Nội dung bài viết

Việc lấy cảm hứng và phong cách Châu Âu làm chủ đạo, kiến trúc nhà tân cổ điển đã lột tả được chân thực những góc cạnh tinh tế, tỉ mỉ và sang trọng của phong cách này. Đồng thời với đó, là sự sáng tạo riêng để giúp phong cách này trở thành tâm điểm trong quá trình phát triển của nền kiến trúc đương đại. Bài viết này, Hãy cùng Kiến TRúc Đông Dương tìm hiểu những đặc trưng của phong cách tân cổ điển và những lưu ý khi  thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển bạn nhé!

1. Biệt thự tân cổ điển là gì?

Biệt thự tân cổ điển là công trình kiến trúc nhà ở được yêu chuộng hiện nay khi vừa sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp sang trọng của kiến trúc cổ điển vừa có nét đẹp phóng khoáng, trẻ trung của phong cách thiết kế hiện đại. 

Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển đẹp và đang có sự thay đổi mới với sự kết hợp linh hoạt giữa các phong cách kiến trúc song vẫn giữ được điểm nhấn riêng. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đặc trưng kết hợp với sự tối giản một cách linh hoạt phù hợp với xu hướng xây nhà biệt thự của thế kỷ 21.

5. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

Mẫu biệt thự tân cổ điển không quá cầu kỳ, hoa văn như thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển mà thay vào đó là sự đơn giản và tinh tế khi kết hợp những hàng cột dài thẳng tắp. Thiết kế thi công biệt thự tập trung nhấn mạnh vào những điểm khắc, tạc nên những hình khối vững chắc. Những kiến trúc ngoại thất vẫn thể hiện được sự mềm mại riêng và nét đẹp huyền bí. 

2. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển – Đặc trưng kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào các thức cột, các cột trụ được xây dựng nhiều và vừa làm trụ chắc chắn, vừa là nơi để trang trí, thể hiện được những nét đẹp kiến trúc riêng, sự đăng đối, tỷ lệ, họa tiết trang trí cầu kỳ như kiến trúc mái vòm. 

Ngoài ra, thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển nổi bật với hệ cột trụ đồ sộ, hệ thống phào chỉ uốn lượn vùng chi tiết vòm bán nguyệt… Kiến trúc tân cổ điển được sử dụng thức cột Ionic truyền thống. Các cột này có vai trò là trụ chính, tạo sự đối xứng và cảm giác kiến cố vững chãi cho công trình. Thức cột của kiến trúc tân cổ điển chắc chắn và họa tiết tinh tế. Các phần đầu cột thường được điêu khắc tinh tế, các điêu khắc này thể hiện được các hình dáng sang trọng, họa tiết cân đối và tinh tế. Phần thân của cột thường sẽ được để trơn và được chú ý lựa chọn màu sắc để phối sao cho hợp lý. 

8. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

Mái vòm là yếu tố đặc trưng của mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển. Đồng thời, hành lang, mái đón hiện lên nhẹ nhàng qua những đường cong uyển chuyển. Gia chủ có thể sử dụng những ô cửa sổ lớn, nhỏ bao quanh bốn phía cũng được cách điệu qua lớp kính trong suốt. Cách làm này sẽ mang đến tầm nhìn đẹp, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi thoáng đãng. 

Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển không quá màu mè, thường được ứng dụng các bảng màu đẹp mắt và phổ biến để tạo nên sự độc đáo riêng khi kết hợp với những đường nét thiết kế. Màu sắc trắng hay vàng, xanh, xám thường là gam màu chủ đạo trong mẫu nhà biệt thự đẹp này.

9. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm:

3. Những lưu ý khi thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển

Hiện nay, phong cách kiến trúc tân cổ điển vẫn được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi giá trị thẩm mỹ cao mà nó mang lại, đồng thời thể hiện được vị thế và đẳng cấp của gia chủ. Do vậy, khi quyết định lựa chọn thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển, chủ đầu tư cần phải tìm hiểu và nắm chắc những đặc trưng cơ bản của phong cách này thể hiện qua kiến trúc và nội thất của công trình. Cũng như những lưu ý cơ bản giúp hạn chế chi phí phát sinh:

3.1. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển yêu cầu cao về giá trị thẩm mỹ

Để có một bản thiết kế biệt thự tân cổ điển hoàn hảo, Khi thiết kế biệt thự yếu tố thẩm mỹ là một trong những tiêu chí hàng đầu. Và chắc chắn khi thi công biệt thự thì càng khắt khe hơn để đảm bảo truyền tải trọn vẹn những giá trị thẩm mỹ mà kiến trúc sư đã thể hiện trong bản vẽ thiết kế.

