Nội dung bài viết

Không chỉ là mang kiến trúc đẹp mắt, các đường nét hoa văn nhẹ nhàng, mềm mại mà tinh tế. Đem đến nét đẹp sang trọng, lộng lẫy và bề thế cho chủ sở hữu. Thiết kế biệt thự Pháp đang dần trở thành một xu hướng mới, “thổi hồn” vào từng công trình kiến trúc. Góp phần mang đến cho chủ nhân những trải nghiệm sống tuyệt vời. Hãy cùng Kiến Trúc đông Dương tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển, Những đặc trưng cơ bản của kiến trúc, nội thất biệt thự Pháp trong bài viết sau đây.

1. Thiết kế biệt thự Pháp – Lịch sử hình thành và phát triển

Thiết kế biệt thự Pháp là kiến trúc đặc trưng và vô cùng độc đáo, được xem là một trong những kiến trúc xuất sắc nhất trong thế kỷ XX. Loại hình kiến trúc này mang những đặc trưng mà không một loại hình kiến trúc nào có thể sánh được.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển được xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ 18 tại Pháp. Phong cách này được nhiều người ưa chuộng bởi lối kiến trúc độc đáo, có kiểu dáng cầu kỳ tinh tế nhưng lại phá vỡ đi một số quy luật trước đó về thiết kế kiến trúc cổ điển. Chính sự phá vỡ đó đã tạo nên nét riêng biệt giúp thiết kế biệt thự Pháp trở nên nổi bật hơn. Phong cách thiết kế này mang đậm phong cách và nét sinh hoạt, đời sống của văn hóa Pháp.

1. Thiết kế biệt thự Pháp-kientrucdongduong.com

Bắt đầu xuất hiện ở nước ta vào cuối thế kỷ thứ 19 khi thực dân Pháp xâm lược nước ta. Những mẫu nhà biệt thự đẹp được thiết kế theo phong cách Pháp đều là những công trình cao cấp thể hiện được sự nguy nga, bề thế trong lối kiến trúc độc đáo của mình. Có thể nói để thiết kế biệt thự Pháp chính là kiểu thiết kế biệt thự thể hiện sự hào nhoáng, cao quý, sang trọng nhất trong thời điểm hiện nay. Có thể nói rằng, Biệt thự Pháp mang đến không chỉ là một nơi ở, mà còn là một nơi để tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa. 

Có thể bạn quan tâm:

2. Những nét đặc trưng trong thiết kế biệt thự Pháp

Thiết kế biệt thự Pháp có những nét đặc trưng cơ bản riêng khiến nó trở nên nổi bật và được nhiều gia chủ ưa chuộng. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội điểm qua những yếu tố đặc trưng của biệt thự Pháp.

2.1. Thiết kế biệt thự Pháp sử dụng nguyên tắc đối xứng và cân bằng 

Các công trình biệt thự phong cách Pháp thường đặc biệt chú trọng vào các khối vuông vức. Kết hợp hài hòa cùng với hệ thống hoa văn không những không tạo sự thô cứng, khô ráp mà còn đem đến thiết kế đồ sộ, nguy nga và bề thế.

Thiết kế kiến trúc mang phong cách Pháp thường sẽ lấy chủ đạo bằng các đường cong mềm mại, uốn lượn uyển chuyển. Vì thế, phô lên được tất cả vẻ đẹp tinh tế nhất của công trình kiến trúc.

2. Thiết kế biệt thự Pháp-kientrucdongduong.com

Đối với những căn biệt thự sử dụng phong cách thiết kế kiểu Pháp đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc thiết kế đối xứng và cân bằng. Trong mọi không gian biệt thự đều phải tìm được điểm cân bằng từ điểm cân bằng đấy sẽ làm hay không gian đối xứng giống với nhau. Đây được coi là một quy luật trong tất cả các phong cách mang nét cao quý, Điều này sẽ tạo nên cho biệt thự kiểu Pháp một không gian hài hòa và thống nhất với nhau.

