Nội dung bài viết

Biệt thự cao cấp được đánh giá là loại hình bất động sản có yêu cầu cao về mặt thiết kế cả nội ngoại thất. Cũng như có sự kết hợp hài hòa không gian sống với yếu tố thiên nhiên trong lành. Thi công biệt thự cao cấp hiện nay dần trở thành xu hướng đầu tư riêng của tầng lớp cư dân thịnh vượng. Việc xây dựng nên những căn biệt thự cao cấp này cần đầu tư tỉ mỉ về thiết kế và ngân sách xây dựng. Bài viết này hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về mô hình biệt thự này và những lưu ý khi thi công để có một căn biệt thự hoàn hảo.

1. Thi công biệt thự cao cấp – Khái niệm biệt thự cao cấp

Biệt thự cao cấp không còn là một khái niệm nhà ở quá xa lạ đối với gia chủ. Bởi lẽ con người ngày càng chú trọng hơn việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt đối với những doanh nhân và người trong giới thượng lưu. Theo đó xu hướng tìm kiếm những kiến trúc mang đến nét đẹp sang trọng. Càng cần những mẫu nhà đẹp thiên hướng hơn về thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng. Từ đó giúp bản thân và gia đình có được những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.

5. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

1.1. Kiến trúc biệt thự cao cấp là gì?

Biệt thự còn có tên tiếng anh là Villa – một loại hình nhà ở sang trọng, đẳng cấp. Ở thời La Mã cổ đại, mô hình nhà ở này thường được dành cho vua chúa, quý tộc, người có địa vị cao trong xã hội. Xây nhà biệt thự ngày xưa còn được hiểu là tư gia riêng biệt. Chúng được xây dựng trên một khu đất tương đối hoàn thiện, biệt lập với không gian chung. Bên ngoài mẫu nhà sẽ thường có khoảng sân vườn rộng, với cây xanh và hoa. Bên trong sẽ là không gian sống tiện nghi, thoải mái.

Biệt thự cao cấp chính là loại hình Villa đặc biệt. Bởi thiết kế thi công biệt thự cả nội và ngoại thất của nhà đều được làm từ nguyên liệu chất lượng cao. Từng chi tiết trong thiết kế kiến trúc biệt thự đạt độ tỉ mỉ, chính xác. Khiến căn nhà toát lên sự sang trọng, ấn tượng nhưng vẫn ấm cúng, thư giãn. 

Thi công biệt thự cao cấp: Các đồ dùng trong nhà đảm bảo yếu tố chất lượng, tối ưu công năng sử dụng. Đồng thời còn cần hài hòa giữa thiên nhiên, con người với tổng thể không gian sống.

8. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

1.2. Ưu điểm của kiến trúc biệt thự cao cấp

Không phải ngẫu nhiên mà kiến trúc nhà Villa được giới thượng lưu yêu thích đến thế. Thi công biệt thự cao cấp ngoài mang lại không gian sống hoàn hảo, tiện nghi với các khu chức năng phân chia khéo léo. Mà còn kết hợp những cảnh quan xung quanh giúp tăng tính nghỉ dưỡng, giải trí cho người dùng. Kiến tạo một cuộc sống thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi và muộn phiền. Gia chủ sẽ không còn những áp lực mệt mỏi khi được sống trong một mẫu nhà biệt thự đẹp hoàn mỹ.

2. Lưu ý khi thi công biệt thự cao cấp

Xây dựng một ngôi nhà đẹp và chất lượng là mục tiêu của hầu hết các gia đình. Nhưng việc thi công biệt thự cao cấp không đơn giản chỉ là lựa chọn một kiến trúc đẹp mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố thẩm mỹ, tính ứng dụng và khả năng tài chính. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi thi công biệt thự cao cấp của chuyên gia mà bạn nên lưu ý để đảm bảo cho công trình xây dựng được tiến hành thuận lợi.

1. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

2.1. Thi công biệt thự cao cấp –  Lập kế hoạch tài chính

Biệt thự có kích thước tương đối lớn và nhiều hạng mục cần đầu tư. Vì thế khi thi công biệt thự cao cấp,để hoàn thiện toàn bộ căn biệt thự thì gia chủ cần phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn. Từ việc xây dựng phần thô đến phần hoàn thiện, nội thất,… đều cần sự đầu tư xứng đáng.

Trên thị trường, mỗi đơn vị thiết kế thi công biệt thự sẽ đưa ra khung chi phí xây biệt thự riêng. Giữa các đơn vị sẽ có sự chênh lệch về giá. Ngoài ra, tùy phong cách thiết kế biệt thự cũng như chất lượng nội thất mà chi phí thi công biệt thự cao cấp sẽ có sự thay đổi. Chưa kể sẽ có những phát sinh trong quá trình thực hiện khiến chi phí dự án tăng lên.

Điều đặc biệt bạn cần quan tâm đó là bạn nên chọn những nhà thầu uy tín. Đó là tiêu chí hàng đầu để mang lại cho ngôi biệt thự chất lượng tốt nhất. Nhà thầu uy tín sẽ đảm bảo hạn chế tối đa việc đội ngân sách trong quá trình thi công. Đồng thời tránh phát sinh chi phí sửa chữa sau khi công trình hoàn thiện.

7. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

2.2. Thi công biệt thự cao cấp – Xác định nhu cầu xây dựng

Biệt thự là một trong những dạng công trình nhà ở phức tạp. Việc thiết kế, xây dựng, và thi công nội thất đều cần có kế hoạch chi tiết. Bạn nên xác định tài chính và mục đích xây biệt thự. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn phong cách thiết kế cũng như quy mô thiết kế phù hợp. Không gian bên trong bạn cần lưu ý đến việc phân chia phòng ốc và sắp xếp nội thất. Bên ngoài thì cần chăm chút không gian sân vườn, bể bơi và các khu vực giải trí.

9. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

2.3. Thi công biệt thự cao cấp – Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý

Để khởi công một công trình xây dựng lớn như biệt thự, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý. Đây là điều bắt buộc và đến khi nào công trình được cấp phép thì mới có thể xây dựng. Cụ thể, nếu muốn thi công biệt thự dễ dàng, hãy đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau:

  • Khu đất sử dụng để xây biệt thự phải được công nhận về mặt pháp lý và được cấp giấy phép xây dựng.
  • Bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin phép xây dựng. Trong đó bao gồm bản thiết kế của đơn vị nhận thi công. Đơn vị này phải là đơn vị đã có tư cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn, thiết kế công trình.
  • Trường hợp đất không thuộc đất dự án, bạn cũng cần lập điểm báo xây dựng và báo cáo UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng sau khi đã được cấp giấy phép.

4. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

2.4. Phong thủy – Vấn đề quan trọng khi thi công biệt thự cao cấp

Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy trong xây dựng rất quan trọng. Nhất là đối với những công trình nhà ở lớn như biệt thự. Thi công biệt thự cao cấp bạn cần lưu ý đặc biệt đến yếu tố phong thủy. Hạn chế trường hợp điều chỉnh thiết kế sau khi đã bắt đầu thi công.

Yếu tố phong thủy trong xây dựng bao gồm: tuổi làm nhà, hướng nhà, cung mệnh gia chủ,… bạn cần xem xét kỹ những yếu tố này. Ngoài ra, phong thủy còn được áp dụng trong việc thiết kế nội thất cũng như lựa chọn những món vật phẩm phong thủy phù hợp để trang trí.

Biệt thự hợp phong thủy sẽ mang lại sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Công việc cũng sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn.

2.5. Lựa chọn nhà thầu thi công biệt thự cao cấp uy tín

Một điểm lưu ý quan trọng nữa trong thi công biệt thự cao cấp. Đó là gia chủ nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín để gửi gắm không gian sống của mình. Chưa kể, biệt thự là một khối kiến trúc to lớn, kết hợp nhiều khu chức năng. Do đó, bắt buộc nhà thầu thiết kế thi công nhà đảm trách phải có khả năng cũng như giàu kinh nghiệm xây biệt thự. Đây cũng chính là người hiện thực hóa bản vẽ xây dựng của bạn.

3. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

Một nhà thầu uy tín không chỉ giúp đảm bảo chất lượng công trình biệt thự tốt hơn. Mà còn hỗ trợ gia chủ tiết kiệm được tối đa nhiều khoản chi phí không cần thiết. Đặc biệt, nhà thầu có kinh nghiệm thực tiễn sẽ trợ giúp bạn rất nhiều trong việc giải đáp thắc mắc quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự. Họ cũng hỗ trợ bạn tốt hơn khi cần lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy.

Vì thế, trước khi quyết định lựa chọn đơn vị nhận thầu thi công, bạn hãy cân nhắc thật kỹ. Bạn cũng nên tham khảo thêm nhiều ý kiến từ người đi trước, các thông tin liên quan đến nhà thầu rồi, các công trình thực tế mà họ đã thực hiện,… Tất cả sẽ có nhiều hữu ích giúp bạn chọn được nhà thầu ưng ý hơn.

2.6. Lựa chọn kỹ đơn vị hoàn thiện nội thất biệt thự uy tín

Thiết kế nội thất biệt thự đóng vai trò quan trọng mang đến một không gian sống hoàn hảo. Đối với những không gian sống đẳng cấp như biệt thự thì nội thất lại càng được quan tâm đặc biệt. Việc thuê một đơn vị thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích như:

  • Tối ưu công năng sử dụng: Việc tối ưu công năng sử dụng sẽ giúp tối ưu diện tích theo ý muốn. Bạn sẽ được sở hữu một không gian sống tiện nghi và đẳng cấp nhất.
  • Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ: Qua bàn tay tài hoa của người kiến trúc sư và những thiết kế nội thất tinh tế sẽ mang đến bạn không gian biệt thự sang trọng và đẹp mắt. Căn biệt thự của bạn sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân và là độc bản.   
  • Tiết kiệm chi phí: Việc thuê đơn vị thiết kế uy tín sẽ giảm chi phí thi công biệt thự cao cấp hiệu quả. Dựa trên ngân sách thực tế và mong muốn của chủ nhà, đơn vị thiết kế sẽ mang đến cho bạn phương án tối ưu nhất. Điều này không chỉ giúp kiểm soát chi phí tốt hơn mà còn tránh sự lãng phí về thời gian và tiền bạc khi bạn thuê đơn vị thi công không hợp lại phá dỡ đi làm lại.

2. Thi công biệt thự cao cấp-kientrucdongduong.com

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thi công biệt thự cao cấp. thiết kế thi công nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một bản vẽ nhà 3 tầng đẹp đẹp hay căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà, qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra những mẫu biệt thự đẹp,Những thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top