Nội dung bài viết

Thiết kế thi công nội thất biệt thự vừa đẹp vừa tối ưu chi phí luôn là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bên cạnh việc kiến tạo một không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi thì cần phải đáp ứng các tiêu chí hài hòa, xuyên suốt trong phong cách thiết kế cũng như vật liệu và chất liệu đồ nội thất sử dụng. Trong bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ những kinh nghiệm thi công nội thất biệt thự đạt hiệu quả mong muốn và tối ưu được chi phí.

1. Vai trò của thiết kế thi công nội thất biệt thự

Ngoài quy chuẩn về diện tích, bố cục và kiến trúc bên ngoài, một mẫu nhà biệt thự đẹp đạt chuẩn còn phải thỏa mãn được những yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ, phong cách và chất lượng nội thất bên trong. 

Có thể nói thiết kế kiến trúcthiết kế nội thất là hai bộ phận không thể tách rời của một công trình biệt thự toàn mỹ. Chính vì vậy, người kiến trúc sư phải có con mắt tài hoa cùng khả năng kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố từ màu sắc, ánh sáng, vật dụng sinh hoạt tới tiểu tiết trang trí sao cho hài hòa, khoa học nhất. 

2. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

Thiết kế thi công nội thất biệt thự là việc sắp xếp, bố trí các vật thể, đồ vật trong không gian biệt thự. Tạo thành một thể thống nhất dựa trên một phong cách, một ý tưởng nào đó. Kết hợp cùng sự hài hòa của màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc. nhằm mang lại một không gian sống thuận tiện nhất, thoải mái và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhân.

Thiết kế nội thất biệt thự mang tính sáng tạo cho một không gian. Vừa đẹp, vừa an toàn vừa tiện nghi thoải mái. Và làm nổi bật được phong cách, cũng như một phần tính cách chủ nhân ngôi nhà. Đồng thời, quá trình thi công nội thất biệt thự chuyên nghiệp và khoa học sẽ mang đến không gian sống hoàn hảo và sự dễ chịu, hài hòa, tác động trực tiếp đến sự nóng giận, buồn vui của tất cả các cá nhân trong gia đình. 

8. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

2. Nguyên tắc cơ bản và kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất biệt thự

Trước khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo và giải pháp thi công nội thất biệt thự tối ưu, gia chủ cần nắm rõ một số nguyên tắc quan trọng sau đây:

2.1. Lưu ý đặc biệt về phong thủy khi thiết kế thi công nội thất biệt thự

Yếu tố phong thủy đóng vai trò quan trọng trong thiết kế thi công nhà biệt thự, đặc biệt là với truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Nếu công trình được xây dựng tuân theo các nguyên tắc phong thủy, gia đình sẽ có môi trường phát triển thuận lợi, gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

2.2. Lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất biệt thự

Màu sắc của nội thất cần hài hòa, đồng nhất với tông màu chủ đạo của căn biệt thự. Ngoài ra, gia chủ không nên kết hợp quá nhiều gam màu, tránh gây nhức mắt, rối rắm cho tổng thể. Thay vào đó, quy tắc phối hợp 60 – 30 – 10 nên được áp dụng, bao gồm: 60% màu chủ đạo; 30% màu trang trí và 10% màu điểm nhấn. Những màu sắc phổ biến cho biệt thự gồm vàng, trắng, be,… với sắc độ trung tính, làm nổi bật lên sự sang trọng vốn có.

2.3. Thiết kế thi công nội thất biệt thự khoa học, đồng nhất

Khi thi công nội thất biệt thự, Để bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng, đồng thời thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp, gia chủ cần tính toán cách bày trí sao cho khoa học, chặt chẽ, và đồng nhất. Đặc biệt, mỗi căn phòng cần có điểm nhấn về phong cách, phù hợp với cá tính riêng và nói lên dấu ấn cá nhân của gia chủ. 

5. Thiết kế biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

2.4. Lựa chọn phong cách thiết kế thi công nội thất biệt thự phù hợp

Để có một căn biệt thự đẹp, Khi xây nhà biệt thự bạn cần phải xác định được phong cách thiết kế phù hợp. Bởi điều này sẽ giúp không gian sống hài hòa và thể hiện được dấu ấn riêng của gia chủ.

Việc tìm ra phong cách thiết kế nội thất biệt thự là ưu tiên quan trọng để tạo sự hòa hợp và đồng bộ trong tổng thể chung. Phong cách này cần được thể hiện xuyên suốt trong từng khu vực chức năng, vừa thể hiện cá tính của gia chủ, vừa giúp nâng tầm không gian sống. 

