Nội dung bài viết

Một ngôi biệt thự nguy nga, rộng lớn với kiến trúc đẹp sẽ khiến mọi người phải trầm trồ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kết hợp với không gian nội thất bên trong được gia chủ dồn tâm huyết cho việc thiết kế, lựa chọn từng món đồ nội thất đẹp, xứng tầm đẳng cấp với kiến trúc thì hẳn ngôi biệt thự của bạn sẽ rất hoàn hảo. Người ta thường nói, phòng khách là nơi thể hiện bộ mặt của ngôi nhà, vậy làm thế nào để có thể có phòng khách biệt thự đẹp? Hãy cùng tham khảo bài viết “ Mẫu phòng khách biệt thự đẹp, sang trọng, đa dạng phong cách” của Kiến Trúc Đông Dương để có câu trả lời và thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian đặc biệt này nhé!

1. Những lưu ý khi thiết kế mẫu phòng khách biệt thự đẹp

Trong mẫu nhà biệt thự đẹp, phòng khách là không gian trung tâm và cần được chú trọng đầu tư, bởi đây là nơi thể hiện rõ nhất lối thiết kế kiến trúc, gu thẩm mỹ cũng như dấu ấn cá nhân hay cá tính khác biệt của gia chủ. Và với mỗi phong cách thiết kế và thi công nội thất khác nhau, sẽ có những kiểu phòng khách tương ứng phù hợp. Nhưng để có thể sở hữu một mẫu phòng khách biệt thự đẹp, gia chủ và kiến trúc sư cần lưu ý một số vấn đề sau:

1.1. Xác định diện tích phòng khách biệt thự

Trong các nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự hiện nay, không có một kích thước cụ thể hay tiêu chuẩn về không gian phòng khách nào. Tuy nhiên, để có một mẫu phòng khách biệt thự đẹp và thể hiện được gu thẩm mỹ của bản thân thì gia chủ cần xác định diện tích của căn phòng khách để đưa ra những ý tưởng cũng như các sản phẩm nội thất phù hợp. Hạn chế việc mua nhiều đồ trang trí mà không thể sử dụng hay lạm dụng quá nhiều sản phẩm nội thất. Việc này dẫn đến không gian phòng khách dễ bị mất tính cân xứng và sự hài hòa.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (7)

1.2. Lên ý tưởng thiết kế trước khi bắt đầu thi công

Trước khi bắt tay vào việc trang trí, thi công nội thất biệt thự sao cho đẹp và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ cần lên nhiều ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự. Việc xác định được những ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự sẽ giúp gia chủ truyền đạt được tất cả những mong muốn, sở thích cá nhân của mình với kiến ​​trúc sư, từ đó họ sẽ tìm ra được nhiều phương án phù hợp với ngôi nhà của mình.

1.3. Bố trí không gian phòng khách hợp lý

Thiết kế phòng khách cho biệt thự cần hết sức lưu ý đến tỷ lệ của không gian để tạo nên sự cân đối và hài hòa nhất định. Bất kỳ sự mất cân đối nào trong phòng khách sẽ gây khó chịu cho cả người bước vào và các vấn đề phong thủy của gia đình. Vì vậy khi thiết kế bạn cần tính toán kỹ lưỡng để tránh sự bất hợp lý trong không gian phòng khách xảy ra.

Đặc biệt, Mẫu phòng khách biệt thự đẹp là nơi mà mọi thành viên trong gia đình sum họp, gắn kết và chia sẻ, trò chuyện với nhau. Chính vì vậy, gia chủ cũng cần chú trọng để thiết kế nên một khu vực trò chuyện thoải mái, dễ chịu. Một chiếc ghế sofa thoải mái được xem là chìa khóa để xem xét các lựa chọn thiết kế, trang trí phòng khách và tạo ra các khu vực trò chuyện trong chính căn phòng. Khi bố trí sofa nên chú ý khoảng cách giữa mọi người với nhau, không nên quá xa trong việc trò chuyện hàng ngày.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp

1.4. Bố trí vật dụng nội thất chủ đạo trong phòng khách

Phòng khách là trái tim của ngôi nhà, nơi tụ họp của mọi thành viên trong gia đình và cũng là nơi đón tiếp bạn bè, người thân. Vì vậy, việc bố trí chỗ ngồi đúng vị trí cực kỳ quan trọng. Bàn ghế nên được sắp xếp rộng rãi và thoải mái để tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc trò chuyện thân mật, thú vị.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp nên được thiết kế mở để tạo sự thoải mái và không bị hạn chế tầm nhìn. Việc đặt ghế ngồi với khoảng cách hợp lý giúp cuộc trò chuyện trở nên thân mật hơn, cho phép nhìn rõ biểu cảm của người đối diện và thuận lợi cho việc di chuyển.

