ở mà còn là  nơi nghỉ ngơi, thư giãn, là không gian để gia đình tận hưởng cuộc sống. Nếu bạn có mong muốn sở hữu một mẫu nhà đẹp hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế thi công biệt thự trọn gói . Hãy liên hệ với Kiến Trúc Đông Dương, chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình về một không gian sống hoàn hảo.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Với nền tảng chuyên sâu, Kinh nghiệm làm nhà lâu năm đặc biệt là sự tận tâm với công việc. Chúng tôi luôn mang đến những giải pháp kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất với một chi phí tốt nhất mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ không còn phải đắn đo, lo sợ về vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như tính thẩm mỹ trong khâu thiết kế lẫn thi công. 

Là đơn vị tiên phong về thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn, Thi công biệt thự, Thi công nhà phố….. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài ba hàng đầu hiện nay. Có nhà xưởng sản xuất kết hợp máy móc sản xuất tân tiến hiện đại. Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới những sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế cho mọi loại hình nhà ở, thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn cần thêm thông tin về những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại hoặc bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588         
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top