Nếu như biệt thự hiện đại tập trung vào hình khối, mảng miếng thì nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển lại chú trọng đến tỷ lệ và chi tiết. Sự cầu kỳ và công phu trong tỷ lệ kiến trúc cũng như sự tinh tế trong cách thức bố cục hình khối, sử dụng chi tiết trang trí ngoại thất chính là điều thú vị khi nhắc đến những công trình mang phong cách tân cổ điển.

2. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

3.2. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển – Ưu tiên vật liệu cao cấp

Chất liệu để thiết kế biệt thự có thể nói là điều quan trọng không thể bỏ qua, chúng ta cần hết sức lưu ý. Chất liệu cao cấp sẽ làm nên giá trị thật sự của cả căn biệt thự. Và đây cũng chính là điều bắt buộc tất cả các biệt thự theo phong cách tân cổ điển cần đảm bảo.

Có thể nói nét đẹp cổ kính, kết hợp hài hòa với sự phóng khoáng, hiện đại sẽ giúp biệt thự tân cổ điển trở nên thật sự nổi bật trong tất cả những biệt thự còn lại. Tuy rất khó để thể hiện, thế nhưng nếu thành công thì chắc chắn bạn chính là một gia chủ thật sự tuyệt vời khi có đôi mắt thẩm mỹ và khối óc cực kỳ sáng tạo và tinh tế.

4. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

Những vật liệu chính mà thiết kế biệt thự tân cổ điển sẽ sử dụng chính là gỗ, da và đá hoa cương. Tất cả đều là những món đồ rất đắt tiền, nhưng lại mang đến sự sang trọng và đẳng cấp rất lớn.

Nhìn vào những vật liệu như thế này thì đã đủ chứng minh cho một sự giàu có cũng như là vị thế của vị chủ nhà trong xã hội. Ngoài ra khi xây dựng bằng những chất liệu này thì biệt thự sẽ không bao giờ bị lỗi thời cho dù cho có trải qua khoảng thời gian bao lâu đi chăng nữa thì ngôi biệt thự tân cổ điển vẫn giữ nguyên được giá trị ban đầu của nó.

3. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

3.3. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển – Sử dụng màu sắc bắt mắt, sang trọng

Màu sắc có thể nói là yếu tố quan trọng tiếp theo mà chúng ta cần đảm bảo cho thiết kế biệt thự tân cổ điển. Sự hài hòa về màu sắc sẽ giúp cho căn biệt thự của bạn trở nên thật lung linh, đẹp và sang trọng. Không những thế nó còn làm nên yếu tố phong thủy cho toàn bộ công trình.

Vì vậy, Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển cần chọn màu sắc sao cho thật phù hợp là điều mà chúng ta cần phải hết sức lưu ý. Những màu sắc chủ đạo dành cho những căn biệt thự tân cổ điển thường là màu trắng, be, vàng… sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên thật ấm áp, thể hiện rõ được phong cách hoàng gia.

Bên cạnh đó còn là những màu như nâu xám, những màu có sắc thái nhẹ nhàng cũng giúp ích rất nhiều để có thể làm nổi bật cho tất cả vật dụng đắt tiền của toàn bộ căn nhà.

7. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

3.4. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển –  Chú ý độ tinh xảo và tỉ lệ trong thiết kế

Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển chú ý độ tinh xảo trong từng đường nét. Từng chi tiết của căn biệt thự tân cổ điển cần phải mang vẻ đẹp của hoàng gia, tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết thì mới có thể đảm bảo công trình thể hiện đúng phong cách ban đầu mà chúng ta đã lựa chọn.

Việc này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự tính toán chính xác của kiến trúc sư để có thể phân chia tường trần theo tỉ lệ vàng, Bên cạnh đó chính là các đường phố, đi chỉ, những nét uốn lượn… cần đảm bảo sự mềm mại, uyển chuyển để biệt thự tân cổ điển trông thật đẹp và hoàn hảo nhất.

10. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

3.5. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển cần lựa chọn nhà thầu uy tín 

Biệt thự tân cổ điển là loại hình công trình nhà ở thuộc phân khúc cao cấp sang trọng. Vì vậy, tỷ lệ về hình khối phải tuân thủ theo những nguyên tắc khắt khe nhằm đảm bảo sự đăng đối trong bố cục. Mặt khác, tính đối xứng cũng được áp dụng khi thi công đắp vẽ phù điêu, hoa văn, phào chỉ- những đặc trưng nổi bất của phong cách tân cổ điển. Nếu không dày dạn kinh nghiệm thiết kế nhà biệt thự và tay nghề điêu luyện nghệ nhân thi công sẽ không thể thổi hồn vào công trình, làm nổi bật sự mềm mại và tinh tế của các hoa văn trang trí, truyền tải trọn vẹn những giá trị thẩm mỹ như mong muốn của kiến trúc sư thiết kế biệt thự tân cổ điển.

