Nội dung bài viết

Thiết kế biệt thự là một quá trình đầy thách thức, đòi hỏi sự kết hợp giữa tài năng sáng tạo của kiến trúc sư, sự tuân thủ các nguyên tắc thiết kế chuyên sâu cũng như các tiêu chuẩn quy định của ngành xây dựng. Trong bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ tới bạn đọc các Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự đẹp, nhằm tạo ra không gian sống đẳng cấp, sang trọng và tiện nghi.

1. Các nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự cần tuân thủ

Khi bắt tay vào thiết kế biệt thự, việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản là chìa khóa để tạo ra một không gian sống lý tưởng. Những nguyên tắc này không chỉ giúp tối ưu hóa công năng sử dụng mà còn nâng cao tính thẩm mỹ, đảm bảo độ bền và an toàn, tiết kiệm chi phí và thể hiện phong cách cá nhân của bạn. Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự bạn không nên bỏ qua:

1.1. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự – Đảm bảo tính thẩm mỹ

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất trong khâu thiết kế kiến trúc đó chính là tính thẩm mỹ. Đây có lẽ là yếu tố dễ nhìn nhận nhất bởi giá trị thẩm mỹ của mỗi công trình không chỉ thể hiện cá tính, cái tôi của gia chủ, mà còn cho thấy sự sáng tạo của kiến trúc sư lành nghề.

6. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự

1.2. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự là sự lặp lại, tạo sự phân bố đều và khoa học

Sự lặp lại trong thiết kế giúp tạo ra nhịp điệu và sự nhất quán cho không gian biệt thự. Lặp lại các chi tiết trang trí, màu sắc hoặc hình dạng giúp không gian trở nên đồng nhất và dễ nhìn. 

Đồng thời tuân thủ nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự bằng việc phân bố các không gian và chi tiết một cách đều đặn và khoa học giúp tối ưu hóa sự sử dụng không gian và tạo nên sự cân đối, hài hòa cho tổng thể biệt thự. Điều này đảm bảo mỗi khu vực đều có đủ không gian và chức năng riêng, không bị chồng chéo hay lộn xộn.

2. Mẫu nhà chữ L mái Nhật - kientrucdongduong.com

1.3. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự – Nguyên tắc bền vững

Một mẫu nhà biệt thự đẹp là một kiến trúc đảm bảo được tính bền vững. Ngoài việc sử dụng các yếu tố về kỹ thuật thì các kiến trúc sư cũng cần hiểu rõ các vấn đề như tải trọng của ngôi nhà, cách lắp đặt điện nước, hệ thống cấp và thoát nước sao cho phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp căn nhà có sự thống nhất mà còn đảm bảo hoạt động lâu dài.

Khi thiết kế thi công biệt thự bạn cần xem xét kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền kết cấu. Nền đất quyết định rất cao tuổi thọ của ngôi nhà, bạn nên chọn những vị trí đất có lai lịch và cấu tạo rõ ràng. Khi đã chọn được đất tốt, việc tính toán kết cấu phần còn lại của ngôi nhà sẽ dễ dàng được thực hiện.

5. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự

1.4. Thiết kế biệt thự đảm bảo công năng sử dụng

Khi thiết kế kiến trúc nhà ở, các kiến trúc sư sẽ luôn quan tâm tới vấn đề công năng sử dụng, tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế. Điều này sẽ mang lại cuộc sống sinh hoạt diễn ra thuận thiện và thoải mái nhất đối với gia chủ.

1.5. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự căn cứ vào quy mô và tỷ lệ

Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự: Quy mô và tỷ lệ là yếu tố quan trọng giúp xác định kích thước và hình dạng của các phòng, đồ nội thất và các chi tiết trang trí, từ đó tạo ra một không gian hài hòa và cân đối. Một biệt thự có quy mô lớn cần có các chi tiết lớn để tạo điểm nhấn, trong khi biệt thự nhỏ cần có sự tinh tế và chi tiết nhỏ hơn để không gian không bị chật chội.

4. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự

1.6. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự  – Điểm nhấn đặc trưng

Điểm nhấn trong thiết kế biệt thự có thể là một chi tiết kiến trúc độc đáo, một bức tranh nghệ thuật hay một món đồ nội thất nổi bật, giúp tạo nên sự thu hút và đặc biệt cho không gian. Điểm nhấn này không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ mà còn tạo nên sự khác biệt và cá tính cho ngôi nhà.

