Nội dung bài viết

Trong xu thế “Kiến trúc xanh – bền vững” phát triển mạnh mẽ ở các đô thị lớn với mô hình nhà phố hiện đại. Để những ngôi nhà mặt phố tạo ra diện mạo mới trong sáng cùng nhịp điệu sống động cho phố phường rất cần những đóng góp hình khối và phối cảnh thật hợp lý, phù hợp cảnh quan chung của các nhà thiết kế. Bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu xu hướng thiết kế nhà phố hiện nay quy trình xây dựng nhà phố và đơn giá xây dựng nhà phố chi tiết từng hạng mục.

1. Đơn giá xây dựng nhà phố – Xu hướng xây dựng nhà phố hiện nay 

Hiện nay, mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đang là một biểu tượng của sự tinh tế và sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Những ngôi nhà phố hiện đại kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp cho gia đình các chủ đầu tư. Lối thiết kế không rập khuôn mà có thể thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện xung quanh và sở thích của gia chủ. 

1.1. Thiết kế nhà phố hiện đại hướng đến sự tối giản

Ngày nay khi con người hướng tới sự năng động, tiện ích hơn trong cuộc sống thì xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại luôn gắn liền với sự đơn giản, nhẹ nhàng về đường nét, hình khối, lượt bỏ bớt các chi tiết phức tạp, không cần thiết. Bên cạnh đó, không gian trong nhà sẽ được tối ưu hóa để tận dụng triệt để diện tích đồng thời tạo ra cảm giác thông thoáng trong ngôi nhà.

2. Đơn giá xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

1.2. Xây dựng nhà phố ưu tiên sử dụng vật liệu hiện đại

Khi xây dựng nhà phố, Sự kết hợp các loại vật liệu mới sẽ tạo ra được một ngôi nhà đẹp,an toàn về kết cấu và phù hợp với nhu cầu của đa số mọi người hiện nay. Tương tự với thiết kế mặt tiền nhà phố, các không gian trong nhà cũng được sử dụng vật liệu tương đồng để tạo nên sự đồng nhất về tổng thể.

1.3. Thiết kế nhà phố hiện đại tận dụng nội thất thông minh

Trong thiết kế nhà phố hiện đại nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian sống cho gia chủ. Đồng thời mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Các thiết kế tận dụng hầu như mọi góc trống trong nhà thành các khu chức năng đặc biệt. Như sử dụng bậc thang hay gầm cầu thang làm chỗ để đồ. Sử dụng cửa trượt hoặc cửa gập để tiết kiệm không gian. Vách ngăn có thể được sử dụng tạo ra không gian riêng tư khi cần thiết và gấp gọn lại khi không sử dụng.

Ngoài ra có thể sử dụng các đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng. Vừa tối ưu hóa không gian, vừa tiết kiệm chi phí xây dựng nhà, đơn giá xây dựng nhà phố. Mặc khác vừa có tính thẩm mỹ cao và mang lại sự thoải mái cho người dùng.

5. Đơn giá xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

1.4. Thiết kế nhà phố tối ưu nguồn sáng tự nhiên

Con người luôn đề cao sự ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên đối với cuộc sống. Một không gian sống ngập tràn ánh sáng tự nhiên luôn sinh động hơn so với một không gian kín.  Ánh sáng tự nhiên thay đổi theo thời gian sẽ tác động khác nhau lên tâm – sinh lý gia chủ. Vì vậy, đối với nhà phố hiện đại, gia chủ rất chú trọng nhiều đến lấy sáng tự nhiên. Điều duy nhất có thể làm là thiết kế nhiều cửa sổ và không gian mở để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Thiết kế thi công nhà phố dùng nhiều cửa sổ lớn và kính tạo ra mối liên kết giữa bên trong và ngoài của căn nhà. Ngoài ra sẽ làm không gian thoáng đãng hơn, đặc biệt đối với nhà phố có diện tích khiêm tốn.

Ngoài ra xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại còn có một số đặc điểm khác. Chẳng hạn như có sự kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoại thất bằng cách tích hợp sân vườn, ban công, hồ bơi, … vào thiết kế xây dựng nhà để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Với xu hướng này các tone màu được sử dụng thường nhẹ nhàng như trắng, xám,… Không chỉ tạo ra các không gian sống tiện nghi, phù hợp, thoải mái cho gia đình mà còn gần gũi môi trường tự nhiên, giúp cải thiện không gian sống cho người sử dụng.

