Nội dung bài viết

Một ngôi biệt thự không chỉ là nơi ở, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện cá tính và phong cách sống của chủ nhân. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề ngày nay đã trở thành bức tranh tinh tế, thể hiện sự tương tác hài hòa giữa kiến trúc và cá tính riêng của gia chủ. 

1. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề – Biệt thự liền kề là gì?

Biệt thự liền kề là những căn biệt thự được xây dựng liền kề nhau,  có thiết kế giống nhau về kiến trúc và cảnh quan xung quanh. Thiết kế thi công biệt thự liền kề có 2 mặt thoáng trước và sau ngôi nhà, 2 mặt còn lại nằm sát vách với nhà bên cạnh. 

Với xu hướng xây dựng mẫu nhà đẹp gần gũi với thiên nhiên, mỗi căn biệt thự đều được xây dựng một khu vườn nhỏ phía sau hoặc phía trước nhà để gia chủ có thể trồng nhiều cây xanh tạo sân vườn, khu vực giải trí và thư giãn cho gia đình.

Loại hình bất động sản này xuất hiện phổ biến ở các thành phố, khu đô thị. Đặc điểm dễ nhận biết là thường có 2 đến 4 tầng, các ngôi nhà giống nhau về màu sắc, kiến trúc và thiết kế. Do kết cấu liền kề nên các nhà trong dãy đều sử dụng chung hệ thống điện, nước, hạ tầng giao thông.

Về thiết kế nội thất biệt thự liền kề, chủ đầu tư luôn biết cách tận dụng tối đa không gian mở bằng cách bố trí những khung cửa sổ lớn để gia tăng khả năng đón ánh sáng tự nhiên, tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

1. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

2. Một số ý tưởng hay khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề  bạn cần phải biết

Để đảm bảo được sự cân bằng giữa việc bày trí, phong cách thiết kế nội thất phù hợp và màu sắc chủ đạo để không gian sống thêm phần sang trọng, thu hút, bạn cần có lượng kiến thức tương đối trong lĩnh vực này. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để tiếp tục thì dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự có thể giúp ích cho bạn.

2.1. Tính thống nhất của phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề phù hợp với không gian biệt thự chính là lưu ý đầu tiên Kiến Trúc Đông Dương muốn gửi đến bạn. Sự thống nhất trong phong cách là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho tổng thể bố cục của ngôi biệt thự trở nên hoàn hảo, tăng yếu tố thẩm mỹ cũng như sự sang trong cho cả ngôi nhà.

Để có thể đảm bảo được tính thống nhất cho toàn bộ không gian rộng lớn như biệt thự chưa bao giờ là dễ dàng. Gia chủ cần có một kế hoạch thiết kế rõ ràng ngay từ đầu. Quá trình hình thành và phác thảo ý tưởng lên bản vẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để ra được mẫu thiết kế nội thất biệt thự liền kề ưng ý nhất.

Bạn đọc quan tâm:

2.2. Sử dụng tốt những “khoảng trống chủ động”

Sự rộng rãi của không gian biệt thự sẽ khiến một số gia chủ muốn bày biện nhiều vật dụng nhất có thể để lấp đầy những khoảng trống. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến cho không gian trở nên rối mắt, lộn xộn. Do đó, trong lĩnh vực thiết kế nói chung, để tạo điểm nhấn ấn tượng cho mẫu thiết kế thì “khoảng trống chủ động” – phần không gian được cố tình bỏ trống sẽ được sử dụng. Điều này sẽ tạo một khoảng nghỉ thị giác cho người xem, giúp họ chú ý hơn đến những yếu tố mà nhà thiết kế muốn nhấn mạnh.

Do đó thiết kế nội thất biệt thự liền kề, hãy chú ý bố trí sao cho vừa đủ các vật dụng, đồ trang trí cần thiết. Đặc biệt là trong không gian phòng khách hoặc phòng bếp là những nơi vốn có rất nhiều đồ dùng của gia chủ.

8. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

2.3. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề –  Xây dựng những không gian yên tĩnh

Các biệt thự thường được có rất nhiều gian phòng lớn và náo nhiệt. Thế nhưng ngoại trừ phòng ngủ cá nhân thì chúng lại không có đủ không gian cho sự yên tĩnh để gia chủ có thể thư giãn, nghỉ ngơi. Bạn không cần phải có những căn phòng phục vụ riêng biệt cho mục đích này. Nếu có thể, Khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề, hãy tạo những không gian tĩnh lặng xung quanh ngôi biệt thự của bạn. 

