Nội dung bài viết

Bất động sản Nam Từ Liêm với hàng loạt sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông đã và đang tiếp tục chứng tỏ sức hút khổng lồ của mình trên thị trường địa ốc phía Tây, thu hút lượng lớn cả người mua nhà để ở và giới đầu tư. Chính vì thế, UBND quận luôn đưa ra những quy định nghiêm ngặt nhằm quản lý quy hoạch đồng bộ. Chủ đầu tư trước khi xây dựng công trình bắt buộc phải xin cấp giấy phép. Bài viết này, Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về giấy phép xây dựng và dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm.

1. Bất động sản Nam Từ Liêm – “thỏi nam châm” trên thị trường địa ốc Hà Nội

Nằm tại khu vực phía Tây của Thành phố Hà Nội, quận Nam Từ Liêm bao gồm 10 phường trực thuộc là Xuân Phương, Trung Văn, Phương Canh, Tây Mỗ, Phú Đô, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Đại Mỗ và Cầu Diễn. Không chỉ sở hữu vị trí tiếp giáp với nhiều quận huyện của Thủ đô, Nam Từ Liêm còn thừa hưởng nhiều ưu thế nổi trội khiến thị trường bất động sản khu vực này dậy sóng trong vài năm trở lại đây.

Có thể thấy rõ điều này khi khu vực Nam Từ Liêm đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng chính trong bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội. Bất động sản Nam Từ Liêm đang phát huy tối đa những tiềm năng sẵn có trên mảnh đất màu mỡ này. 

1. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

Trong thời gian gần đây, bất động sản khu vực này đã tăng trưởng trở lại, được ví như “thỏi nam châm” hút giới đầu tư. Các chuyên gia nhận định rằng, một trong những lí do khiến thị trường ở quận này được đánh giá như vậy chính là sự “thay da đổi thịt” mỗi ngày của cơ sở hạ tầng. Hàng loạt công trình, dự án về giao thông, hạ tầng,… liên tiếp được đầu tư bằng các nguồn vốn ngân sách hoặc xã hội hóa với con số lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Những tuyến đường tiêu biểu như Tây Thăng Long, cao tốc Đại lộ Thăng Long, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương hay đường Trung Văn nối với Mễ Trì – Mỹ Đình, Lê Quang Đạo mở rộng cùng xe bus nhanh BRT,… đều được đầu tư xây dựng nhằm kiến tạo chuỗi giao thông liên hoàn, kết nối toàn bộ quận Nam Từ Liêm với trung tâm cũ, biến khu vực này trở thành trục đường huyết mạch của Hà Nội.

4. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

Cũng nhờ quỹ đất rộng, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, các nhà đầu tư và khách mua nhà để ở lại có thêm niềm tin và tiếp tục tham gia vào thị trường, khiến giao dịch nhà đất quận Nam Từ Liêm sôi động trở lại và mức giá tăng đáng kể.

Làn sóng đầu tư đang chảy mạnh về đây, hứa hẹn tạo ra một thời kì phát triển mới cho thị trường bất động sản quận Nam Từ Liêm. Diễn biến này cho thấy thị trường đang bước vào thời kì đầu của chu kỳ tăng trưởng. Chính vì thế nhu cầu xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm ngày càng tăng cao. 

2. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm – Giấy phép xây dựng là gì?

1.1. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm – Giấy phép xây dựng là gì?

Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm: Giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp là cơ sở bảo đảm công tác quản lý nhà nước về xây dựng, đặc biệt là việc xây dựng theo quy hoạch và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong xây dựng công trình. Đồng thời, tạo điều kiện kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng.

7. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

1.2. Giấy phép xây dựng gồm những loại nào ?

1.2.1. Giấy phép xây dựng mới công trình

Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm: Loại giấy phép xây dựng mới được cấp cho các chủ đầu tư có nhu cầu xây dựng mới công trình. Giấy phép xây dựng được chia ra làm hai loại :

  • Giấy phép xây dựng có thời hạn: Giấy phép xây dựng có thời hạn là giấy phép được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng cho công trình, nhà ở riêng lẻ được sử dụng trong thời hạn nhất định theo kế hoạch thực hiện quy hoạch xây dựng.
  • Giấy phép xây dựng theo giai đoạn: Giấy phép xây dựng theo giai đoạn là giấy phép xây dựng cấp cho từng phần của công trình hoặc từng công trình của dự án khi thiết kế xây dựng của công trình hoặc của dự án chưa được thực hiện xong.