1.5. Chú ý ánh sáng khi thiết kế mẫu phòng khách biệt thự đẹp

Chúng ta không thể phủ nhận rằng ánh sáng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc thiết kế thi công nội thất biệt thự. Hiệu ứng ánh sáng từ hệ thống đèn cần phải được cân bằng để lan tỏa đều khắp phòng. Việc lắp đèn quá thấp so với trần nhà có thể gây trống trải vùng trên và làm mất đi sự cân bằng trong tổng thể không gian, ảnh hưởng đến hiệu suất chiếu sáng.

Đặc biệt, việc tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên trong mẫu phòng khách biệt thự đẹp là điểm cần quan tâm đặc biệt. Ánh sáng tự nhiên không chỉ hợp phong thủy nhà ở biệt thự mà còn tạo ra một không gian thông thoáng, tránh cho căn phòng trở nên u ám, ngột ngạt.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (2)

Thiết kế phòng khách cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài như thổi bùng sức sống cho cả căn phòng, vừa có tác dụng tích cực đến sức khỏe và tâm trạng của con người. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể bố trí xen kẽ thêm một vài mẫu đèn chùm pha lê mang thiết kế tinh xảo để tăng thêm tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

1.6. Màu sắc trong mẫu phòng khách biệt thự đẹp

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc thiết kế phòng khách biệt thự. Nguyên tắc cơ bản là lựa chọn màu sắc sàn nhà với tone đậm, tiếp theo đến tường và cuối cùng là trần nhà với màu nhạt. Màu sắc của trần nhà nên là những màu nhạt để tạo cảm giác mở rộng không gian. Nếu trần nhà có màu sáng, tường nên sử dụng màu vàng hoặc xanh nhạt để tạo cảm giác dễ chịu và mát mẻ.

Tuyệt đối không nên dùng màu sắc đồng nhất trên toàn bộ không gian, bởi điều này có thể làm cho phòng khách trở nên đơn điệu và thiếu sự hấp dẫn. Thay vào đó, gia chủ có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng màu sắc trong các chi tiết trang trí như vật dụng, rèm cửa,…

7. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

1.7. Tạo điểm nhấn cho phòng khách biệt thự

Một trong những điều quan trọng nhất khi thiết kế phòng khách cho biệt thự đó là tạo điểm nhấn cho không gian. Một mẫu phòng khách biệt thự đẹp không chỉ cần những sản phẩm cao cấp với thiết kế hài hòa, tinh tế mà còn phải có những điểm nhấn thu hút. Nếu không có điểm nhấn trong thiết kế nội thất phòng khách, căn phòng rất dễ trở nên vô vị và nhàm chán.

Đặc biệt trong thiết kế biệt thự cao cấp, phòng khách đòi hỏi phải có tính thẩm mỹ cao, sang trọng và quý phái, đồng thời cung cấp công năng sử dụng một cách ưu việt. Do đó, việc thiết kế nội thất phòng khách biệt thự cao cấp cần sử dụng chi tiết cầu kì và tỉ mỉ trong từng đường nét. Sự cầu kỳ ở đây không đồng nghĩa với rườm rà, nhức mắt gây khó chịu mà phải thoải mái, hài hòa và thật sự ấn tượng.

2. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp, sang trọng, đa dạng phong cách

Một mẫu thiết kế biệt thự đẹp toàn diện không chỉ với thiết kế ngoại thất đẹp mà thiết kế nội thất, nội dung trang trí trong nhà cũng rất cần được nghiên cứu tỉ mỉ cặn kẽ, từ không gian sảnh, hành lang, các phòng ngủ, phòng ăn đặc biệt không gian quan trọng nhất đó là phòng khách. 