Ví dụ, trong thiết kế phòng khách, gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng những tán lá tự nhiên với không gian mái trên cao để ánh sáng chiếu vào, mở rộng ban công và lấp đầy chúng bằng những chậu cây hay các phiến đá tự nhiên. Tạo chỗ ngồi ngoài cửa sổ hoặc hốc tường hốc tường cũng là một giải pháp tốt cho những hoạt động thư giãn như đọc sách, nghe nhạc vào mỗi tối.

3. Xu hướng thịnh hành trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề

3.2. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách hiện đại giúp các kiến trúc sư không phải gò bó theo bất kỳ khuôn mẫu nào cả. Sự đa dạng trong màu sắc và cách bày trí khiến cho kiểu thiết kế này được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Những món nội thất đa năng, nhiều công dụng với bề ngoài mới lạ sẽ đặc biệt phù hợp cho phong cách này. 

Thiết kế biệt thự hiện đại hướng đến việc tối đa hóa sự tiện nghi trong sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, nếu bạn lựa chọn kiểu thiết kế này, hãy đảm bảo các không gian phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp đáp ứng đúng mục tiêu này. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua yếu tố phong thủy để không gian trở nên hài hòa và có thể mang đến tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

7. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

3.2. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách tân cổ điển sẽ mang đến một làn gió mới cho giới không gian của ngôi biệt thự với hơi hướng của giới quý tộc phương Tây. Những chi tiết, bố cục trong thiết kế giúp không gian ngôi nhà trở nên cực kỳ sang trọng, tinh tế và khó rời mắt.

Hãy cân nhắc lựa chọn kiểu thiết kế này nếu bạn là người yêu thích văn hóa, nghệ thuật của Châu Âu vào thế kỷ trước. Tuy nhiên, gia chủ phải cực kỳ “chịu chi” khi lựa chọn phong cách này bởi nội thất của tân cổ điển thường là những món đồ có giá thành đắt đỏ do được là từ những chất liệu cao cấp như gỗ sồi, da hoặc lông thú, gỗ óc chó, đá pha lê,… 

3. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

Xu hướng phổ biến của những biệt thự tân cổ điển hiện nay chính là sự pha trộn giữa nội thất cổ điển với phong cách hiện đại. Mục tiêu của phong cách này chính là tránh làm phức tạp và cầu kỳ, hướng đến sự đơn giản và thực dụng trong các chi tiết trang trí. 

Màu sắc được ưa thích trong phong cách này là những gam màu sáng, hướng đến sự nhẹ nhàng, tinh tế như vàng, trắng, be,…  Nội thất trang trí thường là đèn chùm treo trần, tranh ảnh nghệ thuật, đèn giả nến, rèm cửa theo phong cách hoàng gia, đồng hồ quả lắc hoặc thảm trải sàn với hoa văn độc lạ,…

4. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

3.3. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách Indochine

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách Indochine đề cao giá trị thẩm mỹ, hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa trên thế giới, độc đáo, ấn tượng và không thể lẫn với bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào. Ngoài tính thẩm mỹ cao cùng lối thiết kế mộc mạc, tối giản, phong cách Indochine còn rất thích hợp với thói quen sinh hoạt của người Việt. Từ chất liệu tự nhiên, màu sắc trung tính, cách bố trí nội thất hợp lý, đồ nội thất và trang trí đặc trưng, … tất cả đều tinh tế và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Có thể nói, Phong cách Indochine là phong cách lý tưởng cho những gia chủ yêu thích vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam và nét đẹp của phong cách tân cổ điển, vừa truyền thống, vừa hiện đại.

5. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

Ngày nay, Thiết kế biệt thự phong cách Indochine không chỉ là di sản kiến trúc mà còn là nguồn cảm hứng cho các không gian sống hiện đại. Thiết kế nội thất phong cách Indochine ngày càng được ưa chuộng bởi nét mộc mạc, tinh giản, lại vô cùng ấn tượng, độc đáo. 

6. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

3.4. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách Luxury

Thiết kế nội thất phong cách Luxury là một trong những phong cách được giới thượng lưu hết mực ưa chuộng. Với vẻ đẹp xa hoa, sang trọng, tinh xảo từng đường nét. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách Luxury bên cạnh sự đẳng cấp, uy quyền, thiết kế không gian theo phong cách này còn chứng tỏ gu thẩm mỹ đỉnh cao của gia chủ. 