1.7. Nguyên lý phong thủy trong thiết kế biệt thự 

Phong thủy là môn khoa học huyền bí, dùng sự ảnh hưởng của gió, nước đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Khi bắt tay vào các công việc đầu tiên khi xây nhà biệt thự, kiến trúc sư cũng cần dựa theo phong thủy để có thể tạo nên những mẫu thiết kế biệt thự đẹp phù hợp với gia chủ nhất. Đây cũng là một trong những nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự mà gia chủ cần lưu ý khi thực hiện. 

3. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự

1.7.1. Phong thủy phòng khách

Đây là không gian quan trọng trong nhà. Phòng khách cần được đặt ở vị trí trung tâm và phải là một phòng vuông vức, không góc nhọn, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất, cần được duy trì sự ổn định.

1.7.2. Phong thủy phòng ngủ biệt thự

Trong nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự thì phong thủy phòng ngủ là yếu tố cần chú trọng, Bởi phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ và những người thân trong gia đình. Thiết kế nội thất phòng ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của mọi người. Do đó, phòng ngủ nên vuông vức, gọn gàng. Hướng Đông và Đông Nam được xem là hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ. 

2. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự

1.7.3. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự trong phong thủy phòng bếp

Tránh để hướng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này vốn được coi là nơi dẫn uế khí. Nếu thiết kế đã có sẵn thì gia chủ có thể cân nhắc đặt một vách ngăn che chắn. Đặc biệt không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà, cũng không để cửa chính nhìn thẳng vào miệng bếp. Bởi điều này sẽ mang đến sự xáo trộn sức khỏe của gia đình.

Thiết kế thi công biệt thự không chỉ là một quá trình sáng tạo mà còn đòi hỏi sự tuân thủ các Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự cơ bản để kiến tạo một không gian sống hoàn mỹ. Việc nắm vững và áp dụng 7 nguyên tắc trên sẽ mang đến cho bạn một căn biệt thự không chỉ đẹp mắt và tiện nghi, mà còn thể hiện rõ nét phong cách cá nhân độc đáo. Hãy khởi đầu hành trình thiết kế ngôi biệt thự trong mơ của bạn ngay hôm nay, biến ý tưởng thành hiện thực và tạo nên một không gian sống đẳng cấp.

7. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự

2. Nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự – Tham khảo các mẫu biệt thự đẹp tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương

2.1. Thiết kế thi công biệt thự vườn tân cổ điển tại Bắc Ninh – BT2434

Trên kích thước nhà 10x12m, kích thước mặt tiền nhà rộng, cùng với yêu cầu thiết kế thi công biệt thự từ chủ đầu tư, kiến trúc sư của chúng tôi đã đưa ra phương án thiết kế thi công biệt thự vườn 120m2 mang những đặc trưng của phong cách tân cổ điển. 

Sự đơn giản, không hề rườm rà, cầu kỳ, và xa hoa vừa đủ, là nét đặc trưng của phong cách kiến trúc này. Thiết kế thi công biệt thự vườn tân cổ điển ghi dấu ấn bởi các mặt phẳng của tường, trần, và những đường cong tinh tế. Kiến trúc sư khá chú trọng đến: ” Tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng. Đây được coi như là chìa khóa để tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện và không gian kiến trúc hợp lý cho tổng thể công trình nhà ở biệt thự. 

Các chi tiết kiến trúc như phào chỉ, phù điêu… sử dụng ở ngoại thất cho mẫu biệt thự tân cổ điển được thực hiện rất rõ ràng và đầy ấn tượng. Hệ thống phào chỉ được đắp thủ công dưới bàn tay tài hoa của người thợ thi công. Phào chỉ ngoại thất của ngôi nhà được sơn màu trắng tinh tế, chiều rộng và sự đầy đặn của chi tiết phào chỉ làm tăng thêm tính hài hòa và trang trọng cho kiến trúc ngoại thất của công trình.

Về cơ bản, hình khối kiến trúc của mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản, sử dụng những chi tiết, tỷ lệ, màu sắc mang đậm đặc trưng của trường phái kiến trúc tân cổ điển. Tính đối xứng, cân bằng cũng được thể hiện rõ ràng và đặc biệt ấn tượng qua mặt tiền mẫu biệt thự không gian kiến trúc được phân chia thành 3 khối rõ ràng, lấy khu vực sảnh chính làm trung tâm, các chi tiết thiết kế đối xứng xung quanh tạo nên sự hấp dẫn cho ngoại thất biệt thự.

1. Thiết kế thi công biệt thự vườn tân cổ điển

Thiết kế thi công biệt thự vườn tân cổ điển sử dụng các dạng hình học, các chi tiết giống nhau và đối xứng qua vị trí sảnh trung tâm cho ngôi nhà đã góp phần tạo nên cho ngoại thất sự chắc chắn và bề thế nhất định. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển trở nên cân bằng và nghiêm trang hơn cả. 

