Nội dung bài viết

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm nhiều năm thiết kế và lập hồ sơ trọn bộ xin cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Hiểu rõ được các quy định của pháp luật về thiết kế kiến trúc, quy hoạch, lộ giới, chỉ giới đường đỏ, mật độ xây dựng…..Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ và tất cả các quận huyện nội thành Hà Nội. Với chi phí hợp lý, thủ tục đơn giản, giá cả cạnh tranh, uy tín chất lượng. Đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết giúp khách hàng giảm bớt căng thẳng mệt mỏi và tiết kiệm thời gian cho chủ đầu tư.

1. Tiềm năng bất động sản quận Tây Hồ

Thị trường bất động sản tại Hà Nội luôn diễn ra sôi động, với sức đầu tư vô cùng lớn, mà một trong những điểm đang có sức nóng hiện nay đó chính là khu vực Tây Hồ. Nơi đây luôn thu hút được giới đầu tư bất động sản thì bất động sản, bởi ở vị trí Tây Hồ thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo cho giới đầu tư thượng lưu, đây chính là một địa điểm đầy tiềm năng trong tương lai.

Sở hữu những lợi thế vô cùng lớn về mặt địa lý, cảnh quan cũng như định hướng phát triển rõ ràng của chính quyền địa phương về mục tiêu xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của thành phố Hà Nội. Trong những năm trở lại đây, quận Tây Hồ luôn là nơi thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên cả nước cũng như các Việt kiều khi về Việt Nam.

6. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

Quận Tây Hồ có 500 ha mặt nước tự nhiên, nên đây là khu vực yên tĩnh, với nhiều cây xanh, mật độ xây dựng thấp, có không khí trong lành, mát mẻ. Nơi đây được xem là sự lựa chọn đúng đắn, một nơi an cư lý tưởng của cộng đồng tinh hoa . 

Hơn nữa Tây Hồ có vị trí phong thủy mang ý nghĩa thịnh vượng, vì theo những nghiên cứu của các nhà phong thủy, nơi đây sở hữu long mạch, thế đất đẹp, là nơi sinh khí, ngưng tụ và các yếu tố cát tường được xem là nơi có thế đất đẹp nhất tại Hà Nội hiện nay. Chính điều này mà ai cũng mong ước mình được sử dụng một mảnh đất tại vị trí Tây Hồ.

bởi sở hữu yếu tố đắc địa về mặt địa lý, được coi là “long mạch” của Hà Nội, nên khu vực này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đại gia, doanh nhân tinh hoa của Việt Nam. Sở hữu bất động sản nơi đây như một niềm tự hào của gia chủ. 

3. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

Để đảm bảo quy hoạch đồng bộ, Trước khi xây dựng nhà ở riêng lẻ hay các công trình dân dụng chủ đầu tư phải được cấp phép. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển đô thị, đảm bảo an toàn và chất lượng công trình. Trong bối cảnh mở cửa và phát triển kinh tế, việc hiểu rõ thủ tục này không chỉ quan trọng cho các doanh nghiệp xây dựng mà còn đóng góp vào sự bền vững và phát triển của quận.

2. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ – Điều kiện cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị 

Theo quy định của pháp luật hiện hành, trước khi khởi công xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ (gồm xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo hoặc di dời công trình), chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp. Để được cấp giấy phép xây dựng, các công trình này phải thỏa mãn các điều kiện luật định, cụ thể như sau:

  • Phù hợp với mục đích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt;
  • Bảo đảm an toàn cho công trình, công trình lân cận và yêu cầu về bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn hạ tầng kỹ thuật, hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hóa, di tích lịch sử – văn hóa; bảo đảm khoảng cách an toàn đến công trình dễ cháy, nổ, độc hại và công trình quan trọng có liên quan đến quốc phòng, an ninh
  • Thiết kế thi công nhà phố, Thiết kế xây dựng nhà ở riêng lẻ được thực hiện theo quy định của pháp luật
  • Phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng; hoặc phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành (đối với nhà ở riêng lẻ thuộc khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng).

2. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

3. Quy trình xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

Quy trình xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ bao gồm các bước sau:

3.1. Bước 1: Nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

Khi có nhu cầu xây dựng công trình nằm trong diện phải xin cấp phép. Những cá nhân,tổ chức, hộ gia đình chuẩn bị 2 bộ hồ sơ xin phép xây dựng tương ứng với nhu cầu xây dựng theo hướng dẫn rồi tiến hành nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ, nơi dự kiến Xây dựng nhà phố, xây dựng công trình thuộc diện phải xin cấp phép.

