Nội dung bài viết

Không chỉ hưởng lợi từ quy hoạch phát triển cực đa tâm mới của thành phố, bất động sản Thanh Xuân còn khẳng định sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư nhờ hệ thống hạ tầng tiện ích đồng bộ, mạng lưới giao thông kết nối thuận tiện cùng sự góp mặt của các dự án đô thị cao cấp. Nhu cầu sở hữu bất động sản nơi đây ngày càng tăng cao. Và nhằm đảm bảo quy hoạch đồng bộ. tính mỹ quan đô thị, Nhà nước ban hành các quy định quản lý chặt chẽ việc xây dựng nhà ở riêng lẻ và các công trình dự án. Trước khi triển khai thi công bắt buộc phải xin cấp phép. Bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về trình tự thủ tục xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân.

1. Đánh giá tiềm năng của bất động sản Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, hình thành từ năm 1996, bao gồm 5 phường Thượng Đình, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Kim Giang và Phương Liệt với 78.1ha diện tích đất tự nhiên. Trải qua hơn 20 năm phát triển, quận Thanh Xuân đã nâng quy mô lên tới 11 phường nhằm mở rộng địa giới cũng như tạo điểm tựa vững chãi để phát triển kinh tế, văn hóa. Xuất phát là một huyện ngoại thành, giờ đây, quận Thanh Xuân được biết đến là là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất của Thủ đô.

Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân ghi nhận sự sôi động và tăng giá nhờ vị trí đắc địa, quy hoạch thông minh cùng việc quy tụ hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản, hiện đại. Bên cạnh đó, quận còn tập trung mạng lưới cơ sở giáo dục chất lượng như Đại học Khoa học xã hội & Nhân Văn, Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Kiến trúc, Học viện Bưu chính viễn thông…

6. Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng phục vụ các nhu cầu thiết yếu khác như chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giải trí,… cũng tập trung tại khu vực này. Cụ thể, quận Thanh Xuân bao gồm các bệnh viện lớn: bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội, bệnh viện Medlatec, bệnh viện đa khoa Thanh Xuân,… và những địa điểm mua sắm kết hợp giải trí sầm uất: chợ Ngã Tư Sở, siêu thị Big C,trung tâm thương mại Royal City,…

Có thể khẳng định rằng, sự quy tụ đầy đủ công trình dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu từ giáo dục, y tế đến mua sắm, vui chơi giải trí,… đóng vai trò then chốt làm thay đổi diện mạo quận Thanh Xuân, đồng thời mang đến tiềm năng tăng giá vượt trội cho các dự án bất động sản nơi đây.

Có thể khẳng định, sự quy tụ đầy đủ công trình dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu từ giáo dục, y tế đến mua sắm, vui chơi giải trí,… đóng vai trò then chốt làm thay đổi diện mạo quận Thanh Xuân, đồng thời mang đến tiềm năng tăng giá vượt trội cho các dự án bất động sản nơi đây.

3. Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Chính vì những điều kiện thuận lợi trên không chỉ trở thành điểm đến mới của nhiều cơ quan hành chính nhà nước, mà còn mà lựa chọn uy tín để đặt trụ sở của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Điều này đã góp phần thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà ở, xây dựng nhà phố, Xây nhà biệt thự…. của Thanh Xuâno cộng đồng văn minh, trở thành bảo chứng cho khả năng tăng giá của bất động sản quận Thanh Xuân. 

2. Tại sao phải xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Trước khi bắt tay vào thiết kế thi công nhà, chắc chắn mỗi gia chủ cần phải đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để xin cấp giấy phép xây dựng cho ngôi nhà của mình. Vậy tại sao cần phải đăng ký giấy phép trước khi xây dựng trước khi xây nhà? 

2.1. Giấy phép xây dựng là gì?

Giấy phép xây dựng là một mẫu giấy tờ của cơ quan nhà nước và các tổ chức có thẩm quyền cấp cho các cá nhân, tổ chức, tập thể khi có nhu cầu về xây dựng nhà cửa hay các công trình có liên quan.

Đây là mẫu giấy tờ rất cần thiết và bắt buộc phải có mỗi khi cá nhân hay tổ chức, tập thể bắt tay vào quá trình xây dựng công trình theo nguyện vọng của bản thân. Ở Việt Nam các trình tự, thủ tục và quá trình xin giấy phép trong xây dựng được quy định rất rõ trong các quy định và bộ luật về xây dựng.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu đơn cấp giấy phép xây dựng nhà ở

2.2. Tầm quan trọng của việc xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Thứ nhất, việc xin cấp giấy phép xây dựng giúp cơ quan chức năng quản lý được việc xây dựng theo quy hoạch. Đồng thời, thủ tục này cũng sẽ giúp giám sát sự hình thành và phát triển liên quan đến vấn đề hạ tầng cơ sở vật chất. Cơ quan chức năng sẽ phải kiểm tra việc xây dựng không ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên và môi trường trước khi quyết định cấp giấy phép.

Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân, Đảm bảo quản lý việc xây dựng theo quy hoạch và tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan; bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường, bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc có giá trị; phát triển kiến trúc mới, hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc và sử dụng hiệu quả đất đai xây dựng công trình. Ngoài ra, đó còn là căn cứ để giám sát thi công, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng, lập hồ sơ hoàn công và đăng ký sở hữu hoặc sử dụng công trình. Chính vì vậy, việc cấp phép xây dựng là vô cùng cần thiết và ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt đô thị nước ta.

4. Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Thứ hai, khi xin giấy phép trước khi xây nhà sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức với cơ quan chức năng. Nếu không xin giấy phép xây dựng, trường hợp nhẹ sẽ bị xử phạt hành chính. Nếu nặng sẽ bị cưỡng chế phá hủy công trình, Khi đó, bạn sẽ phải tốn kém chi phí hơn rất nhiều.

3. Quy trình xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Quy trình xin Cấp giấy phép xây dựng được chia làm 5 bước để quý khách hàng theo dõi. Dưới đây là quy trình xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân theo cụ thể từng bước:

3.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Trong tập hồ sơ xin phép xây dựng, bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

  • Bản vẽ thiết kế: Bản vẽ chi tiết của công trình, gồm có mặt bằng công năng, thông số kỹ thuật và hệ thống xây dựng
  • Bản dự toán chi phí: Bản tính toán chi phí dựa trên bản vẽ thiết kế và các yếu tố, chi phí khác như nhân công, giá vật liệu xây dựng, thiết bị xây dựng,… và các loại chi phí khác.
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đất: Chủ đầu tư cần có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đất, thuê hoặc sử dụng đất cho công trình xây dựng
  • Giấy phép quy hoạch: Cần có giấy phép quy hoạch từ cơ quan quản lý tại địa phương với những công trình hay dự án xây dựng phức tạp
  • Các loại giấy tờ khác: Có thể bao gồm giấy phép quảng cáo, giấy phép khai thác nước, giấy phép môi trường và các loại giấy tờ liên quan khác

2. Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

3.2. Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin phép xây dựng thì chủ đầu tư tiến hành nộp hồ sơ tới cho cơ quan quản lý xây dựng tại địa phương. Cụ thể tại ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân có địa chỉ tại: Số 9, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện Thoại: 024.38585645

Thời gian làm việc: 8h00 – 16h00.

Hồ sơ sẽ được tiếp nhận và ghi nhận ngày nộp.

3.3. Bước 3: Cơ quan chức năng xem xét và kiểm tra

Quá trình xem xét và điều tra của cơ quan chức năng

  • Tính hợp lệ của hồ sơ và giấy tờ nộp
  • Tính khả thi của bản vẽ thiết kế cũng như dự toán chi phí
  • Sự tuân thủ các quy định về quy hoạch và môi trường
  • Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn xây dựng.

5. Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

3.4. Bước 4: Cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng

Trên giấy phép xây dựng sẽ có đầy đủ thông tin về:

  • Thông tin về công trình xây dựng và chủ đầu tư
  • Quy mô, diện tích và loại hình công trình
  • Phạm vi công việc được phép thực hiện
  • Thời gian và điều kiện thực hiện công trình

3.5. Bước 4. Trả giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ thì thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Sau khi nhận văn bản trả lời của cơ quan quản lý nhà nước về hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân đối với công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, căn cứ theo quy định hiện hành, UBND quận Thanh Xuân ra quyết định: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở hợp lệ.

Trường hợp đến hạn cấp giấy phép xây dựng nhưng cần phải xem xét thêm (không quá 10 ngày), UBND quận thực hiện thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết lý do. Và báo cáo cho cấp trên (cơ quan quản lý trực tiếp UBND cấp huyện) xem xét và chỉ đạo thực hiện.

Có thể thấy rằng hồ sơ xin phép xây dựng và thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tương đối phức tạp, tổng thời gian để nhận về giấy phép kéo dài từ 40 – 50 ngày, chưa kể nếu bạn không nắm rõ được quy trình thực hiện cũng như không có kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước, thời gian nhận giấy phép có thể lâu hơn so với dự kiến.

1. Xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân

Hy vọng bài viết về xin giấy phép xây dựng tại quận Thanh Xuân phần nào giúp bạn có thêm kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang cần xin cấp giấy phép xây dựng thủ tục đơn giản và thời gian nhanh chóng để đảm bảo tiến độ của dự án liên hệ hay cho Kiến Trúc Đông Dương để được tư vấn về dịch vụ xin giấy phép xây dựng phù hợp. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương. 

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao.  Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây nhà trọn gói chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế thi công nhà phố, đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Tham khảo các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế thi công cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. 

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao. Chúng tôi mang đến dịch vụ xây nhà trọn gói bao gồm các công việc làm hồ sơ xin phép xây dựng, Xin giấy phép xây dựng tại quận Đống Đa. Thiết kế công trình và luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Chúng tôi mang đến dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại tất cả các quận nội thành Hà Nội:

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá xây nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top