Nội dung bài viết

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp không đơn giản là chứa đựng sự sang trọng, đẳng cấp của một phong cách. Đó còn bao hàm tinh hoa của cả một nền văn hóa. Lối thiết kế tuyệt vời này đem lại vẻ đẹp lãng mạn, đẳng cấp cùng tính thịnh hành cao theo thời gian. Bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá đặc trưng cơ bản của biệt thự Pháp và phong cách thiết kế nội thất biệt thự Pháp sang trọng chinh phục mọi gia chủ.

1. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp – Giới thiệu về biệt thự kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự Pháp được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho ngôi nhà tương lai của mình. Những biệt thự kiểu Pháp ngày nay có sự hòa trộn lối kiến trúc xa xưa của phương tây nhưng lại tối giản hơn về đường nét thiết kế. Đồng thời thiết kế kiến trúc biệt thự vẫn giữ lại những hoa văn trang trí truyền thống thể hiện nét xa hoa và sang trọng, cũng như tôn lên sự bề thế và quyền quý của chủ nhà.

Có thể thấy được, kiến trúc Pháp luôn chứa đựng một nét cổ điển rất sang trọng, lãng mạn. Đặc trưng thể hiện ở chi tiết mái vòm độc đáo. Và hệ thống trụ cột tạo nên một tổng thể đầy cuốn hút. Tuy nhiên, với sự sáng tạo và biến hóa đầy linh hoạt, các kiến trúc sư luôn cách tân, tạo ra nét rất riêng. Chính vì thế, không khó để giải thích cho việc kiến trúc của Pháp ngày nay vẫn rất được ưa chuộng trong những thiết kế biệt thự, dinh thự.

1. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

Đây là phong cách thiết kế xuất hiện vào khoảng thế kỷ 18 và vô cùng được ưa chuộng, Kiến trúc độc đáo mang đến sự tinh tế cùng kiểu dáng cầu kỳ và bắt mắt.Tuy nhiên kiến trúc này có sự phá vỡ một vài quy luật xưa cũ của kiến trúc cổ điển. 

Tại nước ta, những dấu ấn của thiết kế Pháp du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỷ 19. Từ đó nhiều công trình mang nét đặc trưng Pháp được xây dựng đã tạo một làn gió mới trong nhận thức về phong cách thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất. Chính vì thế, biệt thự kiểu Pháp là sự lựa chọn tối ưu với những ai yêu thích công trình nhà ở cao cấp và thời thượng. Không đơn giản như mẫu thiết kế biệt thự hiện đại và cũng không hoài cổ như biệt thự Á Đông, biệt thự Pháp mang đến sự nguy nga, bề thế và sang trọng của những khối cấu trúc độc đáo vừa cổ điển lại vừa cách tân.

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp - kientrucdongduong.com (2)

Tham khảo thêm:

2. Các đặc trưng về kiến trúc tổng thể biệt thự của biệt thự Pháp

Xây nhà biệt thự kiểu Pháp hướng đến sự trường tồn, dài lâu và sống mãi với thời gian. Chính vì thế, khi thi công nhà biệt thự, Móng nhà của biệt thự kiểu Pháp phải thiết kế và xây dựng thực sự chắc chắn. Đồng thời phần mái sẽ được thiết kế xây dựng bằng ngói hoặc bê tông với trần cao, nhằm tạo ra một đệm không khí phía trên có khả năng ngăn nhiệt từ bên ngoài vào nhà. Ngoài ra dạng mái như vậy còn có tác dụng làm thông thoáng không khí vào bên trong biệt thự.