4. Đơn giá xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

2. Đơn giá xây dựng nhà phố – Quy trình thiết kế thi công nhà phố trọn gói chuẩn, hiệu quả

Nhu cầu tư vấn thiết kế nhà phố, thi công xây dựng ngày càng tăng cao đã kéo theo sự ra đời của nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ này, khiến khách hàng không khỏi lúng túng khi tìm đơn vị uy tín, phù hợp, đảm bảo chất lượng công trình. Lựa chọn Kiến Trúc Đông Dương bạn có thể trút được các lo lắng không cần thiết đồng thời tiết kiệm ngân sách xây dựng, tiến độ công trình được đảm bảo và thiết kế xây dựng đúng mong muốn của chủ đầu tư.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thi công nhà phố tại Hà Nội hiệu quả. với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế kiến trúc của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống với đơn giá xây dựng nhà phố phù hợp.  Tại Kiến Trúc Đông Dương, Chúng tôi luôn làm việc theo một quy trình nghiêm ngặt gồm các bước sau:

2.1. Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công nhà phố tại Hà Nội

Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế thi công nhà phố của khách hàng. Chúng tôi tiến hành gặp gỡ, trao đổi, khảo sát thực tế: Đây là bước quan trọng trong quy trình thiết kế thi công nhà phố để kiến trúc sư nắm bắt nhu cầu, sở thích của chủ đầu tư. Với mục đích định hình hồ sơ thiết kế nhà chuẩn, đội ngũ kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sẽ trao đổi trực tiếp và đưa ra phương án thiết kế, đáp ứng được cả mong muốn thực tế của khách hàng và các quy tắc thiết kế chuyên môn.

Tiếp theo, khi đã khảo sát thực địa để thu thập thông tin về diện tích khu đất hay địa chất, Kiến Trúc Đông Dương sẽ phác thảo phương án xây dựng nhà phố phù hợp và tư vấn các vấn đề liên quan cho chủ nhà.

6. Đơn giá xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

2.2. Bước 2: Đơn giá xây dựng nhà phố – Trình bày và trao đổi phương án mặt bằng công năng

Từ những thông tin do khách hàng cung cấp cũng như thu thập được sau khi khảo sát thực địa, Kiến Trúc Đông Dương sẽ triển khai bản vẽ phương án mặt bằng công năng dựa trên yêu cầu của khách hàng, yếu tố phong thuỷ và công năng sử dụng.

Phương án mặt bằng công năng từ Kiến Trúc Đông Dương luôn hướng đến sự tiện nghi và tối ưu của không gian. Từ đó, gia chủ có thể dễ dàng hình dung được tổng quan công trình sắp được triển khai. Trong giai đoạn này của quy trình, kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sẽ thường xuyên trao đổi với khách hàng để có những điều chỉnh linh hoạt và đi đến thống nhất phương án tối ưu. 

2.3. Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế thi công nhà phố tại Hà Nội trọn gói

Sau khi thống nhất phương án thiết kế nhà phố, Cũng như thỏa thuận về đơn giá xây dựng nhà phố, báo giá thi công nhà phố.  Hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế thi công nhà phố dựa trên những các thỏa thuận quyền lợi và trách nhiệm của hai bên, mẫu hợp đồng được soạn thảo theo quy định của công ty xây dựng và do văn phòng luật sư biên soạn.

1. Đơn giá xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

2.4. Bước 4: Chốt bản vẽ thiết kế kiến trúc cơ bản và ngoại thất

Kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế bản vẽ kiến trúc cơ bản và ngoại thất để khách hàng có cái nhìn chi tiết về hình dáng, kích thước và kết cấu hoàn chỉnh của ngôi nhà. Bước này giúp cân bằng các vấn đề về phong cách thiết kế, công năng sử dụng, phong thuỷ sao cho phù hợp với mong muốn và lối sống của chủ nhà.

Kiến trúc sư sẽ lập ra một bảng kế hoạch chi tiết về cách thức thực hiện dự án. Bao gồm thời gian thi công, nguồn lực, ngân sách dự kiến. Họ sẽ bắt đầu vẽ sơ đồ của căn nhà với các kích thước cơ bản và vị trí chung của chúng. Xem xét sự sắp xếp các phòng và không gian mở trong nhà phố. Các kiến trúc sư cần xác định loại vật liệu xây dựng, nội thất và ngoại thất mà gia chủ muốn sử dụng. Khi gia chủ hài lòng với thiết kế sơ bộ, Kiến Trúc Đông Dương có thể tiến hành với các bước tiếp theo của quá trình xây dựng.

2.5. Bước 5: Đơn giá xây dựng nhà phố – Triển khai hồ sơ bản vẽ chi tiết

Khi đã chốt bản vẽ thiết kế cơ bản, Kiến Trúc Đông Dương sẽ triển khai bản vẽ thiết kết cấu – điện nước và 3D ngoại thất.

Kết cấu là phần quan trọng nhất, đảm bảo an toàn và tính chịu lực của cả công trình. Vì vậy, Kiến Trúc Đông Dương vẽ thiết kế kết cấu cần chính xác và chuẩn chỉnh trong từng chi tiết.