Một không gian phòng khách biệt thự đẹp phải được kiến trúc sư định hướng ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế, để đảm bảo được tỉ lệ không gian, chiều rộng, chiều sâu và chiều cao, các view nhìn. Phong cách thiết kế nội thất cho phòng khách cũng được định hướng cùng với chủ nhà, lựa chọn phong cách cũng phải theo kiến trúc mặt tiền biệt thự, rồi sở thích và các yếu tố phong thủy của chủ nhà.

Dưới đây là những mẫu phòng khách biệt thự đẹp xu hướng 2025 được Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà chuyên nghiệp tổng hợp, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian phòng khách của gia đình mình:

2.1. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp hiện đại, tiện nghi

Thiết kế biệt thự hiện đại là một trong những phong cách dẫn đầu xu hướng thiết kế nội thất 2025 sẽ là lựa chọn cho những gia chủ yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính thẩm mỹ lẫn công năng. 

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp hiện đại luôn được đánh giá cao bởi ưu điểm tiện nghi, hài hoà nhưng không gây cảm giác nhàm chán và lỗi thời. Những tone màu trung tính thường được chọn lựa trong không gian phòng khách hiện đại, nhưng đây không phải gam màu bắt buộc, gia chủ có thể lựa chọn những gam màu khác theo sở thích và cá tính của mình và bố trí chúng không cần tuân theo bất kỳ một nguyên tắc nào, tuy nhiên cần lưu ý tính hài hòa của tổng thể.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (4)

2.2. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp phong cách indochine hoài cổ

Phong cách Indochine – bản giao hưởng Đông – Tây, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt chính là phong cách vô cùng thịnh hành trong những năm gần đây. Với sức hút đến từ vẻ đẹp sang trọng, tinh tế pha chút hương vị hoài cổ, thân thuộc, Thiết kế biệt thự phong cách Indochine sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những gia chủ yêu thích nét đẹp truyền thống, giản dị nhưng không kém phần tinh tế và cuốn hút.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (5)

Ngày nay, ngoài phong cách Indochine truyền thống, bạn cũng có thể chọn lựa mix match giữa các phong cách với nhau để mang đến một màu áo riêng cho công trình, ghi điểm dấu ấn độc tôn. Như trong mẫu phòng khách biệt thự đẹp dưới đây, một không gian pha trộn giữa Indochine mộc mạc và Luxury sang trọng đã được “thành hình”, mời bạn cùng tham khảo.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (6)

2.3. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp tân cổ điển sang trọng

Với ưu thế về mặt diện tích nên những phong cách thuộc về sự cầu kỳ, tinh tế rất thích hợp ứng dụng trong phòng khách biệt thự. Và Mẫu phòng khách biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Sở hữu trong mình nét đẹp sang trọng, hoài cổ kết hợp cùng nét đơn giản, thời đại, tân cổ điển sẽ đưa bạn đến với một không gian hiện đại, tiện nghi với cách sắp xếp nội thất khoa học nhưng không kém phần bắt mắt, ấn tượng với những đường nét trang trí uốn lượn mềm mại trên trần, tường… Tất cả sẽ tạo nên một không gian phòng khách hài hòa đồng thời đánh bật đẳng cấp của gia chủ.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (10)

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp tân cổ điển bộc tả đầy đủ sự sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng ghi dấu ấn với những đường cong mềm mại, uyển chuyển trên đường phào chỉ, hoa văn và nội thất. Về tổng thể, phòng khách biệt thự gợi xúc cảm về một không gian sống đậm chất Tây phương nhưng cũng không xa rời yếu tố hiện đại. 

Thiết kế biệt thự tân cổ điển mang màu sắc nhẹ nhàng, ấm cúng nhưng vẫn phô diễn đầy đủ nét đẹp hoa lệ, đắt đỏ của một không gian sống đẳng cấp. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua sự chuẩn chỉ, đầu tư trong từng chi tiết từ tính đối xứng – cân bằng, nội thất sang trọng, đèn chùm hoa lệ cho đến những dấu ấn từ đường nẹp, phào chỉ, hoa văn tinh tế và cả những đường cong mềm mại, uyển chuyển, chạm trổ công phu trên các món đồ nội thất.

