Nội dung bài viết

Biệt thự là được biết đến một không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Để có được một ngôi biệt thự ưng ý đảm bảo sự sáng tạo, mới mẻ và phá cách cần có sự kết hợp hài hoà của một lối kiến trúc được thiết kế kỹ lưỡng cùng với cảnh quan đẹp bao quanh giúp cho đời sống của gia chủ trở nên tươi đẹp hơn. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại đáp ứng mọi tiêu chí về an toàn, thẩm mỹ và công năng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô hình và các mẫu biệt thự hiện đại đẹp, sang trọng qua bài viết sau đây:

1. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại – Biệt thự hiện đại là gì?

Biệt thự hiện đại là từ dùng để chỉ các công trình biệt thự được xây dựng theo phong cách hiện đại.Là tên gọi được sử dụng để phân biệt với hai phong cách thiết kế biệt thự phổ biến khác đó là cổ điển và tân cổ điển.

Sự ra đời của Villa hiện đại ở Châu Âu được coi như sự đổi mới trong phong cách thiết kế so với kiến trúc cổ điển trong tư duy thiết kế. Chính vì vậy, Thiết kế biệt thự hiện đại nhanh chóng được coi như một “cuộc cách mạng” trong ngành kiến trúc thế giới và bùng nổ vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. 

Hiểu một cách đơn giản, biệt thự hiện đại chính là loại hình biệt thự có lối kiến trúc đơn giản và phóng khoáng. Nó khác hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển tập trung vào sự cầu kỳ, kiểu cách trong từng chi tiết. Thay vào đó, thiết kế thi công biệt thự hiện đại sử dụng các hình khối không gian, màu sắc tươi sáng, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng kết hợp các vật liệu hiện đại tạo nên một tổng thể đơn giản nhưng hài hòa, tinh tế cho các căn biệt thự.

1. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đoạn tuyệt hoàn toàn với lối kiến trúc cổ điển truyền thống trước đây. Nó thể hiện được sự sáng tạo, phá cách và nét độc đáo riêng trong phong cách thiết kế bắt kịp các xu hướng mới. Do đó, phong cách hiện đại đẹp rất được ưa chuộng trong kiến trúc xây dựng ngày nay ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tham khảo thêm:

2. Một số đặc trưng cơ bản trong thiết kế thi công biệt thự hiện đại

Thiết kế thi công biệt thự hiện đại có sự khác biệt hoàn toàn so với phong cách kiến trúc tân cổ điển. Để hiểu thêm về phong cách thiết kế biệt thự mới mẻ này, Bạn hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Công ty chuyên thiết kế biệt thự  tìm hiểu các đặc trưng tiêu biểu của biệt thự hiện đại cụ thể dưới đây.

2.1. Màu sắc tươi sáng trong thiết kế thi công biệt thự hiện đại

Nếu như các thiết kế biệt thự tân cổ điển gắn liền với các gam màu chính như trắng, vàng, nâu. Các căn biệt thự cổ điển là các gam màu tối thể hiện sự trang nghiêm, cổ kính, đặc biệt với các Thiết kế biệt thự lâu đài thì thiết kế thi công biệt thự hiện đại lại có sự đổi mới toàn diện.

Tông màu chủ đạo của các căn biệt thự phố hiện đại hay Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại là các tông màu tươi sáng và trẻ trung như màu trắng, xám kết hợp với các chi tiết nổi bật với màu vàng, cam hoặc đỏ phù hợp với nhịp sống hiện đại và năng động ngày nay.

3. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

2.2. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại tập trung vào các đường nét khỏe khoắn

Một trong các đặc trưng nổi bật của biệt thự phong cách hiện đại đó là thiên về các đường nét thiết kế khỏe khoắn và gọn gàng. Khác biệt của phong cách này chính là các đường thẳng song song với mảng khối hình học, các đường nét dứt khoát và cứng rắn. Đi cùng với đó là lối kiến trúc không quan trọng tính đối xứng, tỷ lệ mà tự do, sáng tạo và phóng khoáng.

Đặc biệt, nếu như biệt thự cổ điển thiên về các đường nét, họa tiết, phù điêu cầu kỳ, kiểu cách thì biệt thự thiết kế hiện đại lại có tính chất đơn giản hóa trong từng chi tiết. Không có các họa tiết hay phào chỉ thay vào đó là sự trơn tru, tối giản. Chính điểm cách tân này giúp cho các kiến trúc sư thoải mái sáng tạo và công trình trở nên nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn.

4. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

2.3. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại chú trọng vào không gian sống

Để phù hợp với cuộc sống ngày nay, các mẫu nhà biệt thự đẹp được xây dựng theo phong cách hiện đại chú trọng hơn vào không gian sống và công năng sử dụng của công trình. Điều này càng thích hợp hơn với các căn biệt thự phố hiện đại trong các đô thị khi diện tích xây nhà biệt thự hạn chế.