Thiết kế hệ thống điện nước cần kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và phù hợp với quá trình sinh hoạt trong nhà ngay từ bước đầu khởi công. Ngoài ra, bản thiết kế này cũng được điều chỉnh và bổ sung thêm hệ thống điện lạnh, internet, chuông cửa… tuỳ theo ý muốn của gia chủ.

3. Đơn giá xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

2.6. Bước 6: Lập kế hoạch và xin phép thi công nhà phố tại Hà Nội

Để có thể bắt đầu thi công thì Kiến Trúc Đông Dương cần tìm hiểu về quy định cấp giấy phép xây dựng. Thông tin này có thể được cung cấp bởi cơ quan quản lý xây dựng địa phương. Cần phải thu nhập các tài liệu liên quan như bản đồ, quyền sở hữu đất đai và bất kì tài liệu nào liên quan đến dự án. Chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho việc xin phép xây dựng. Bao gồm các biểu mẫu và bản vẽ kỹ thuật dự án. Đảm bảo rằng tài liệu này phải tuân theo các quy định và hướng dẫn cụ thể của cơ quan quản lý xây dựng.

Nhưng khi lựa chọn dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương. Chúng tôi sẽ thay bạn làm hồ sơ xin phép xây dựng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí đáng kể. 

2.7. Bước 7: Đơn giá xây dựng nhà phố – Tiến hành thi công nhà phố và quản lý dự án

Sau khi được phê duyệt xây dựng thì công trình có thể bắt đầu. Các công việc xây dựng sẽ được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt. Chúng tôi đảm bảo rằng tiến độ thi công và chất lượng công trình theo đúng kế hoạch. Bắt đầu bằng việc đặt móng và xây dựng khung cơ bản của nhà phố. Xây dựng các cấu trúc như tường, sàn, mái, cửa sổ, và cửa ra vào. Lắp đặt hệ thống cơ điện, nội thất, gắn đèn chiếu sáng, và thiết kế nội thất nếu cần. Sơn hoặc hoàn thiện bề mặt ngoài của biệt thự.

Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và đội ngũ thi công chuyên nghiệp sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết để duy trì kế hoạch. Theo dõi và quản lý nguồn lực như lao động, vật liệu, và thiết bị. Đảm bảo rằng chúng được sử dụng một cách hiệu quả. Duy trì sự liên lạc chặt chẽ với nhà thầu và các bên liên quan. Để đảm bảo rằng các công việc được thực hiện các bước thi công hoàn thiện theo tiến độ và hợp đồng.

5. Công ty xây dựng nhà phố - kientrucdongduong.com

2.8. Bước 8: Kiến Trúc Đông Dương giao và nghiệm thu công trình

Sau khi công trình hoàn thành Kiến Trúc Đông Dương tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Đảm bảo tất cả các công việc được làm theo đúng yêu cầu như trong hợp đồng. Công trình phải đáp ứng được các yếu tố về an toàn và chất lượng. Xác định tất cả các yếu tố cần được kiểm tra trong dự án. Sau đó nghiệm thu và bàn giao cho gia chủ.

3. Đơn giá xây dựng nhà phố tại Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương xin gửi tới bạn đọc đơn giá xây dựng nhà phố một số hạng mục cơ bản được cập nhật mới nhất 2024 như sau:

3.1. Đơn giá xây dựng nhà phố  – Hạng mục xây dựng

STTNỘI DUNG CÔNG VIỆCĐVTĐƠN GIÁGHI CHÚ
1Xây tường 110M2375.000
2Xây tường 220M2475.000
3Trát tườngM2175.000
4ốp látM2145.000
5Cán nềnM2125.000
6Nhân công thi công điệnTính theo gói
7Nhân công thi công hệ thống nướcTính theo gói
8Chống thấm320.000
9Hạng mục kết cấuTính theo yêu cầu bản vẽ

3.2. Đơn giá xây dựng nhà phố  – Hạng mục hoàn thiện

STTNỘI DUNGĐƠN GIÁ/M2GHI CHÚ
1Sơn bả nội thất (Sơn Dulux)65.000 – 70.000
2Sơn ngoại thất  95.000
3Sơn chống thấm95.000
4Trần thạch cao185.000

Lưu ý: Đơn giá xây dựng nhà phố trên chỉ mang tính chất tham khảo, Tùy từng công trình và mức độ công việc, Kiến Trúc Đông Dương sẽ khảo sát và đưa ra đơn giá xây dựng nhà phố hợp lý nhất.

4. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà, Kinh nghiệm thi công nhà phố qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội với đơn giá xây dựng nhà phố hợp lý .

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra những bản vẽ nhà 3 tầng đẹp, Những thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và đơn giá xây dựng nhà phố, báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top