Nội dung bài viết

Nếu bạn đang cảm thấy băn khoăn và mơ hồ trong việc lên ý tưởng, lựa chọn phong cách thiết kế, cách bài trí, sắp xếp phòng ốc sao cho khoa học và tận dụng được tối đa diện tích và tối ưu công năng sử dụng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Hãy theo dõi bài viết “ kinh nghiệm thiết kế nhà phố” của Kiến Trúc Đông Dương sau đây để có kế hoạch cho phù hợp nhất cho tổ ấm của mình nhé!

1. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Giai đoạn chuẩn bị thiết kế

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công xây dựng nhà phố, Thi công nhà liền kề…Cùng đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư được đào tạo bài bản, có năng lực chuyên môn cao, am hiểu tường tận về phong thủy. Kiến Trúc Đông Dương sẽ tư vấn và thiết kế ra những mẫu nhà phố đẹp không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học, hợp phong thủy mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất. Trước khi tiến hành thiết kế nhà phố, gia chủ nhà nên tham khảo kinh nghiệm thiết kế nhà phố và lưu ý một số vấn đề sau:

1.1. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Xác định rõ mục đích sử dụng của ngôi nhà

Khi bạn đã tích lũy được một nguồn tài chính và đang có ý tưởng cho căn nhà tương lai. Sau khi thảo luận với người thân, bạn sẽ lựa chọn các tiêu chí cho ngôi nhà phố bao gồm số tầng, số phòng, bố trí các phòng chức năng, diện tích sử dụng, phong cách chủ đạo,…để có một không gian sống lý tưởng. Bên cạnh đó, nếu muốn thêm công năng cho ngôi nhà trong tương lai, bạn cũng cần xác định rõ ràng. Chẳng hạn như:

  • Nếu bạn muốn thiết kế nhà phố 2 tầng nhưng có khả năng nâng tầng sau này, bạn cần chú ý đến kết cấu chịu lực của ngôi nhà, đảm bảo có sẵn cột thép chờ để có thể cải tạo dễ dàng hơn.
  • Nếu gia đình bạn có kế hoạch sinh thêm em bé, khi thiết kế nhà phố cần dự phòng một không gian riêng cho trẻ như phòng ngủ hay khu vui chơi.
  • Nếu chủ nhà có mong muốn lắp đặt thang máy trong tương lai, thì cần đưa ra ý tưởng xây dựng sẵn một ô chờ để không phải phá dỡ hay cải tạo nhà khi lắp đặt.

Như vậy, việc xác định mục đích sử dụng của ngôi nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí nhờ tránh được các phát sinh ngoài dự kiến.

1. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

1.2. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Lập kế hoạch tài chính và dự trù kinh phí trước khi thiết kế

Kinh nghiệm thiết kế nhà phố: Để thiết kế thi công nhà phố một cách hiệu quả và tiết kiệm, bạn cần có một kế hoạch tài chính rõ ràng và hợp lý. Kế hoạch này sẽ bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến việc xây nhà như giá thiết kế nhà phố, vật liệu, nhân công, nội thất, giám sát,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên lập một khoản ngân sách dự phòng (thông thường khoảng 15% tổng chi phí xây dựng). Điều này giúp chủ nhà chủ động hơn với mọi tình huống phát sinh bất ngờ và hạn chế được các khoản phí nằm ngoài kế hoạch.

Ngoài ra, chủ nhà cũng cần xác định nguồn vốn cho kế hoạch xây nhà của mình. Nguồn vốn có thể bao gồm tiền tự có, tiền vay từ người thân hoặc tiền vay từ ngân hàng. Nếu nguồn tài chính hạn chế và chọn vay ngân hàng, chủ nhà cần nghiên cứu cẩn thận các yêu cầu vay, mức lãi suất và quy định trả nợ của ngân hàng để chọn được một hình thức vay ứng với năng lực tài chính của mình.

2. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

1.3. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố –  Khảo sát địa chất mảnh đất

Khảo sát địa chất trước khi thi công nhà phố là quá trình thu thập và phân tích thông tin địa chất của mảnh đất. Mẫu đất sẽ được các chuyên gia thu thập và phân tích các thành phần cấu tạo để có những đánh giá khách quan về đặc điểm địa chất tại khu vực đó.

Kết quả thu được từ cuộc khảo sát địa chất sẽ là cơ sở để các kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế kiến trúc, lựa chọn kết cấu và xử lý nền móng phù hợp cho công trình nhà phố đó. Đây là dữ liệu quan trọng giúp đảm bảo rằng ngôi nhà phố của bạn được xây dựng đúng phương pháp, đảm bảo tính an toàn và ổn định trong quá trình vận hành và sử dụng.

2. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố hữu ích dành cho mọi gia chủ

Sau giai đoạn chuẩn bị, Bước tiếp theo sẽ là giai đoạn thiết kế nhà phố. Chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu một bản thiết kế nhà đẹp cho gia đình mình. Một căn nhà đẹp sẽ đảm bảo đầy đủ công năng tiện nghi, thoải mái, cho mọi thành viên trong gia đình. Nếu vậy bạn đừng bỏ qua kinh nghiệm thiết kế nhà phố sau đây:

2.1. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Lựa chọn phong cách thiết kế

Cũng giống như thiết kế biệt thự và các công trình nhà ở dân dụng khác thì phong cách thiết kế sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như thể hiện tính cách của gia chủ. Nếu bạn là người trẻ trung, năng động hãy lựa chọn mẫu thiết kế nhà phố hiện đại cho ngôi nhà của mình. 

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, quý phái, hiện đại, tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng thì mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Sau khi đã chọn phong cách thiết kế cho căn nhà, cần đảm bảo việc thiết kế nhà hài hòa giữa chủ đề và phong cách thiết kế. Thiết kế nội thấtngoại thất, thiết kế mặt tiền nhà phố nên có sự thống nhất , nhất quán, tránh cho ngôi nhà của bạn trở nên chắp vá, thiếu đi sự tinh tế, sang trọng.

7. Giá thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm:

2.2. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Đảm bảo đủ ánh sáng cho các phòng

Kinh nghiệm thiết kế nhà phố: Ngoài việc thiết kế sao cho tận dụng được tối đa diện tích ngôi nhà thì các chủ đầu tư cần chú ý đến yếu tố phân bố, tận dụng ánh sáng tự nhiên, gió, đảm bảo không khí được đối lưu tốt, giúp căn phòng có đầy đủ luồng không khí tươi, mới tạo không gian khỏe khoắn, thông thoáng và tràn đầy sinh lực. 

Vì vậy, khi thiết kế nhà phố chủ đầu tư nên dành ra một phần diện tích vừa đủ để làm giếng trời, sân trước, sân sau để tận dụng tối đa năng lượng ánh sáng, gió tự nhiên cho ngôi nhà.

2.3. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố đảm bảo tối ưu công năng sử dụng

Việc thiết kế nhà đẹp không chỉ mang lại một không gian sống tuyệt vời mà còn giúp tối ưu chi phí và tối đa hóa công năng của căn nhà. Một ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ và thông minh sẽ mang đến sự thoải mái, tiện nghi và hài lòng cho gia đình. Trước khi xây dựng nhà, bạn cần xác định rõ mục đích và nhu cầu sử dụng không gian của các thành viên để bố trí kiến trúc cho phù hợp nhất.

3. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

2.4. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Thiết kế nội thất

Nội thất chính là đẳng cấp, là sự sang trọng, là nét riêng trong phong cách của căn nhà bạn. Tập trung vào thiết kế nội thất bên trong không gian sống, đưa ra hình dung cụ thể cho chủ nhà về đồ dùng, thiết bị mà họ sẽ sử dụng. Nội thất căn nhà được thể hiện thông qua các hình khối, màu sắc, tương phản ánh sáng. Đó là những vật dụng cụ thể như: sơn tường, trần nhà, ốp lát, đèn, bàn ghế, tủ, kệ trang trí, gian thờ, tủ bếp, giường ngủ… Các thiết kế này phải đảm bảo tính an toàn, tiện nghi và sử dụng lâu dài với thời gian.