Về tổng thể, biệt thự kiểu Pháp thường có hệ thống thông khí và đón gió tự nhiên rất tốt. Điều này sẽ giúp cho biệt thự được mát mẻ, không bị ẩm mốc nhiều và rất thích hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm như nước ta. Từ đó các thành viên ở trong nhà luôn cảm thấy mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp - kientrucdongduong.com

Có thể nói, chính bởi sự cầu kì trong thiết kế thi công biệt thự Pháp, với những đường nét hoa văn uốn nắn tỉ mỉ và mềm mại là yếu tố tạo nên sự khác biệt và xa hoa đối với hầu hết các kiến trúc thiết kế biệt thự khác. Đồng thời phong cách thiết kế ngoại thất của biệt thự Pháp rất gọn gàng và khoa học. Những đường phào chỉ nhẹ nhàng, các hoa văn và họa tiết ngọt ngào nhưng cầu kỳ đến từng chi tiết nhỏ nhất đã tạo nên một dấu ấn đặc trưng của biệt thự kiểu Pháp. Hơn thế nữa, thiết kế ngoại thất còn được tinh tế khắc họa qua những hình khối khoa học mà vẫn mềm mại phá vỡ các quy luật của kiến trúc biệt thự tự nhiên.

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp - kientrucdongduong.com (1)

Có thể bạn quan tâm:

3. Thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp có gì đặc biệt?

Thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp rất được coi trọng bởi lối thiết kế thể hiện được đẳng cấp, gu thẩm mỹ, cũng như cá tính của gia chủ. Trong thiết kế nội thất biệt thự Pháp, có một số đặc trưng cơ bản mà bạn cần lưu ý như:

3.1. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp – Đường nét và hoa văn trang trí cuốn hút

Nhắc đến biệt thự Pháp là nhắc đến những đường nét hoa văn cuốn hút và mềm mại. Xuất phát điểm là những đường nét họa tiết cầu kỳ và cầu toàn của lối kiến trúc rực rỡ cùng kiểu vòm nhọn kiến trúc với nhiều ô cửa sổ. Vì thế kiến trúc biệt thự kiểu Pháp chính là một minh chứng về cách bố cục họa tiết Pháp.

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp sử dụng nhiều họa tiết cầu kỳ, phức tạp. Đây là đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất trong không gian nội thất biệt thự Pháp nói riêng. Và phong cách thiết kế nội thất phong cách cổ điển, Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển Pháp nói chung. Hầu hết những sản phẩm nội thất được sử dụng đều có họa tiết cầu kỳ, được chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ. Những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng thể hiện rõ hơi thở của nước Pháp. Bên cạnh đó, những đồ nội thất trong các căn biệt thự Pháp thường được mạ vàng sang trọng, thể hiện đẳng cấp của chủ căn biệt thự.

5. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

3.2. Màu sắc trong thiết kế nội thất biệt thự Pháp

Màu sắc là đặc trưng rất dễ nhận biết trong thiết kế nội thất biệt thự Pháp, màu sắc thường sử dụng nhất là màu vàng. Đây là màu biểu trưng cho sự quý phái, ấm áp, sang trọng, giàu có và sung túc. Ngoài ra, biệt thự Pháp còn lựa chọn các gam màu nhạt hơn màu vàng một chút như màu kem, trắng xám,… để không gian trông thêm phần hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp chỉ sử dụng một số màu cơ bản để phối hợp với nhau, không sử dụng quá nhiều màu sắc làm rối loạn không gian sống. Ngoài ra, các chi tiết trong biệt thự đều có đường viền rõ ràng, sử dụng màu sắc để tạo sự phân cách giữa các khối, mảng khác nhau.

4. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

3.3. Nội thất sang trọng nhưng không mất đi sự hoài cổ

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp luôn thể hiện sự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp. Do đó, đồ dùng nội thất thường có kích thước lớn nhưng vẫn cần tương xứng với diện tích biệt thự. Có hoa văn cầu kỳ, đẹp mắt, và cả sự tinh xảo trong từng chi tiết nhỏ

Nội thất bên trong biệt thự kiểu Pháp được thiết kế, lựa chọn rất cẩn thận và kỹ càng. Vì chúng đóng vai trò quan trọng giúp vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà được tăng cao hơn. Đồng thời chúng giúp toát lên được sự đẳng cấp và gu thưởng thức của gia chủ biệt thự.