Chính vì vậy, khi quyết định thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển, chủ đầu tư phải tìm kiếm những công ty chuyên thiết kế biệt thự , Thi công biệt thự uy tín, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng, nghệ nhân thi công điêu luyện.

6. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

Xuất phát từ yêu cầu khắt khe để tạo sự đăng đối trong bố cục cũng như sự tỉ mỉ, chi tiết ở công đoạn đắp vẽ hoa văn, phù điêu nên thi công biệt thự tân cổ điển thường tốn khá nhiều thời gian thi công và hoàn thiện so với thiết kế biệt thự hiện đại. Thậm chí, những biệt thự có quy mô, diện tích xây dựng lớn thì thời gian có thể kéo dài hơn so với dự tính. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, đơn vị thiết kế thi công uy tín với quy trình làm việc khoa học sẽ thiết kế và triển khai thi công công trình của bạn đảm bảo chất lượng như đúng thiết kế, tối ưu chi phí và thời gian.

1. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com

4. Kiến Trúc Đông Dương –  Nhà thầu thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế và nhu cầu về chất lượng sống, ngày càng có nhiều người lựa chọn dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp thay vì tự thiết kế như trước kia. Đặc biệt là ở Hà Nội, thủ đô của cả nước, việc thuê thiết kế để có ngôi nhà độc đáo, đẹp mắt và khoa học đang trở thành một xu hướng chung mỗi khi ai đó có ý định xây nhà mới. 

Là một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Kiến Trúc Đông Dương may mắn được gặp và tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, mỗi khách hàng lại có cái nhìn khác nhau về cuộc sống, thẩm mỹ, cá tính và tư duy trải nghiệm không gian sống khác nhau, tất cả những điều đó tạo nên một câu chuyện lôi cuốn mà Kiến Trúc Đông Dương muốn tìm hiểu. Bằng việc đặt khách hàng là trọng tâm, chúng tôi tin rằng những câu chuyện “sẻ chia về tổ ấm” ẩn sau quyết định khác nhau của mỗi khách hàng sẽ đem đến sự khác biệt, là nguồn cảm hứng tuyệt vời để Kiến Trúc Đông Dương kiến tạo nên những không gian sống – nơi phản chiếu lối sống và cá tính riêng của gia chủ.

Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, đồng bộ, có nhiều kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển thực tế trong công tác tư vấn thiết kế xây dựng, thiết kế và thi công nội thất. Với đầy đủ tư cách pháp nhân, giấy phép hành nghề,…cùng tinh thần không ngừng học hỏi kết hợp với sự thông minh nhạy bén, óc sáng tạo phong phú, con mắt thẩm mỹ tinh tường và sự nhiệt huyết cao nhất luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng cho quý khách hàng những công trình độc đáo có chất lượng hoàn hảo, đạt trình độ và đẳng cấp quốc tế.

Chúng tôi luôn nỗ lực tạo dựng thương hiệu của mình thông qua những dự án đã hoàn thành. Luôn đồng hành cùng quý khách, đội ngũ chuyên môn cam kết mang đến cho quý khách những công trình thiết kế đẹp theo phong cách thiết kế hiện đại, luxury tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Được biết đến là công ty thiết kế thi công xây dựng trọn gói đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dịch vụ thiết kế nhà đẹp của quý khách từ lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp thông qua bản vẽ 3D. Xây nhà trọn gói và thiết kế thi công hoàn thiện toàn bộ đồ nội thất, đồ trang trí trong nhà theo bản vẽ thiết kế 3D một cách chuyên nghiệp đảm bảo đúng tiến độ công trình, bàn giao đúng theo yêu cầu của hợp đồng.

Cùng với với việc theo đuổi giá trị bản nguyên và sự phát triển bền vững, Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng tất cả sự tâm huyết, tận tâm và trách nhiệm cao nhất.

Chúng tôi hiểu rằng, Kiến tạo hạnh phúc là một hành trình. Kiến Trúc Đông Dương kỳ vọng tạo ra ngôi nhà không chỉ để ở, để sinh hoạt đơn thuần, mà còn có vai trò như một bảo tàng ký ức, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau dựng xây, cùng nhau tạo nên và hoài niệm từng giây phút về những khoảnh khắc của cuộc đời.

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, chất lượng trong các sản phẩm, Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như bảo hành công trình.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m….Hay những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá thiết kế nhà tại Hà Nội, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top