1.2.2. Giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình

Pháp luật quy định đối với những trường hợp có nhu cầu cải tạo sửa chữa nhà làm thay đổi kết cấu chịu lực, diện tích của công trình, dự án thì người dân sẽ cần phải xin cấp giấy phép xây dựng. Trong trường hợp thay đổi mặt ngoài của công trình kiến ​​trúc giáp đường làm ảnh hưởng đến môi trường, an toàn công trình, công trình sử dụng thay đổi thì phải xin phép xây dựng.

Các chủ thể sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết để nộp cơ quan thẩm quyền để được xem xét đề nghị. Với các hồ sơ hợp lệ thì sẽ được hẹn nhận giấy phép trong vòng 15 ngày với nhà ở riêng lẻ, 30 ngày với công trình khác. Các hồ sơ chưa hợp lệ thì cần phải bổ sung hoặc sửa đổi giấy tờ phù hợp.

5. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

1.2.3. Giấy phép di dời công trình

Những trường hợp cụ thể mà các chủ đầu tư cần phải xin giấy phép xây dựng di dời công trình như sau:

  • Di dời nhà ở riêng lẻ, công trình trong các khu đô thị cần phải xin giấy phép xây dựng di dời công trình.
  • Di dời nhà ở riêng lẻ, công trình trong trung tâm của cụm xã cần phải xin giấy phép xây dựng di dời công trình.
  • Di dời nhà ở riêng lẻ, công trình trong các khu bảo tồn, khu di tích văn hóa – lịch sử cần phải xin giấy phép xây dựng di dời công trình.

Các chủ đầu tư về công trình cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về di dời công trình. Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, lệ phí cần thiết mới được cấp giấy phép xây dựng, di dời công trình.

3. Quy trình xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm

Quy trình xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm bao gồm các bước sau:

3.1. Bước 1: Nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm

Khi có nhu cầu xây dựng công trình nằm trong diện phải xin cấp phép. Những cá nhân,tổ chức, hộ gia đình chuẩn bị 2 bộ hồ sơ xin phép xây dựng tương ứng với nhu cầu xây dựng theo hướng dẫn rồi tiến hành nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm, nơi dự kiến Xây dựng nhà phố, xây dựng công trình thuộc diện phải xin cấp phép.

3. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

3.2. Bước 2. Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm xét duyệt và xử lý hồ sơ 

Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm, Thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực địa:

  • Ghi giấy biên nhận cho người nộp nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định;
  • Hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung nếu hồ sơ không đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định.
  • Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đáp ứng được yêu cầu theo quy định, UBND quận thực hiện thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực địa.
  • Trong quá trình thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng, UBND quận xác định tài liệu còn thiếu, tài liệu không đúng theo quy định hoặc với thực tế để thông báo cho người nộp yêu cầu bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ:
  • Trong thời hạn 5 ngày làm việc, nếu hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản đã thông báo thì tiếp tục gửi thông báo hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ;
  • Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận bổ sung hồ sơ, nếu hồ sơ xin phép xây dựng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu theo thông báo thì ra quyết định từ chối cấp giấy phép (có nêu rõ lý do). 
  • UBND quận Nam Từ Liêm thực hiện đối chiếu điều kiện Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm với quy định của Luật Xây dựng 2014 và gửi văn bản xin ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan đến công trình nhà ở.

2. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

3.3. Bước 3. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm – Nhận giấy phép xây dựng

Sau khi nhận văn bản trả lời của cơ quan quản lý nhà nước về hồ sơ xin ý kiến đối với công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, căn cứ theo quy định hiện hành, UBND quận ra quyết định: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở hợp lệ.

Trường hợp đến hạn cấp giấy phép xây dựng nhưng cần phải xem xét thêm (không quá 10 ngày), UBND quận thực hiện thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ biết lý do. Và báo cáo cho cấp trên xem xét và chỉ đạo thực hiện.