Điểm nổi bật của các căn nhà hiện đại đó chính là tối ưu hóa diện tích sử dụng, tiện ích bên trong công trình. Cùng với đó là lối kiến trúc độc đáo như thông tầng, so le, lệch cốt hay có ban công rộng, mái bằng vừa tạo nên sự phá cách, vẻ đẹp ấn tượng lại vừa gia tăng không gian sử dụng trong công trình.

2. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

2.4. Sử dụng các chất liệu hiện đại trong thiết kế thi công biệt thự hiện đại

Thêm một đặc điểm giúp các gia đình nhận biết các ngôi nhà hiện đại so với biệt thự cổ điển hay tân cổ điển đó chính là thi công biệt thự hiện đại ưu tiên sử dụng các chất liệu công nghiệp vào trong xây dựng như bê tông, kính hay các sản phẩm nội thất với thiết kế và tông màu tối giản. Đặc trưng này khiến cho nó khác biệt hẳn so với các công trình biệt thự mang hơi hướng cổ điển trước đây nơi các họa tiết, phào chỉ phức tạp chính là điểm nhấn.

2.5. Không gian mở và hạn chế tối đa sự phân chia không gian

Biệt thự phong cách hiện đại còn được biết tới là loại hình biệt thự mở bởi nó tập trung chính vào không gian mở và hạn chế việc phân chia không gian. Các bức tường phân chia không gian, thiết kế riêng biệt, kín đáo nay được lược bỏ để tạo ra các kết nối mở, thông thoáng hơn cho cả không gian bên trong và bên ngoài.

Vật liệu kính hay các vật liệu có tính mở khác được sử dụng phổ biến để gắn kết các không gian. Bên cạnh đó, khu vực phòng ăn, phòng khách hay không gian sinh hoạt chung trở nên liền mạch và cởi mở hơn.

5. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

3. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại – Tổng hợp các mẫu biệt thự hiện đại đẹp, sang trọng

3.1. Thiết kế biệt thự phố hiện đại tại Hà Nội – BT2426

Thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại gây ấn tượng trong lòng chủ đầu tư bởi cách tổ chức hình khối, các mảng trang trí lớn, thiết kế mạch lạc tạo nên một diện mạo lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với lối kiến trúc hiện đại sử dụng hệ mái bằng đua lớn, ban công các tầng đua rộng kết hợp với khối giật trên tầng tum tạo nên một sân chơi vô cùng lý tưởng.

Thiết kế thi công biệt thự hiện đại với những đường nét đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, phóng khoáng. Các khối hộp vuông vắn được sắp đặt khoa học, kết cấu cân đối hai bên tạo nên vẻ bề thế, vững chãi, từng khoảng tiến lùi hợp lý tạo không gian mở với những ban công rộng rãi, thoáng đãng, kết nối không bên trong và ngoài biệt thự. Bên cạnh đó là thiết kế mái bằng giật cấp độc đáo, tạo nét cá tính và thời thượng cho toàn bộ công trình.

4. Thiết kế biệt thự phố hiện đại -BT2426

Thiết kế biệt thự phố hiện đại tại Hà Nội được kiến tạo từ những khối hình học vuông vắn, sắp đặt theo chiều dọc, chiều ngang độc đáo, phá cách, các khoảng tiến lùi hợp lý mang tới những khoảng “thở” thoáng đãng đồng thời tạo nên hiệu ứng không gian đa chiều cho căn biệt thự. Ba tông màu trắng – nâu gỗ và xám ghi được phối hợp hài hòa, màu sắc đối lập làm nổi bật lên từng hình khối khỏe khoắn, bố cục đường nét mạch lạc cho mẫu nhà đẹp của gia đình chị Tiên.

Phong cách hiện đại được thể hiện rõ nét qua mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp mắt này, vừa sang trọng, tiện nghi vừa mang đường nét phóng khoáng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có diện tích đất hạn chế, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ không gian sống cho những gia đình đông thành viên, đa thế hệ. 

3. Thiết kế biệt thự phố hiện đại -BT2426

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự phố hiện đại tại Hà Nội – BT2426
  • Chủ đầu tư: Ms. Tiên
  • Địa Điểm xây: Hà Nội
  • Tổng diện tích xây dựng: 500 m2
  • Kích thước: 10m x 17m
  • Phong cách: Hiện đại

3.2. Thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại nhiệt đới – NV2433

Một thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp là tiền đề cho một trải nghiệm sống chất lượng. Đắm mình vào cảnh quan thiên nhiên nên thơ, tâm hồn của chúng ta sẽ được thanh lọc giữa nhịp sống vội vã, bộn bề những lo toan.