Thi công nội thất nhà phố -kientrucdongduong.com (3)

3. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố – Nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói

3.1. Thiết kế thi công nhà phố trọn gói tiết kiệm được thời gian xây dựng

Lợi ích này rất dễ nhận thấy bởi vì khi giao cho đơn vị thiết kế thi công xây dựng trọn gói được quản lý tất cả các hạng mục xây dựng từ việc làm thủ tục xin giấy phép xây dựng, Thiết kế nhà phố cho đến thi công nhà phố hoàn thiện căn nhà. Thì nhờ vào những kinh nghiệm làm nhà thực tế xử lý những công trình xây dựng trước đây, đơn vị thi công sẽ có thể điều khoản và quản lý được mọi vấn đề một cách chủ động và linh hoạt hơn. Do đó sẽ dẫn đến việc rút ngắn được thời gian xây dựng các công trình.

3.2. Thiết kế thi công nhà phố trọn gói tiết kiệm được công sức

Lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói, bạn sẽ không cần phải mất công đi mua vật tư, thuê nhân công rồi công vận chuyển vật liệu xây dựng, bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức lo lắng, mất ăn mất ngủ vì việc xây nhà. Mọi thứ đều đã được đơn vị nhà thầu đứng ra chuẩn bị, vì thế nếu bạn muốn tiết kiệm công sức cho chính bản thân mình thì xây nhà trọn gói chính là giải pháp phù hợp nhất.

4. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

3.3. Thiết kế thi công nhà phố trọn gói đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và chất lượng xây dựng cũng như tính thẩm mỹ

Rất nhiều khách hàng hiện nay tự lên mạng search những mẫu nhà đẹp mà mình thích rồi lựa chọn, tự tay thi công xây dựng theo mẫu đó. Tuy nhiên khi bắt đầu vào xây dựng mới vỡ ra rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết như không biết mua vật tư ở đâu? không biết phần mái thi công như thế nào? Mẫu nhà thì rất đẹp nhưng khi xây dựng theo hướng của ngôi nhà bạn lại không phù hợp khiến căn nhà trở nên bí bách, nóng bức nhưng khách hàng lại không biết giải quyết các chi tiết kỹ thuật này ra sao…và rất nhiều vấn đề khác có thể phát sinh.

Lúc đó, bạn mới cuống cuồng lên và đi tìm đơn vị thiết kế, xây dựng để được tư vấn giải quyết hậu quả đó nhưng lúc đó, bạn sẽ vừa tốn công, tốn thời gian, tốn tiền của…Thay vào đó, khi có nhu cầu xây nhà, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật chi tiết, sau đó thuê một đơn vị thi công trọn gói hoàn thiện để có thể đảm bảo được tất cả mọi mặt và đương nhiên với kinh nghiệm của họ, sẽ giúp bạn tạo ra được một không gian sử dụng tối ưu nhất.

3. Công ty thiết kế nhà phố - kientrucdongduong.com

3.4. Thiết kế thi công nhà phố trọn gói tiết kiệm chi phí xây dựng

Ngay từ ban đầu, nhà thầu thiết kế thi công xây dựng trọn gói đã tính toán toàn bộ chi phí bao gồm phí thuê nhân công, mua nguyên vật liệu, lãi,…vào trọn gói xây dựng công trình. Và khoản chi phí này đã được 2 bên thống nhất và khách hàng sẽ phải chi trả một khoản tiền nhất định từ trước nên bạn không cần phải lo lắng đến các khoản chi phí bị phát sinh quá nhiều so với phương án bạn tự thi công, tự mua vật liệu và tự thuê nhân công.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà, kinh nghiệm thiết kế nhà phố qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế nhà phố 2 tầng tân cổ điển đẹp, Một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top