Có thể thấy rằng hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm và thủ tục xin giấy phép xây dựng tương đối phức tạp, tổng thời gian để nhận về giấy phép kéo dài từ 40 – 50 ngày, chưa kể nếu bạn không nắm rõ được quy trình thực hiện cũng như không có kinh nghiệm làm việc với cơ quan nhà nước, thời gian nhận giấy phép có thể lâu hơn so với dự kiến.

Vậy nên, để đơn giản hóa thủ tục này, tránh mất nhiều thời gian và chi phí thực hiện, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại Kiến Trúc Đông Dương. 

6. Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm -kientrucdongduong.com

4. Tại sao nên sử dụng xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm của Kiến Trúc Đông Dương

Để tiết kiệm thời gian và chuẩn hóa quy trình, chủ đầu tư có thể sử dụng các xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm từ bên thứ ba. Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thực hiện dịch vụ này. Một trong những đơn vị uy tín nhất bạn có thể tham khảo là Kiến Trúc Đông Dương. Vậy tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

3.1. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm đúng pháp luật

Theo đúng quy định của nhà nước, Hồ sơ xin phép xây dựng phải có bản vẽ thiết kế do đơn vị thiết kế có chức năng thiết kế và kiến trúc sư thiết kế phải có chứng chỉ hành nghề thiết kế. Vì vậy bạn không thể tự mình thiết kế bản vẽ nhà được, Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội sẽ giúp bạn chuẩn bị bản vẽ này để hoàn thiện hồ sơ.

3.2. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian

Việc Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm sẽ làm mất rất nhiều thời gian chờ đợi và thời gian duyệt hồ sơ, điều chỉnh bản vẽ. Do đó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian quý báu của mình. Sử dụng dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương. Chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện công đoạn này nhằm tiết kiệm thời gian và ngân sách cho khách hàng. Điều này đảm bảo việc đẩy nhanh các bước trong quá trình khởi công công trình, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình xây dựng.

7. Xin giấy phép xây dựng tại quận Tây Hồ

3.3. Dịch vụ xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm uy tín, chuyên nghiệp

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép xây dựng chuyên nghiệp – nhanh chóng – uy tín cho khách hàng tại tất cả các quận tại thành phố Hà Nội. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn xử lý những trường hợp khó khăn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ xin giấy phép xây dựng của chúng tôi luôn đảm bảo thủ tục nhanh chóng – chính xác – đúng pháp luật với chi phí thực hiện dịch vụ luôn ở mức tối ưu cho mọi khách hàng. Sử dụng dịch vụ xin giấy phép xây dựng của Kiến Trúc Đông Dương sẽ giúp cho quý khách tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí khi xin cấp phép xây dựng. Quý khách hàng sử dụng dịch vụ Xin giấy phép xây dựng tại quận Nam Từ Liêm được tư vấn hoàn toàn miễn phí về các thủ tục cấp phép xây dựng bên cạnh đó với đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm chúng tôi còn có thể tư vấn cho quý khách hàng về thiết kế thi công nhà cũng như thiết kế thi công cải tạo nhà ở một cách tiết kiệm và hoàn hảo nhất.

Là một trọng những đơn vị đầu tư các dự án bất động sản lớn với nhiều năm kinh nghiệm, Kiến Trúc Đông Dương nắm rõ tất cả các quy định hiện hành về thủ tục xin các loại giấy phép xây dựng. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì sẽ được:

  • Tư vấn tận tình bởi những nhân viên nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao.
  • Luôn đảm bảo tốt nhất quyền lợi của khách hàng.
  • Hoàn tất trọn gói hồ sơ thủ tục từ A-Z cho Quý khách.
  • Đảm bảo giải quyết chính xác, đúng pháp luật với chi phí phải chăng.

Để giúp công trình của khách hàng nhanh chóng được thi công hợp pháp hãy liên hệ ngay theo Hotline:  098.1234.588 để được tư vấn nhé.

5. Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 1 tum

5. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

5.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kê cả thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

5.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top