Nội dung bài viết

Thiết kế biệt thự có sân vườn với không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng của gia chủ sau ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Thiết kế sân vườn biệt thự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và con người ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ những ưu điểm của biệt thự có sân vườn và nguyên tắc bố trí sân vườn biệt thự cần lưu ý.

1. Thiết kế sân vườn biệt thự – Ưu điểm nổi bật của biệt thự có sân vườn

Thiết kế biệt thự sân vườn đang là xu thế thiết kế kiến trúc biệt thự được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật. Cùng tìm hiểu những ưu điểm của loại hình biệt thự này giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời cho tổ ấm của gia đình:

1.1. Thiết kế sân vườn biệt thự tạo không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên

Đặc trưng nổi bật nhất của mẫu biệt thự sân vườn là không gian sân vườn rộng rãi, mang đến nguồn không khí trong lành, xanh mát, tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, đồng thời giúp gắn kết giữa con người với thiên nhiên, tạo không gian sống hài hoà, thư thái.

6. Thiết kế sân vườn biệt thựkientrucdongduong.com

1.2. Thiết kế sân vườn biệt thự tạo không gian rộng rãi và thông thoáng 

Mẫu biệt thự vườn thường được xây dựng trên khu đất rộng, rãi, thoáng mát, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình. Thông thường, khi thiết kế thi công biệt thự sân vườn: Biệt thự chiếm 60% diện tích xây dựng, còn 40% dành cho thiết kế sân vườn biệt thự bao gồm tiểu cảnh, hồ bơi….tạo cảnh quan sinh động bắt mắt, đồng thời có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ các chất độc, khí thải có hại, giảm thiểu ô nhiễm, khói bụi và tiếng ồn từ bên ngoài vào không gian sống bên trong biệt thự.

1. Thiết kế sân vườn biệt thựkientrucdongduong.com

1.3. Thiết kế sân vườn biệt thự mang đến sự hài hoà trong kiến trúc 

Thiết kế sân vườn biệt thự với cây xanh, tiểu cảnh sinh động giúp che đi những khoảng trống của căn biệt thự, mang đến sự hài hòa trong kiến trúc, đồng thời tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt cho căn nhà.

1.4. Thiết kế biệt thự sân vườn đa dạng về phong cách 

Biệt thự vườn với diện tích rộng lớn, tạo cơ hội lý tưởng để áp dụng nhiều phong cách thiết kế biệt thự khác nhau. Từ thiết kế biệt thự hiện đại cho đến phong cách kiến trúc tân cổ điển.

Tuy nhiên, phong cách hiện đại và sự kết hợp với thiên nhiên luôn được ưa chuộng trong loại hình này. Các phong cách khác như truyền thống Á Đông cũng có thể được thực hiện, nhưng phải đảm bảo tính thống nhất và tương thích với môi trường tự nhiên xung quanh.

2. Thiết kế sân vườn biệt thựkientrucdongduong.com

Ngoài ra, thiết kế biệt thự sân vườn còn phù hợp với sở thích, cá tính và quy mô diện tích xây nhà biệt thự của chủ đầu tư. Có thể lựa chọn phong cách kiến trúc như biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, Pháp,…hay biệt thự vườn mái Thái, mái Nhật, mái Mansard, mái vòm chóp nhọn,… tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia chủ.

2. Những lưu ý khi thiết kế sân vườn biệt thự

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp sẽ tôn vinh kiến trúc ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới, một không gian sống lý tưởng không những hài hòa về mặt kiến trúc, mà còn đem lại cát lành cho gia chủ về mặt phong thủy. Vì vậy, bạn hãy tham khảo những nguyên tắc sau để có một sân vườn hoàn hảo.