Thiết kế biệt thự nhà vườn gây ấn tượng với kiểu kiến trúc hiện đại, trẻ trung, đơn giản, thiết kế mái Nhật được lợp bằng ngói xanh mới lạ và độc đáo. Lựa chọn kiểu thiết kế mái này, kiến trúc sư không những đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư là tạo điểm nhấn, đảm bảo tính thẩm mỹ mà lại giúp chống nóng hiệu quả. Bên cạnh màu sắc thì các họa tiết trang trí đơn giản như các đường chỉ ngang, các đường gờ đều được sắp xếp, bố trí một cách khoa học, hài hòa và hợp lý thể hiện nét đẹp thẩm mỹ cao, mới lạ.

1. Thiết kế biệt thự nhà vườn -kientrucdongduong.com

Thiết kế thi công biệt thự hiện đại khu vực mặt tiền được thiết kế mang vẻ đẹp trọn vẹn và hài hòa của nhiều đường nét, chi tiết, vật liệu kiến trúc kết hợp với nhau. Kiến trúc mặt tiền trở nên vô cùng hấp dẫn, mới mẻ và thú vị khi chiêm ngưỡng ở mọi góc nhìn. Với bố cục cân bằng. Thiết kế biệt thự nhà vườn tạo được sự đối xứng và cân bằng đẹp mắt. Căn biệt thự trở nên mới mẻ và sang trọng.

Thay vì sử dụng vật liệu truyền thống đồ sộ như các loại gỗ tự nhiên trong thiết kế cửa sổ, cửa chính, cửa phụ thì kiến trúc sư chúng tôi lên ý tưởng hình khối kiến trúc thoáng đãng, không gian mở, lưu thông không khí tốt nhất cho căn nhà, vừa thoải mái, tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.

2. Thiết kế biệt thự nhà vườn -kientrucdongduong.com

Thông tin dự án: 

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự nhà vườn – NV2433
  • Chủ đầu tư: Anh Kiên
  • Địa điểm: Hà Giang
  • Diện tích khuôn viên: Mặt tiền rộng 13mx Dài 29m
  • Diện tích xây dựng:  Sàn tầng 1: 300m2, Sàn tầng 2: 280m2
  • Quy mô xây dựng: 2 tầng
  • Phong cách thiết kế: Phong cách hiện đại nhiệt đới
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp

4.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Là một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Kiến Trúc Đông Dương may mắn được gặp và tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, mỗi khách hàng lại có cái nhìn khác nhau về cuộc sống, thẩm mỹ, cá tính và tư duy trải nghiệm không gian sống khác nhau, tất cả những điều đó tạo nên một câu chuyện lôi cuốn mà Kiến Trúc Đông Dương muốn tìm hiểu. Bằng việc đặt khách hàng là trọng tâm, chúng tôi tin rằng những câu chuyện “sẻ chia về tổ ấm” ẩn sau quyết định khác nhau của mỗi khách hàng sẽ đem đến sự khác biệt, là nguồn cảm hứng tuyệt vời để Kiến Trúc Đông Dương kiến tạo nên những không gian sống – nơi phản chiếu lối sống và cá tính riêng của gia chủ.

Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, đồng bộ, có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác tư vấn thiết kế xây dựng, thiết kế và thi công nội thất. Với đầy đủ tư cách pháp nhân, giấy phép hành nghề,…cùng tinh thần không ngừng học hỏi kết hợp với sự thông minh nhạy bén, óc sáng tạo phong phú, con mắt thẩm mỹ tinh tường và sự nhiệt huyết cao nhất luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng cho quý khách hàng những công trình độc đáo có chất lượng hoàn hảo, đạt trình độ và đẳng cấp quốc tế.

Chúng tôi luôn nỗ lực tạo dựng thương hiệu của mình thông qua những dự án đã hoàn thành. Luôn đồng hành cùng quý khách, đội ngũ chuyên môn cam kết mang đến cho quý khách những công trình thiết kế đẹp theo phong cách thiết kế hiện đại, luxury tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Được biết đến là công ty thiết kế thi công xây dựng trọn gói đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dịch vụ thiết kế nhà đẹp của quý khách từ lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp thông qua bản vẽ 3D. Xây nhà trọn gói và thiết kế thi công hoàn thiện toàn bộ đồ nội thất, đồ trang trí trong nhà theo bản vẽ thiết kế 3D một cách chuyên nghiệp đảm bảo đúng tiến độ công trình, bàn giao đúng theo yêu cầu của hợp đồng.

Cùng với với việc theo đuổi giá trị bản nguyên và sự phát triển bền vững, Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng tất cả sự tâm huyết, tận tâm và trách nhiệm cao nhất.

Chúng tôi hiểu rằng, Kiến tạo hạnh phúc là một hành trình. Kiến Trúc Đông Dương kỳ vọng tạo ra ngôi nhà không chỉ để ở, để sinh hoạt đơn thuần, mà còn có vai trò như một bảo tàng ký ức, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau dựng xây, cùng nhau tạo nên và hoài niệm từng giây phút về những khoảnh khắc của cuộc đời.

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, chất lượng trong các sản phẩm, Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như bảo hành công trình.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m….Hay những mẫu thiết kế biệt thự đẹp cùng không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá thiết kế nhà tại Hà Nội, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top