2.2. Thiết kế móng nhà xây cao tạo không gian thoáng

Thiết kế biệt thự Pháp có kết cấu phần móng vô cùng vững chắc, chọn lựa chọn cách xây cao để kể có một kết cấu bền chặt. Với những căn biệt thự thiết kế kiểu Pháp tại Việt Nam các kết cấu móng cũng được xây rất cao để có thể bảo vệ tốt kết cấu của các nhà cũng như tránh tình trạng nhiệt bốc lên trong khoảng thời gian nắng nóng.

6. Thiết kế biệt thự Pháp-kientrucdongduong.com

Không chỉ phần móng cao mà phần không gian nhà cũng được thiết kế thoáng đãng bằng việc xây cao hơn. Mái biệt thự được xây trên cao sẽ giúp không gian nhà được thoáng đãng và tránh nắng nóng ảnh hưởng tới những sinh hoạt trong biệt thự. Thiết kế bên ngoài mái của biệt thự pháp cũng rất được chú ý và thiết kế những họa tiết nổi bật đem lại sự uy nghiêm và xa hoa cho căn biệt thự.

Tham khảo thêm: Xây dựng biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp

2.3. Thiết kế biệt thự Pháp –  Xây cửa sổ áp mái

Kiến trúc Pháp nổi bật với những chiếc cửa sổ áp mái đây được coi là một đặc trưng coa bản. Những chiếc cửa này sẽ được thiết kế ở ngay trên tầng áp mái của căn biệt thự có thể thiết kế linh hoạt theo mong muốn của gia chủ.

Ngoài ra thi công biệt thự phần cửa sổ cũng sẽ được thiết kế theo 2 lớp, Một lớp dùng để tránh ánh nắng mặt trời ảnh hưởng vào bên trong căn nhà trước thứ hai là để ngăn cách không khí từ ở bên ngoài và bên trong. Với những thiết kế cửa như thế này sẽ giúp cho căn nhà không chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài vào trong biệt thự.

5. Thiết kế biệt thự Pháp-kientrucdongduong.com

2.4. Thiết kế biệt thự Pháp – Hoa văn tinh xảo

Những hoa văn được thiết kế tinh xảo tỉ mỉ sẽ là một trong những yếu tố khiến cho không gian biệt thự của bạn trở nên sang trọng quý phái. Thiết kế biệt thự Pháp với hoa văn được thiết kế tỉ mỉ ở khu vực như cột, mái sảnh, các chi tiết viền mái, lan can ban công,…Những họa tiết cầu kỳ sẽ khiến cho người nhìn cảm thấy được phong cách quý tộc của biệt thự cũng như đẳng cấp chủ sở hữu căn nhà.

2.5. Thiết kế biệt thự Pháp – Nội thất tinh tế, sang trọng

Thiết kế biệt thự Pháp ngoại thất và nội thất thường có sự đồng nhất, hài hòa với nhau. Nếu như kiến trúc ngoại thất của phong cách Pháp sở hữu các đường nét mềm mại, hình khối vuông vắn thì nội thất cũng không ngoại lệ. Thiết kế nội thất biệt thự là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, màu sắc và các hoa văn nổi bật. Tất cả kết hợp hài hòa đem đến không gian sống đẳng cấp, bề thế và sang trọng nhất.

8. Thi công nội thất biệt thự - kientrucdongduong.com

3. Kiến Trúc Đông Dương –  Đơn vị xây dựng uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ thiết kế toàn diện

Biệt thự là mô hình nhà ở đặc biệt, không giống như những ngôi nhà thông thường mà là một công trình kiến ​​trúc cao cấp hơn về kết cấu, không gian, nội thất, bố cục… Mỗi chi tiết trong các hạng mục thiết kế đều cần được tính toán kỹ lưỡng. Bởi phong cách bài trí khoa học, đẹp mắt, không gian chức năng được phân chia theo nhu cầu sử dụng. Thiết kế biệt thự đẹp, sang trọng giúp bạn nâng tầm đẳng cấp!

Thiết kế biệt thự Pháp nhằm tạo nên sự hài hòa, độc đáo cho tổng thể căn biệt thự. Thông thường thì mỗi chủ nhân sẽ chọn cho mình một phong cách thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu, sở thích mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Nhưng điểm chung là phải hài hòa giữa thiết kế kiến trúc nhà và cảnh quan xung quanh. Bảo đảm được tính đẹp và sang trọng trong thiết kế nội thất biệt thự.