2.1. Địa hình để thiết kế sân vườn biệt thự

Thiết kế sân vườn gồm các yếu tố cơ bản của không gian sân vườn. Nếu tạo ra một cảnh quan mà địa hình không được xử lý đúng cách, thiệt hại sẽ là rất lớn và khó có thể sửa sai. Do đó, chúng ta có thể nói rằng địa hình sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của việc thiết kế sân vườn biệt thự.

2.2. Thiết kế sân vườn biệt thự phải có bố cục rõ ràng, cân bằng và hài hòa

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế khu vực ngoại thất sân vườn, bạn hãy phân chia bố cục cho sân vườn một cách rõ ràng. Phân bổ một cách hợp lý khu vực nào trồng hoa, khu vực nào dành cho cây lưu niên và khu vực nào để làm hồ nước… Một khu vườn có bố cục rõ ràng và hợp lý sẽ góp phần không nhỏ vào việc tạo nên sự đẳng cấp cho không gian ngôi nhà.

5. Thiết kế sân vườn biệt thựkientrucdongduong.com

Khi đã có những phần tác động của con người thì toàn bộ khu vườn sẽ có những sự hài hòa và đồng nhất. Điều này có thể thực hiện bằng cách sử dụng các giới hạn màu sắc, các loại cây… thống nhất chủ đề của khu vườn. Hoặc tạo các điểm nhấn nhằm lôi cuốn sự để mắt tới trước tiên đó là việc tạo ra các sự cần thiết và các nguyên tố ít cần thiết trong khu vườn. Nên có một số nhân tố khác biệt như một màu sắc tương phản, hương thơm hoặc kết cấu khác so với phần còn lại.

  • Cần đảm bảo nguyên tắc cân bằng cho khuôn viên vườn biệt thự. Sự cân bằng được thể hiện ở vật trang trí đối xứng, cây trồng màu sắc đối xứng…
  • Nguyên tắc đảm bảo sự đồng nhất và hài hòa. Nguyên tắc này nhằm mang đến một tổng thể hài hòa nhất cho cả khu vườn sau khi thiết kế. Cụ thể chính là việc sử dụng màu sắc như thế nào? Nên trồng các loại cây trồng ra sao? Tất cả đều phải có sự tương đồng và đồng nhất với nhau.

4. Thiết kế sân vườn biệt thựkientrucdongduong.com

2.3. Sân vườn phải phù hợp với phong cách thiết kế biệt thự

Thiết kế sân vườn biệt thự không nên quá rộng cũng không nên quá hẹp mà cần phải tạo sự cân đối với ngôi nhà, chính sự cân đối này tạo cảm giác cho chúng ta sự hài hòa giữa không gian xây dựng với không gian sân vườn. Một ngôi nhà phong cách cổ thích hợp các sân vườn thiền các sân vườn hiện đại lại hợp với các tòa biệt thự hiện đại. Chính vì vậy, khi chọn làm sân vườn các bạn phải cân nhắc để phù hợp với phong cách ngôi nhà.

2.4. Thiết kế sân vườn phải có độ mở

Các sân vườn đẹp phải không nhất thiết nhiều người biết nhưng cũng cần một độ mở để tạo ra không gian khoáng đạt, không bị đặt trong khuôn khổ, không nên bị giới hạn bởi các mảng tường rào khô cứng. Độ mở ở đây bao gồm cả các hoạt động trên sân vườn tức sân vườn sẽ có nhiều tiện ích và hoạt động trên đó.

2.5. Thiết kế đảm bảo nguyên tắc an toàn 

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp nhưng phải an toàn tức hạn chế tối đa các yếu tố nguy hại cho con người như dễ gãy đổ, trơn trượt, đuối nước, an toàn điện, an toàn thực vật. Các loại cây trồng được lựa chọn phải đảm bảo không có độc tố…

3. Thiết kế sân vườn biệt thựkientrucdongduong.com

2.6. Thiết kế sân vườn biệt thự đảm bảo ánh sáng hài hòa

Ánh sáng là đơn vị trọng yếu nhất của cây trồng trong sân vườn. Cây xanh trao đổi chất, phát triển nhờ vào quá trình quang hợp, cho nên cũng tùy vào từng loại thực vật có đặc điểm phát triển không giống nhau mà có nhu cầu ánh sáng khác nhau. Những loại cây trồng cần ánh sáng rơi vào một trong hai nhóm như: Chiếu sáng tiếp xúc cây trồng một cách trực tiếp, mà không cần bất kỳ rào cản; hoặc ánh sáng được lọc qua một lớp trước khi tiếp cận đến thực vật trong sân vườn.

8. Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi -kientrucdongduong.com

2.7. Lựa chọn loại cây trồng phù hợp

Khi chọn cây cối cho sân vườn biệt thự, bạn nên chọn cả cây hoa tầm thấp và tầm trung để không gian tự nhiên và đẹp mắt hơn. Các cây ở thế thấp bạn có thể xem xét và chọn lựa như cây tóc tiên, ngũ sắc, cúc, lan ý, lan bạch chỉ, sen cạn… và một giàn dây leo bằng hoa giấy nằm ở bờ tường cũng là một gợi ý bạn nên áp dụng, chắc rằng giàn leo này sẽ mang đến một góc không gian thư giãn lý tưởng.

2.8. Thiết kế sân vườn biệt thự  cần đảm bảo nguyên tắc về thông thủy

Khi thiết kế sân vườn biệt thự thì đường đi cần đơn giản, mạch lạc và thông suốt. Thiết kế một lối đi tốt là khi bạn có thể di chuyển đến các góc của sân vườn một cách thuận tiện nhất. Khi lưu thông trong sân vườn tốt, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc để khiến cảnh quan luôn xanh mát, từ đó sẽ giúp gia chủ luôn có tâm trạng thoải mái.

6. Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi -kientrucdongduong.com

3. Kiến trúc Đông Dương – Công ty thiết kế biệt thự uy tín, toàn quốc

3.1. Giới thiệu đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Nhu cầu sở hữu một mẫu nhà biệt thự đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi có thiết kế sân vườn biệt thự thoáng đãng, không chỉ là mong muốn của mỗi gia đình mà còn là biểu tượng của sự thành công và phong cách sống cá nhân. Để hiện thực hóa ước mơ đó, việc chọn lựa một công ty chuyên thiết kế biệt thự uy tín và chất lượng chính là yếu tố tiên quyết vô cùng quan trọng. Trong vô vàn sự lựa chọn thì Kiến Trúc Đông Dương vẫn vững bước khẳng định vị thế là một công ty xây dựng biệt thự hàng đầu tại Hà Nội.

Qua quá trình hình thành và phát triển, Kiến Trúc Đông Dương đã trở thành đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế biệt thựthi công biệt thự cao cấp, được biết đến với sự sáng tạo, tâm huyết và chất lượng dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư tài năng, giàu kinh nghiệm. Kiến Trúc Đông Dương không ngừng đổi mới, đưa ra những giải pháp thiết kế độc đáo và tối ưu hóa không gian, mang lại trải nghiệm sống tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Tự hào là công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín, Kiến Trúc Đông Dương đem đến không gian sống đẳng cấp và độc đáo với hành trình đầy ý nghĩa. Qua mỗi dự án, Mỗi mẫu nhà đẹp chúng tôi không chỉ xây dựng các công trình tiện nghi mà còn tạo nên những không gian giàu thẩm mỹ với đa dạng phong cách thiết kế. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội khám phá nghệ thuật và đẳng cấp trong hành trình thiết kế biệt thự, nơi mà mỗi chi tiết không chỉ là ý tưởng mà còn là hơi thở của hạnh phúc.

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, chất lượng trong các sản phẩm, Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như bảo hành công trình.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m….Hay những mẫu thiết kế biệt thự đẹp cùng không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, báo giá thiết kế nhà tại Hà Nội, báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top