Cụ thể, gia chủ có thể tham khảo một số kiểu thiết kế nội thất biệt thự phổ biến hiện nay như:

2.4.1. Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Nhìn chung, Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đem lại một tổng thể phóng khoáng, thoáng đãng, đồng thời vô cùng tinh tế trong cách phối hợp và sắp xếp hình học. Kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo trong thi công nội thất biệt thự để đem đến những sản phẩm mang tính đột phá. Bên cạnh đó, thiết kế thi công nội thất hiện đại đòi hỏi gia chủ tập trung vào công năng và giá trị sử dụng của đồ dùng, hướng tới việc tiết kiệm không gian một cách tối đa.

1. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

2.4.2. Phong cách thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Một phong cách bạn có thể tham khảo và áp dụng đó là là phong cách thiết kế tân cổ điển – Đây là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên vẫn ưu tiên chất liệu sang trọng với những đường nét chạm khắc tinh xảo. Tổng thể căn biệt thự tân cổ điển sẽ mang phong cách độc đáo, vừa tinh tế lại vừa sang trọng, đẳng cấp.

10. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

2.4.3. Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Indochine

Thiết kế thi công nội thất biệt thự theo phong cách Đông Dương tôn vinh giá trị truyền thống Việt Nam với những vật dụng, chi tiết trang trí đậm nét hoài cổ. Bên cạnh đó, khu vực cảnh quan cũng được chú trọng bày trí, mang lại cảm giác hòa hợp, cân bằng với thiên nhiên. Phong cách biệt thự Đông Dương thường đòi hỏi quy mô sân vườn lớn, mật độ xây dựng thấp và đảm bảo không gian sống phải thật thông thoáng. 

4. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà phố phong cách Indochine

2.5. Dự toán chi phí thi công nội thất biệt thự

Chi phí thi công nội thất biệt thự chịu ảnh hưởng của khá nhiều yếu tố như : phong cách thiết kế, vật liệu sử dụng, quy mô diện tích mặt bằng, số tầng, giá nhân công … Nếu dự toán chi phí không kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, phát sinh chi phí, dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có. Do vậy, việc dự toán cần người có kinh nghiệm, hoặc công ty xây dựng biệt thự có chuyên môn  và kinh nghiệm thực tế để thực hiện.

2.6. Thời gian thi công thi công nội thất biệt thự

Thi công nội thất biệt thự sẽ bao gồm nhiều hạng mục, nhiều công đoạn của các tổ đội, nếu không có quy trình quản lý điều hành thi công biệt thự tốt sẽ dẫn đến công việc bị chồng chéo, kéo dài thời gian thi công. Gia chủ cần xác định rõ thời gian thi công để chủ động hơn trong việc tìm kiếm và di chuyển đến nơi ở tạm thời, dễ dàng kiểm soát được tiến độ thi công có theo đúng kế hoạch ban đầu hay không.

2.7. Thực hiện giám sát quá trình thi công

Quá trình thi công nội thất biệt thự nếu không có sự giám sát chặt chẽ sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cũng như tiến độ thi công. Do vậy, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề giám sát trong quá trình thi công để kiểm soát chất lượng vật liệu, quy trình thi công, hạn chế tối đa rủi ro và đảm bảo tiến độ thi công theo đúng kế hoạch.

6. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

2.8. Chọn nhà thầu thi công nội thất biệt thự uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế thi công nội thất, cũng đồng nghĩa với việc nhiều gia chủ rất băn khoăn trong quá trình lựa chọn nhà thầu thi công uy tín và phù hợp. Việc lựa chọn nhà thầu cần được xem xét dựa trên nhiều tiêu chí như khả năng tài chính, quy mô nhà máy sản xuất, năng lực nhân sự, bề dày kinh nghiệm, công trình đã thực hiện, các cam kết ràng buộc về mặt pháp lý.

Kiến Trúc Đông Dương tự hào là một trong những địa chỉ uy tín nhất dành được sự quan tâm và tin tưởng của nhiều gia chủ biệt thự trong nhiều năm qua. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công nhà nói chung và thi công nội thất biệt thự nói riêng. Hãy vui lòng liên hệ để trải nghiệm dịch vụ của công ty chúng tôi.

3. Hướng dẫn thiết kế thi công nội thất cho từng không gian chức năng

Sau khi chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp, gia chủ có thể bắt tay vào bày trí từng không gian chức năng theo ý tưởng của mình.