Thường thấy nhất là sử dụng nội thất được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên đắt tiền. Đồng thời chúng có mạ vàng phần viền bằng màu sáng hoặc có độ bóng để tăng thêm sang trọng. Bên cạnh đó, những đồ nội thất trang trí cũng được lựa chọn khá tỉ mỉ và chăm chút. Ví dụ như những bức tượng điêu khắc sống động, các đèn chùm xa hoa và lộng lẫy, trần nhà được vẽ xa hoa,…

6. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp có ánh sáng và không gian hài hòa: Ngoài ánh sáng tự nhiên biệt thự kiểu Pháp còn chú trọng ánh sáng từ những chiếc đèn. Vì đây là đồ dùng nội thất quan trọng giúp không gian thêm hài hòa, sang trọng và đẹp mắt.

Phong cách thiết kế biệt thự Pháp mang nét đẹp tiềm ẩn quý phái đẳng cấp cùng thời gian. Lối kiến trúc đẳng cấp cùng thiết kế nội thất biệt thự tinh tế được tất cả mọi người công nhận bởi sự cầu kỳ, sang trọng và đẹp tinh tế tới từng chi tiết, nó không quá phô trương mà mang mức vừa phải nhẹ nhàng thể hiện được sự đẳng cấp uy nghi mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn. Chính vì những điều trên mà thiết kế thi công nội thất biệt thự Pháp lại càng được ưa chuộng và là sự lựa chọn đầu tiên của các khách hàng dù là khó tính nhất.

2. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

Tuy vậy, tất cả các gia chủ đều mong muốn sở hữu những mẫu thiết kế tạo nét đẹp riêng gia thế riêng của người chủ ngôi nhà. Chính vì sự băn khoăn đó và với phương châm làm hài lòng khách hàng tuyệt đối mà những con người tài năng, các nhà thiết kế kiến trúc sư đa tài đã được tu nghiệp tại nước ngoài trải qua thực tế rất nhiều dự án mà từ đó đưa ra các bản thiết kế hoàn hảo theo lối thiết kế biệt thự Pháp với những nét riêng độc đáo riêng, mang theo phong cách của gia chủ mà khiến cho người ngoài nhìn vào sẽ thấy được đẳng cấp của người chủ biệt thự đó. Kiến Trúc Đông Dương với đội ngũ kiến trúc sư tài năng mang sự nhiệt huyết chuyên môn cao, sự thấu hiểu lắng nghe ý kiến của khách hàng mà từ đó dung hòa tư vấn thiết kế nên những mẫu nhà biệt thự đẹp trên mức hài lòng của các gia chủ. 

3. Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

4. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị xây nhà trọn gói giàu kinh nghiệm

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Khi bạn đã quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để xây nhà biệt thự thì việc lựa chọn được một công ty xây dựng biệt thự, một nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công biệt thự trọn gói có năng lực và giàu kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Lựa chọn những nhà thầu thiết kế thi công uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và được hưởng những tư vấn, giải pháp tốt nhất. Đơn vị thiết kế tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

Người làm nên những bản vẽ chính là người hiểu rõ chúng nhất. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một đơn vị thiết kế riêng và một đơn vị thi công khác, nhưng khi cho ra một bản vẽ kết cấu công trình, kiến trúc sư đã có rất nhiều những tính toán sao cho phù hợp nhất, những lưu ý hay những thủ thuật thi công sao cho căn nhà của bạn được bền và đẹp nhất. Thuê các đơn vị thiết kế và thi công riêng lẻ có thể sẽ khiến cho công trình không được tối ưu khi mà đội ngũ xây dựng không hiểu được hết ý của kiến trúc sư lên bản vẽ kết cấu.  Đó chính là lý do các gia chủ nên lựa chọn công ty xây dựng biệt thự trọn gói để ngôi nhà tương lai của bạn có thể đi sát với bản vẽ nhất. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà, Kinh nghiệm xây biệt thự, qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, thiết kế nội thất biệt thự Pháp hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra những mẫu nhà đẹp, Những thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ  Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top