Thiết kế biệt thự đòi hỏi đơn vị thiết kế phải có sự đầu tư công sức, chỉn chu đối với từng chi tiết nội và ngoại thất làm hài lòng gia chủ. Tại công ty xây dựng biệt thự, Với sự sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, những mẫu biệt thự đẹp ra đời với đa dạng phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển, châu Âu,…. Ngày càng đáp ứng được nhu cầu thoải mái, tiện nghi cho đời sống sinh hoạt của các gia đình trong xã hội hiện đại.

7. Thiết kế biệt thự Pháp-kientrucdongduong.com

Bên cạnh đó, Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để mang đến những điều trọn vẹn nhất. Những Mẫu nhà đẹp đến với khách hàng, khẳng định giá trị thương hiệu qua chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

3.2. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ thi công chuyên nghiệp

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, Kiến Trúc Đông Dương – công ty xây dựng biệt thự đem đến giải pháp thi công nhà biệt thự chuyên nghiệp. Chúng tôi thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. 

Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

2.3. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ xây biệt thự trọn gói

Với những công trình nhà ở đặc biệt, cao cấp như biệt thự, việc thiết kế cho đến thi công đều phải tiến hành cẩn thận, tỉ mỉ từng bước. Thiết kế thi công biệt thự đòi hỏi phải có sự tham gia của các chuyên gia về kiến trúc và xây dựng để đảm bảo công trình chất lượng, thẩm mỹ như yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư. 

Với một đội ngũ chuyên gia gồm kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng, những công ty xây dựng biệt thự trọn gói chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp công trình biệt thự có thiết kế độc bản, bền vững với quy trình quản lý dự án chuyên nghiệp, kiểm tra chất lượng định kỳ, thường xuyên. 

Các đơn vị xây dựng biệt thự trọn gói sẽ có kiến thức đa mảng, hiểu biết sâu rộng về cả thiết kế lẫn xây dựng, nhiều mối quan hệ với các đơn vị cung ứng vật tư, vật liệu. Nhờ đó, việc thi công sẽ diễn ra rất nhanh chóng, chuyên nghiệp, tối ưu chi phí. Từ khâu thiết kế, họ sẽ lập được bảng dự toán chi tiết để chủ đầu tư hình dung và chuẩn bị tài chính. Bảng dự toán sẽ bóc tách số lượng, chủng loại của vật tư vật liệu cho từng hạng mục, Nhờ đó, vật tư vật liệu sẽ rất chính xác, không bị thừa thiếu, sai sót, lãng phí.

Dịch vụ xây nhà trọn gói của Kiến Trúc Đông Dương mang đến giải pháp thiết kế và thi công toàn diện với phong cách độc đáo sáng tạo phù hợp với tiêu chí của mỗi gia chủ. Được biết đến là công ty xây dựng biệt thự, Thiết kế thi công xây dựng trọn gói, Kiến Trúc Đông Dương từng bước khẳng định trong lĩnh vực thi công phần thô và hoàn thiện mẫu nhà biệt thự đẹp. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến những không gian mơ ước của các chủ đầu tư. 

Làm việc với Kiến Trúc Đông Dương đầu tiên bạn sẽ nhận được danh sách câu hỏi mong muốn của bản thân, kết hợp với sự quan sát, phân tích bản vẽ thiết kế. Các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ đưa cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất cho căn biệt thự và dự án của gia chủ. Sau đó Kiến Trúc Đông Dương sẽ từ bản vẽ để đưa ra mức dự toán chi phí chi tiết cho khách hàng tham khảo. 

Bảng dự toán chi tiết thiết kế thi công biệt thự trọn gói cho từng hạng mục thi công, hoàn thiện, thiết bị, đồ nội thất, chi phí phát sinh sẽ tường minh cho gia chủ một cách cụ thể nhất ngân sách dành cho dự án.

Kiến Trúc Đông Dương luôn tiến hành thi công đúng trình tự, kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao cho khách hàng theo một quy trình nghiêm ngặt. Chính vì thế, Gia chủ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

4. Thông tin liên hệ  Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top