Đặc trưng của Thiết kế thi công nội thất biệt thự phong cách Luxury là sử dụng nội thất cao cấp, công nghệ và thiết kế tinh tế. Chắt lọc những tinh hoa, cái đẹp nhất trong thiết kế nội thất biệt thự để tạo nên một không gian kiêu sa và quý phái. Nội thất sử dụng là những món đồ quý hiếm, cao cấp và tân tiến được bố trí hài hòa tạo nên sự hào nhoáng, thời thượng giống như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Sự sang trọng, đẳng cấp của phong cách Luxury đã khiến không ít người phải trầm trồ, khơi gợi niềm khao khát được sở hữu.

9. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề -kientrucdongduong.com

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề phong cách Luxury mang đậm dấu ấn cá nhân trong mỗi không gian. Thông qua bảng thiết kế, những ý tưởng cá nhân sẽ được thể hiện đầy đủ, đó có thể là cách sử dụng màu sắc, ánh sáng. Những chi tiết sẽ được biến hóa để đạt độ hoàn hảo nhất khi ứng dụng vào thực tế. Chính vì thế, giới thượng lưu thường ưu tiên lựa chọn phong cách Luxury để thể hiện đẳng cấp và uy quyền .

Trên đây Kiến Trúc Đông Dương đã chia sẻ tới quý khách hàng những phong cách thiết kế biệt thự liền kề nổi bật. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn thiết kế biệt thự, Thi công biệt thự hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi. Công ty chuyên thiết kế biệt thự sẽ đem đến cho bạn những bản vẽ đẹp và những công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, thẩm mỹ và tối ưu công năng.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp

4.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Là một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Kiến Trúc Đông Dương may mắn được gặp và tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, mỗi khách hàng lại có cái nhìn khác nhau về cuộc sống, thẩm mỹ, cá tính và tư duy trải nghiệm không gian sống khác nhau, tất cả những điều đó tạo nên một câu chuyện lôi cuốn mà Kiến Trúc Đông Dương muốn tìm hiểu. Bằng việc đặt khách hàng là trọng tâm, chúng tôi tin rằng những câu chuyện “sẻ chia về tổ ấm” ẩn sau quyết định khác nhau của mỗi khách hàng sẽ đem đến sự khác biệt, là nguồn cảm hứng tuyệt vời để Kiến Trúc Đông Dương kiến tạo nên những không gian sống – nơi phản chiếu lối sống và cá tính riêng của gia chủ.

Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, đồng bộ, có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác tư vấn thiết kế xây dựng, thiết kế và thi công nội thất. Với đầy đủ tư cách pháp nhân, giấy phép hành nghề,…cùng tinh thần không ngừng học hỏi kết hợp với sự thông minh nhạy bén, óc sáng tạo phong phú, con mắt thẩm mỹ tinh tường và sự nhiệt huyết cao nhất luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng cho quý khách hàng những công trình độc đáo có chất lượng hoàn hảo, đạt trình độ và đẳng cấp quốc tế.

Chúng tôi luôn nỗ lực tạo dựng thương hiệu của mình thông qua những dự án đã hoàn thành. Luôn đồng hành cùng quý khách, đội ngũ chuyên môn cam kết mang đến cho quý khách những công trình thiết kế đẹp theo phong cách thiết kế hiện đại, Thiết kế nội thất biệt thự liền kề tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Được biết đến là công ty thiết kế thi công xây dựng trọn gói đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dịch vụ thiết kế nhà đẹp của quý khách từ lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp thông qua bản vẽ 3D. Xây nhà trọn gói và thiết kế thi công hoàn thiện toàn bộ đồ nội thất, đồ trang trí trong nhà theo bản vẽ thiết kế 3D một cách chuyên nghiệp đảm bảo đúng tiến độ công trình, bàn giao đúng theo yêu cầu của hợp đồng.

Cùng với với việc theo đuổi giá trị bản nguyên và sự phát triển bền vững, Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng tất cả sự tâm huyết, tận tâm và trách nhiệm cao nhất.

Chúng tôi hiểu rằng, Kiến tạo hạnh phúc là một hành trình. Kiến Trúc Đông Dương kỳ vọng tạo ra ngôi nhà không chỉ để ở, để sinh hoạt đơn thuần, mà còn có vai trò như một bảo tàng ký ức, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau dựng xây, cùng nhau tạo nên và hoài niệm từng giây phút về những khoảnh khắc của cuộc đời.

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, chất lượng trong các sản phẩm, Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như bảo hành công trình.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m, Thiết kế nội thất biệt thự liền kề….Hay những mẫu thiết kế biệt thự đẹp cùng không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá thiết kế nhà tại Hà Nội, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top