2.4. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp cổ điển châu Âu

Phong cách cổ điển châu Âu với vẻ đẹp hoa lệ cùng chuẩn mực về sự hoàn hảo luôn được đánh giá cao và không ít gia chủ đã thẳng tay chi khủng để sở hữu một không gian sống thượng lưu. Khi thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách này ngoài màu sắc trang nhã, nội thất cao cấp, chất liệu sử dụng đắt đỏ, gia chủ cần chú ý để những nguyên tắc “bất di bất dịch” của tinh thần Classic như tính đối xứng – cân bằng, họa tiết hoa văn tinh xảo, phào chỉ cầu kỳ…

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (9)

2.5. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp phong cách luxury cao cấp

Thiết kế biệt thự phong cách Luxury với vẻ đẹp đến từ sự sang trọng, xa hoa và tinh xảo trong từng đường nét là phong cách được nhiều gia chủ chọn lựa khi thiết kế nội thất phòng khách nói riêng và thiết kế biệt thự nói chung. Đây là một trong những phong cách thời thượng luôn chiếm vị trí hàng top trong xu hướng những năm gần đây, được đánh giá là dành cho giới thượng lưu hay những gia chủ muốn thể hiện đẳng cấp của mình thông qua sự hào nhoáng, đẳng cấp nhờ chất liệu cao cấp, nội thất đắt đỏ được nhập khẩu hay đặt gia công riêng.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (8)

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp phong cách luxury đề cao giá trị cá nhân hóa. Với phong cách này, bạn có thể kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp phù hợp với sở thích và mang đậm dấu ấn cá nhân. Nhìn chung, thiết kế phòng khách biệt thự luxury cao cấp thường hướng đến những chất liệu như đá, gỗ tự nhiên quý hiếm, bền đẹp có giá trị lâu dài theo thời gian. Mặt khác, sự hài hòa theo một concept nhất định cũng tạo nên sự sang trọng cho không gian sống của bạn.

2.6. Mẫu phòng khách biệt thự đẹp đơn giản, tinh gọn

Nếu đã trót yêu những gì thuộc về sự tối giản thì thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đơn giản, tinh gọn là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Với lối bố trí khoa học, lược bỏ nội thất, chi tiết trang trí không cần thiết khu vực phòng khách biệt thự của bạn sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều. 

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp tập trung hơn vào đúng chức năng của khu vực phòng khách, đem đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình những phút giây quây quần, thư giãn tuyệt vời. Ngoài ra, thiết kế phòng khách biệt thự theo lối tối giản này cũng rất phù hợp với những không gian bị hạn chế về mặt diện tích như những căn biệt thự phố. Để ứng dụng hiệu quả phong cách tối giản này bạn cần ưu tiên lựa chọn, sử dụng những gam màu sáng và trung tính, đồng thời chú ý thiết lập không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên và kết hợp thêm ánh sáng nhân tạo thích hợp ứng với từng khu vực.

Mẫu phòng khách biệt thự đẹp (3)

3. Kiến Trúc Đông Dương –  Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn thiết kế biệt thựthi công nhà biệt thự, Kiến TRúc Đông Dương  –  Công ty chuyên thiết kế biệt thự đã mang đến rất nhiều giá trị cộng hưởng thông qua hàng trăm công trình đã được thực hiện. Kiến Trúc Đông Dương không ngừng học hỏi, và nỗ lực để mang tới những tác phẩm với lối thiết kế độc bản nhằm hiện thực hóa một không gian sống lý tưởng, đúng gu gia chủ. 

Cùng với với việc theo đuổi giá trị bản nguyên và sự phát triển bền vững, Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng tất cả sự tâm huyết, tận tâm và trách nhiệm cao nhất.

Chúng tôi hiểu rằng, Kiến tạo hạnh phúc là một hành trình. Kiến Trúc Đông Dương kỳ vọng tạo ra ngôi nhà không chỉ để ở, để sinh hoạt đơn thuần, mà còn có vai trò như một bảo tàng ký ức, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau dựng xây, cùng nhau tạo nên và hoài niệm từng giây phút về những khoảnh khắc của cuộc đời.

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, chất lượng trong các sản phẩm, Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như bảo hành công trình.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m, Thiết kế mẫu phòng khách biệt thự đẹp ….Hay những mẫu Thiết kế nhà ống cùng không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá thiết kế nhà tại Hà Nội, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top