3.1. Thiết kế thi công nội thất biệt thự phòng khách

Khi thi công nội thất biệt thự phòng khách, trước hết, đồ dùng cần được sắp xếp hợp lý, đúng chức năng và tạo ra điểm nhấn, gây ấn tượng cho người nhìn ngay khi bước chân vào căn phòng. Điểm nhấn đó có thể là chiếc đèn chùm lộng lẫy chính giữa trần nhà, hay bộ sofa được chạm trổ tinh tế hoặc đơn giản hơn là màu sơn tường nổi bật có chủ đích. Vị trí đồ dùng nội thất phải đáp ứng tiêu chí cân đối, hợp lý, bàn uống nước không nên đặt quá xa tivi hay bộ sofa không nên ở quá gần tivi gây ảnh hưởng tới thị giác.

Bên cạnh không gian đón tiếp khách, khu vực này cũng là nơi gia đình tề tựu sum họp, vì vậy hệ thống ánh sáng cần được chú trọng để tạo ra cảm giác ấm cúng và thoải mái. Trong đó, nguồn sáng tự nhiên cần được tận dụng triệt để, mang lại sinh khí dồi dào cho căn phòng.

Về màu sắc chủ đạo, phòng khách không nên có quá nhiều gam màu nóng gây cảm giác bức bối, bí bách. Thay vào đó, gia chủ nên ưu tiên những màu sắc trung tính, nhẹ nhàng như be, kem hay màu pastel, đem lại vẻ dễ chịu, thư giãn cho không gian sinh hoạt chung.

7. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

3.2. Thiết kế thi công nội thất biệt thự phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của từng thành viên trong gia đình, cũng là khu vực tái tạo năng lượng cho gia chủ. Vì vậy, thiết kế nội thất biệt thự phòng ngủ đòi hỏi sự chuẩn bị chu toàn trước khi bắt tay vào triển khai.

Với không gian riêng tư này, mỗi thành viên sẽ có lựa chọn màu sắc yêu thích khác nhau. Tuy nhiên, phòng ngủ nên chọn gam màu mát mắt, dễ chịu. Nội thất cần phù hợp với phong cách tổng thể của căn biệt thự cũng như cá tính của chủ nhân. Đối với phòng ngủ master rộng rãi, gia chủ có thể phân chia thành các khu vực chức năng như phòng thay đồ, tủ quần áo, bàn trang điểm,… giúp thuận tiện cho việc sinh hoạt.

9. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

3.3. Thiết kế thi công nội thất biệt thự phòng bếp

Phòng bếp là nơi các thành viên quây quần, gắn kết bên mâm cơm sum họp. Yêu cầu khắt khe trong thẩm mỹ đòi hỏi không gian bếp phải đồng nhất với phong cách kiến trúc tổng quan, đem lại sự cân bằng trọn vẹn.

Trong khi những tông màu trung tính sẽ làm toát lên vẻ hiện đại, tinh tế cho căn bếp, thì cách trang trí bằng họa tiết gạch cổ điển lại phù hợp với những gia chủ yêu thích sự độc đáo. Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua tấm gương lớn hay các khung cửa sổ rộng mở cũng tạo cảm giác ấm áp, thông thoáng cho biệt thự.

Bên cạnh đó, nhà bếp nên có hệ thống hút mùi để ngăn mùi thức ăn ám trong không khí, đồ đạc, gây ảnh hưởng đến tinh thần và sự thoải mái trong sinh hoạt. Thi công nội thất biệt thự phòng bếp ưu tiên vật liệu cao cấp như gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ sồi Mỹ,… với đặc trưng cứng cáp, bền bỉ, chống mối mọt, ẩm mốc.

3. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi thiết kế thi công nội thất biệt thự mà Kiến Trúc Đông Dương chia sẻ. Nếu cần thêm thông tin tư vấn thiết kế biệt thự bạn hãy vui lòng liên hệ theo số hotline :  098.1243.588. Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ khách hàng!

4. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Tự hào là đối tác tin cậy của quý khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành trải dài trên khắp cả nước, Kiến Trúc Đông Dương cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo sự độc đáo trong thiết kế, an toàn trong thi công, hội tụ những tinh hoa sáng tạo, tôn trọng và am hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng, áp dụng linh hoạt kiến thức phong thủy khoa học mang đến những tác phẩm ấn tượng, làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính.

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thiết kế thi công nội thất biệt thự và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ đề ra. 

Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top