3.2. Bước 2. Ủy ban nhân dân quận Tây hồ xét duyệt và xử lý hồ sơ 

Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ, Thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực địa:

  • Ghi giấy biên nhận cho người nộp nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định;
  • Hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung nếu hồ sơ không đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định.
  • Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đáp ứng được yêu cầu theo quy định, UBND quận thực hiện thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực địa.
  • Trong quá trình thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng, UBND quận xác định tài liệu còn thiếu, tài liệu không đúng theo quy định hoặc với thực tế để thông báo cho người nộp yêu cầu bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ:
  • Trong thời hạn 5 ngày làm việc, nếu hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản đã thông báo thì tiếp tục gửi thông báo hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ;
  • Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận bổ sung hồ sơ, nếu hồ sơ xin phép xây dựng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu theo thông báo thì ra quyết định từ chối cấp giấy phép (có nêu rõ lý do). 
  • UBND quận Tây Hồ thực hiện đối chiếu điều kiện xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ với quy định của Luật Xây dựng 2014 và gửi văn bản xin ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan đến công trình nhà ở.

7. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

3.3. Bước 3. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ – Nhận giấy phép xây dựng

Sau khi nhận văn bản trả lời của cơ quan quản lý nhà nước về hồ sơ xin ý kiến đối với công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, căn cứ theo quy định hiện hành, UBND quận ra quyết định: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở hợp lệ.

Trường hợp đến hạn cấp giấy phép xây dựng nhưng cần phải xem xét thêm (không quá 10 ngày), UBND quận thực hiện thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết lý do. Và báo cáo cho cấp trên xem xét và chỉ đạo thực hiện.

Có thể thấy rằng hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ và thủ tục xin giấy phép xây dựng tương đối phức tạp, tổng thời gian để nhận về giấy phép kéo dài từ 40 – 50 ngày, chưa kể nếu bạn không nắm rõ được quy trình thực hiện cũng như không có kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước, thời gian nhận giấy phép có thể lâu hơn so với dự kiến.

Vậy nên, để đơn giản hóa thủ tục này, tránh mất nhiều thời gian và chi phí thực hiện, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại Kiến Trúc Đông Dương. 

5. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

4. Tại sao nên sử dụng xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ của Kiến Trúc Đông Dương

Để tiết kiệm thời gian và chuẩn hóa quy trình, chủ đầu tư có thể sử dụng các xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ từ bên thứ ba. Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thực hiện dịch vụ này. Một trong những đơn vị uy tín nhất bạn có thể tham khảo là Kiến Trúc Đông Dương. Vậy tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

3.1. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ đúng pháp luật

Theo đúng quy định của nhà nước, Hồ sơ xin phép xây dựng phải có bản vẽ thiết kế do đơn vị thiết kế có chức năng thiết kế và kiến trúc sư thiết kế phải có chứng chỉ hành nghề thiết kế. Vì vậy bạn không thể tự mình thiết kế bản vẽ nhà được, Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội sẽ giúp bạn chuẩn bị bản vẽ này để hoàn thiện hồ sơ.

1. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

3.2. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian

Việc xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ sẽ làm mất rất nhiều thời gian chờ đợi và thời gian duyệt hồ sơ, điều chỉnh bản vẽ. Do đó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian quý báu của mình. Sử dụng dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương. Chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện công đoạn này nhằm tiết kiệm thời gian và ngân sách cho khách hàng. Điều này đảm bảo việc đẩy nhanh các bước trong quá trình khởi công công trình, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình xây dựng.

3.3. Dịch vụ Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ uy tín, chuyên nghiệp

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép xây dựng chuyên nghiệp – nhanh chóng – uy tín cho khách hàng tại tất cả các quận tại thành phố Hà Nội. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn xử lý những trường hợp khó khăn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ xin giấy phép xây dựng của chúng tôi luôn đảm bảo thủ tục nhanh chóng – chính xác – đúng pháp luật với chi phí thực hiện dịch vụ luôn ở mức tối ưu cho mọi khách hàng. Sử dụng dịch vụ xin giấy phép xây dựng của Kiến Trúc Đông Dương sẽ giúp cho quý khách tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí khi xin cấp phép xây dựng. Quý khách hàng sử dụng dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ được tư vấn hoàn toàn miễn phí về các thủ tục cấp phép xây dựng bên cạnh đó với đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm chúng tôi còn có thể tư vấn cho quý khách hàng về thiết kế thi công nhà cũng như thiết kế thi công cải tạo nhà ở một cách tiết kiệm và hoàn hảo nhất.

8. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

Là một trọng những đơn vị đầu tư các dự án bất động sản lớn với nhiều năm kinh nghiệm, Kiến Trúc Đông Dương nắm rõ tất cả các quy định hiện hành về thủ tục xin các loại giấy phép xây dựng. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì sẽ được:

  • Tư vấn tận tình bởi những nhân viên nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao.
  • Luôn đảm bảo tốt nhất quyền lợi của khách hàng.
  • Hoàn tất trọn gói hồ sơ thủ tục từ A-Z cho Quý khách.
  • Đảm bảo giải quyết chính xác, đúng pháp luật với chi phí phải chăng.

Để giúp công trình của khách hàng nhanh chóng được thi công hợp pháp hãy liên hệ ngay theo Hotline:  098.1234.588 để được tư vấn dịch vụ và báo giá dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ nhé.

5. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top