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế thi công biệt thự vườn tân cổ điển 10x12m tại Bắc Ninh – BT2434
  • Phong cách thiết kế: Phong cách tân cổ điển
  • Chủ đầu tư: Anh Khang
  • Địa điểm: Bắc Ninh
  • Diện tích: Mặt tiền rộng 10m x Dài 12m
  • Quy mô xây dựng: 2 tầng, Gara ô tô bên cạnh ( Tầng 1: Phòng khách, bếp, bàn ăn, 1 phòng ngủ, 2 WC, Phòng thờ. Tầng 2: Gồm 3 phòng ngủ, 2 WC, Phòng sinh hoạt chung)
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

2.2. Thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại tại Hải Dương – NP1612

Mẫu biệt thự mái bằng hiện đại luôn thu hút và “hạ gục” mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng. Thiết kế biệt thự hiện đại không quá yêu cầu vào tỉ lệ như kiến trúc tân cổ hoặc cổ điển. Chính vì thế,  khi thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại này kiến trúc sư đã sử dụng nhiều hình khối kiến trúc khác nhau, với phong cách hiện đại tối giản về các đường nét nhưng lại sáng tạo với những mảng tường giật khối so le tạo nên một công trình kiến trúc đẳng cấp. Nhờ thiết kế sáng tạo này đã chinh phục được gia đình anh Hoan với những bản mô tả đầu tiên. Biệt thự hiện đại 3 tầng mang nét đẹp thời đại mới, toát lên vẻ đẹp sang trọng.

Thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại ảnh đại diện

Mẫu biệt thự 3 tầng 3 mặt tiền mang trong mình phong cách hiện đại nên các hình khối có thiết kế độc đáo, vuông vắn đầy sáng tạo để hình thành nên một tổng thể có bố cục mạnh mẽ. Các hình khối có cấu tạo đơn giản và chúng được lồng ghép với nhau mang đến sự hài hòa, nét độc đáo trong tổng thể kiến trúc.

Thiết kế mặt tiền biệt thự 3 tầng hiện đại là tập hợp các khối kiến trúc chính, phụ rõ ràng, các khối đặc – rỗng đan xen tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ, chắc chắn nhưng không thô kệch. Vẻ tinh tế được khéo léo chứa đựng trong từng chi tiết, liên kết chặt chẽ, đầy nghệ thuật.

Thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại ảnh đại diện NP1612

Trong quá trình xử lý không gian ngoại thất của thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại các KTS đã tạo các khoảng đua ra lùi vào nhờ hệ thống ban công tạo nên sự sinh động, phá cách trong thiết kế để không gian không nhàm chán.  Những khối hình của căn biệt thự 3 tầng của gia đình anh Hoan được sắp xếp vuông vắn tạo nên một tổng thể có vẻ đẹp hoàn mỹ. 

Thông tin chi tiết dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại tại Hải Dương – NP1612
  • Chủ đầu tư : Anh Hoan
  • Địa điểm xây dựng : Hải Dương
  • Diện tích xây dựng : 130m3 (13m x 10m)
  • Số tầng: 3 tầng.
  • Thiết kế: KTS. Phạm Trần Cảnh
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

3. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị xây nhà trọn gói giàu kinh nghiệm

3.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Khi bạn đã quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để  xây dựng một căn biệt thự thì việc lựa chọn được một công ty xây dựng biệt thự, một nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công trọn gói có năng lực và giàu kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Lựa chọn những nhà thầu thiết kế thi công uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và được hưởng những tư vấn, giải pháp tốt nhất. Đơn vị thiết kế tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

Người làm nên những bản vẽ chính là người hiểu rõ chúng nhất. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một đơn vị thiết kế riêng và một đơn vị thi công khác, nhưng khi cho ra một bản vẽ kết cấu công trình, kiến trúc sư đã có rất nhiều những tính toán sao cho phù hợp nhất, những lưu ý hay những thủ thuật thi công sao cho căn nhà của bạn được bền và đẹp nhất. Thuê các đơn vị thiết kế và thi công riêng lẻ có thể sẽ khiến cho công trình không được tối ưu khi mà đội ngũ xây dựng không hiểu được hết ý của kiến trúc sư lên bản vẽ kết cấu. 

Đó chính là lý do các gia chủ nên lựa chọn công ty xây dựng biệt thự trọn gói để ngôi nhà tương lai của bạn đảm bảo các nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự cơ bản và có thể đi sát với bản vẽ nhất. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Tham khảo thêm:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra những bản vẽ nhà biệt thự đẹp,Những thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ  Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top